Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU LỄ CGCPR TN B / NGÀY 13 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ  / TRONG TUẦN LỄ CGCPR TN / B 

ĐỀ TÀI :    CHÚA GIẢI THOÁT CHO CON NGƯỜI.

Thứ tư / sau lễ CGSCPR - I - TN  B – ngày 13 / Jan / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 1, 29-39.
 
Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.
Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Việc đầu tiên Chúa làm khi bắt đầu sứ vụ là gì? Chúa Giê-su rao giảng nước Thiên Chúa. Dùng quyền năng để chữa bệnh và đây cũng chính là việc làm cụ thể để minh chứng Ngài là Thiên Chúa, là Đấng thiên sai. Ý nghĩa của việc cầm tay, là Chúa muốn nâng đỡ, muốn giải thoát con người khỏi những khổ đau thể xác, của sự nô lệ tội lỗi và khỏi xiềng xích của ma quỷ. Trọng tâm mà Chúa muốn nhấn mạnh khi bắt đầu sứ vụ chính là giải thoát con  người khỏi ách tội lỗi và của án phạt chết. Sau đó Chúa tái lập mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa. Những khổ đau mà kiếp người phải gánh chịu chính là: Đau khổ, bệnh tật và đói khát. Đồng thời Chúa cũng loan báo Tin mừng, rao giảng chân lý và phục vụ mọi nhu cầu cho con người. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ngày xưa Chúa cầm tay để chữa lành cho bà nhạc gia ông Phê-rô. Ngày nay các Linh Mục thay quyền Chúa, cũng đặt tay và xức dầu cho các bệnh nhân. Khi Chúa chữa bệnh cho con người chúng ta ,là Chúa tự nguyện mang lấy mọi khổ đau tội lỗi của nhân loại. Cho nên Thánh Phao-lô mới nói: Nhờ Chúa Giê-su mang mọi vết thương mà anh em được chữa lành. Cho nên bí tích xức dầu chính là bí tích chữa lành. Hôm nay Chúa rao giảng và chữa lành, cho nên mọi người đông đảo tìm đến với Ngài. Nếu như ai khác trong chúng ta có được khả năng này, thì họ tha hồ làm giàu. Chúa quá nổi tiếng qua việc chữa bệnh. Nhưng Chúa không làm thế bởi vì Chúa thật sự yêu thương chúng ta. Chúa yêu đến nỗi quên mình. Đây mới chính là tình yêu đích thực.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa luôn mời gọi con sống đạo qua việc phục vụ. Phục vụ tha nhân cũng chính là cách con giới thiệu Chúa cho người khác. Rằng Thiên Chúa là đấng rất mực yêu thương. Hôm nay Chúa mời gọi chúng ta đến lãnh nhận các bí tích. Đây chính là các ơn tha thứ, chăm sóc và chữa lành. Ai trong chúng ta cũng được Chúa chữa trị. Nhờ đó chúng ta phải tin nhận, biết ơn Chúa và thực thi những điều Chúa đã làm cho chúng ta bằng cách phục vụ cho anh em chung quanh chúng ta. Chúng ta phải hiểu rằng ơn chữa bệnh không thể dẫn đến ơn cứu độ một cách hoàn toàn. Nhưng phải nhờ đến Lời Chúa. Nghĩa là ta phải yêu mến và thực thi Lời Chúa dạy thì mới được nhận lãnh ơn cứu độ. Như vậy chỉ có Lời Chúa mới có khả năng này. Vì chỉ có Lời Chúa mới tạo dựng mọi sự, có sức biến đổi, giải thoát và chữa lành. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, thế giới hôm nay đang tràn ngập tội lỗi là nguồn phát sinh mọi sự dữ. Chính vì con người càng ngày càng sa đọa cho nên sự dữ mới tràn ngập. Xin Chúa thương ra tay chữa lành và tăng sức sống thần thiêng cho chúng con. Để chúng con đủ sức để đến cùng Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 386
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1420
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415043
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top