Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 23 TN B / NGÀY 08 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 23 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MỪNG SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA

Thứ Tư sau tuần XXIII  / TN B / Ngày 08 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 1, 18-23
 
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, chồng Bà, là người công chính, không muốn tố giác Bà, nên mới định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; Bà sẽ sinh hạ một Con trai mà ông đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Mình khỏi tội". Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng:
"Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa đã tuyển chọn cho Chúa Giesus một gia phả ngoằn ngèo cả thảy là 42 đời. Trong các bậc tổ tông trên đó, có những con người tốt và cũng có những con người phẩm hạnh kém. Nghĩa là có thánh nhân mà cũng có những tội nhân. Riêng việc chọn cho Con của Ngài một người Mẹ thì Đức Maria là con gái của một đôi vợ chồng thánh đức, công chính. Vì thế Mẹ Maria là một thụ tạo số 1, một thụ tạo mới để thay thế cho người phụ nữ  tiên tổ tội lỗi. Rõ ràng Mẹ Maria là một sự lựa chọn hoàn hảo / cho nên Mẹ Maria là niềm hy vọng, là niềm vui lớn lao mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại. Tóm lại, nhờ có Mẹ Maria nên nhân loại mới có ơn cứu chuộc. Mẹ Maria vừa là Đấng đại diện vừa là người phụ nữ Trung gian. Ngày Mẹ sinh ra thì trái đất u tối tang thương này như có mặt trời bình minh sự sống vừa ló dạng. Thiên Chúa là đấng toàn năng, Ngài rất khôn ngoan nên khi làm việc gì Ngài cũng hoạch định chương trình thật kỹ lưỡng, một kế hoạch dài hơi cho ơn cứu độ. Khi nhìn qua gia phả của Đức Ki-tô, ta thấy con đường mà Thiên Chúa vạch ra thật khó hiểu, con đường Ngài dự định là một con đường thẳng xuyên qua những rào cản ngoằn ngèo. Bởi thế chúng ta thấy chương trình của Ngài thật kỳ diệu. Nếu với trí óc con người, khi hoạch định một chương trình thì người ta luôn chọn lựa những cái ưu và tránh đi những cái khuyết. Cho nên lịch sử cứu độ của Thiên Chúa thật khó hiểu và ta chỉ có thể đón nhận lịch sử ấy bằng con mắt đức tin, từ đó chúng ta mới  biết được những việc Người làm là vô cùng tốt lành và khôn ngoan thượng trí.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng toàn năng nên Ngài làm việc gì cũng thành công tốt đẹp, vì sao ? Vì Ngài làm vì yêu thương loài người chứ không phải làm vì tư lợi, như chúng ta. Tuy  nhiên nhìn vào chương trình của Ngài, ta thấy có điều gì đó không hoàn hảo. Lý do không phải là do Ngài tính toán sai, hay do thời thế thay đổi. Nhưng vì Ngài muốn có chút đóng góp của con người. Nếu không thì chúng ta có thể đánh giá rằng: Vì là Thiên Chúa nên việc gì Ngài làm cũng được, nhưng không phải thế. Ngài vừa ban ơn, ngài vừa kêu gọi và đồng thời Ngài cũng tôn trọng sự tự do của chúng ta, cộng tác hay không, đóng góp hay không. Chọn lựa như thế nào, đều là do ý thức của con người. Adam không quả quyết, Eva do chỉ nghĩ đến quyền lợi riêng tư của mình nên đã bất tuân lệnh Chúa. Trong khi đó, Mẹ Maria cũng là một phụ nữ thụ tạo. Mẹ sinh sau, nhưng Mẹ không chỉ nghĩ quyền lợi cho riêng mình mà Mẹ rất tôn trọng ý Chúa. Mẹ muốn dâng hiến cả đời mình cho ý muốn của Thiên Chúa, nên Mẹ đã làm điều ngược lại với Eva. Mẹ đã “xin vâng” và cho rằng ý Chúa là trên hết. Nhờ 2 tiếng “xin vâng” mà Mẹ đã âm thầm đóng góp công sức hèn mọn của mình cho việc Thiên Chúa cứu độ loài người. Mặt khác, Thiên Chúa cũng muốn nâng cao sự đóng góp của con người nên Ngài đã chấp nhận sự hy sinh khiêm tốn nhưng cao cả của Mẹ. Nhờ đó mà chương trình cứu độ của Thiên Chúa đã thành sự.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tuy ơn cứu độ là một chương trình hết sức lớn lao cao cả, nhưng Thiên Chúa không muốn chúng ta nóng vội. Nhưng là phải biết kiên  nhẫn đợi chờ. Kinh nghiệm sống cho ta thấy việc lớn mà hấp  tấp sẽ khiến cho lòng ta rối bời, bất an / dẫn đến ứng xử sai lầm và kết quả là công cốc. Việc kiên nhẫn bình tĩnh này ta có thể học qua kinh nghiệm của Thánh Giu-se. Nếu ông hấp tấp vội vàng bỏ ra đi, thì làm gì còn có dịp để nghe sứ thần trình bày ý định của Thiên Chúa. Thiên Chúa thường dùng những cái bất toàn, xem ra là xấu để mạc khải những điều tốt. Qua đó chúng ta mới biết rằng: Mẹ mang thai là do ý định và quyền năng  của Thánh thần. Vì thế công việc của Chúa có thể là ngàn năm. Nhưng Ngài có thể làm trong phút chốc. Cho nên đừng thứ gì cũng vội vã. Hãy xin ơn trên và đợi chờ, vội vã có khi là công cốc. Việc gì Chúa cũng làm được một cách hoàn hảo. Thế nhưng Ngài lại muốn có sự đóng góp của con người. Chúa ban nhiều ơn sủng nhưng vẫn cho con người sự tự do và một điều mà chúng ta cần ghi tâm khắc cốt, là Ngài không bao giờ bỏ chúng ta. Chúa để cho chúng ta tự do trong việc thực thi ý Chúa. Chúa ban ơn nhưng đồng thời cũng chờ đợi con người tự do đáp trả. Tóm lại: Đi theo Chúa là thực thi ý Chúa, là đóng góp phần công sức của mình vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ta nên bắt chước thái độ khiêm tốn cộng tác của Đức Mẹ như là một ơn lành trọng đại dâng lên Thiên Chúa trong ngày mừng sinh nhật của người Mẹ yêu.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin Mẹ giúp con nhận ra ý Chúa, xin ban cho con sự thanh tịnh, an bình trong tâm hồn để con luôn biết nhẫn nại, hy vọng và đợi chờ việc Chúa muốn làm cho con. Con hứa sẽ luôn hợp tác với ơn Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 388
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1285
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349775
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top