Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 17 TN B / NGÀY 28 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 17 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   NƯỚC TRỜI LÀ THỨ QUÝ GIÁ NHẤT

Thứ Tư sau tuần XVII  / TN B / Ngày 28 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 13, 44-46
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Kim cương, ngọc quý, kho tàng, tiền Euro, Dollar là những thứ quý giá ở đời này. Thế nhưng thứ quý giá nhất mà Chúa muốn đề cập ở đây chính là Nước trời. Vì sao? Con người vốn dĩ bị giới hạn bởi sinh-lạo-bệnh-tử. Nôm na cho dễ hiểu thì sự sống là thứ quý giá nhất của con người. Những người giàu có đều muốn mình được sống lâu để hưởng thụ nhiều hơn. Thế nhưng chẳng có ai được toại nguyện. Bởi lẽ, thế gian chỉ là cõi tạm. Con người trung bình chỉ sống được 80 tuổi, sau đó là phải chết. Hôm nay Chúa muốn nói trực tiếp đến thứ quý giá nhất là Nước Trời. Vì chỉ có Nước Trời mới có sự sống trường sinh, còn thế gian chỉ là cõi tạm. Thứ mà con người lấy làm quý giá nhất tại trần gian chính là kho tàng, là nơi những người giàu có đem chôn dấu vàng bạc, đá quý, tư trang / hoặc là sợ trộm lấy mất hoặc là sợ chiến tranh loạn lạc cũng  mất. Nên thường những người nhà giàu ngày xưa thường đem chôn dấu trong ruộng. Ngày nay những ông tỷ phú thường đem tiền bạc tài sản đi gởi gắm ở các ngân hàng trên thế giới. Cho dù là chôn trong ruộng hay dấu ở ngân hàng. Thì những tên trộm ranh ma cũng có thể sờ tới. Hôm nay Chúa chỉ muốn cho thấy thứ gì càng quý thì giá càng cao. Cho nên người ta có 2 từ để diễn tả những thứ đó, vì chúng vừa quý, lại vừa cao giá. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước đây khi con người chưa văn minh thì chưa có đồng bạc, đồng tiền nên người ta thường dùng vật phẩm, quy ra giá trị rồi trao đổi với nhau. Về sau này khi con người ngày càng ăn nên làm ra, vật chất họ làm ra quá nhiều. Nếu cứ đem thứ này để đổi lấy những thứ kia thì vừa cồng kềng, vừa bất tiện. Nên họ đã phát minh ra đồng tiền. Tiền đồng, tiền quan thì cũng còn nặng nề, nên người ta đã cho in ra trên giấy vừa gọn, vừa nhẹ, vừa dễ cất giữ. Trước đây chưa có tiền thì người ta dùng vật phẩm để trao đổi. Nay có tiền rồi thì việc mua bán cũng thuận tiện hơn, có mua thì có bán, có thách thì cũng có trả giá. Và bất cứ thứ gì cũng đều có cái giá của nó. Muốn cất nhà, tậu xe thì phải mua sắm vật liệu, muốn thi đậu thì phải chuyên cần dùi mài kinh sử. Muốn cho mùa gặt được bội thu thì gia chủ phải bỏ nhiều công sức, thời gian ,tiền bạc để mua phân, tích nước. Muốn thánh thiện thì phải hy sinh, bác ái , sẻ chia, phục vụ. Muốn có người theo Chúa, ta phải hy sinh, phục vụ, rao giảng, làm chứng nhân cầu nguyện ,loan báo tin mừng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Sự sống có được từ cái chết. Hạnh phúc có được từ những hy sinh gian khổ. Muốn có hạnh phúc, ta phải cố vượt qua mọi trở ngại để đến được với Chúa. Chúng ta biết Nước Trời là nơi có Thiên Chúa, và Thiên Chúa chính là nguồn hạnh phúc. Chúng ta biết Nước Trời là thứ quý giá nhất. Cho nên phải đầu tư mọi năng lực mình có cho Nước Trời. Chúng ta thấy rồi, biết rồi thì chúng ta phải đánh đổi mọi thứ đề đến được với Chúa/ Nghĩa là chúng ta phải đạt cho bằng được. Chúng ta từng nghe Chúa nói: Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích gì? Muốn có được Nước Trời, ta phải có mối tương quan tốt với Đức Ki-tô. Người đời có câu: Thấy ai sang liền bắt quàng làm họ. Chỉ ai nhận ra giá trị của Nước Trời mới dám bỏ tất cả. Mọi thứ Chúa để xảy ra trước mắt chúng ta, là Ngài có ý giúp ta nhận ra, ta phải tỉnh thức mới nhận ra ơn Chúa. Khi nhận ra rồi, ta có dám từ bỏ tất cả để đổi lấy Chúa không? Người sống đúng đạo cũng như người đã tìm được kho tàng. Cũng có nghĩa rằng khi nhận ra Chúa, họ sẽ nhận ra giá trị của Nước Trời. Đây là thứ quý giá vô cùng. Cho nên chúng ta phải vượt qua mọi rào cản để đến được với Chúa. Thấy rồi thì phải đạt cho được, phải chiếm cho được. Người biết Chúa sẽ không màng đến của cải thế gian, họ đánh đổi tất cả để có được Chúa. Tóm lại, trên đời này thứ gì cũng cần, cũng quý, nhưng Nước Trời là thứ quý giá nhất. Ta đang đứng ở ngã ba, hoặc là chọn Chúa, hoặc là chọn thế gian. Ta phải chọn một vì không ai có thể có cả hai. Nhưng thử hỏi: Cùng đích của đời ta là gì? Hay là: Tôi sẽ chọn ai, chọn Chúa hay chọn ma quỷ, chọn Chúa thì được hạnh phúc vĩnh cửu. Tuy đời này hơi khốn khổ. Nếu chọn thế gian, thì đời này được sung sướng như ý. Nhưng nếu theo Chúa, ta phải bền đỗ đến cùng. Điều kỳ diệu nhất của đời tôi là gì? Là hôm nay tôi đã được biết Chúa, đã nhận ra đâu là hạnh phúc đích thực.Nếu theo Chúa là đúng, thì tôi sẽ theo Chúa mãi mãi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, ma quỷ là bọn lừa dối, chúng chơi trò quyến rũ với mọi kiểu đam mê, sung sướng. Xin cho con có can đảm để con dứt khoát với những kiểu quyến rũ của nó và theo Chúa đến cùng. Xin Chúa cho con dám bỏ tất cả để có được Chúa. Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 423
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1090
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349580
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top