Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 24 TN B / NGÀY 15 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 24 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    NGƯỜI MẸ VÔ CÙNG KHỔ ĐAU .

Thứ Tư ,sau tuần XXIV /  TN B / Ngày 15 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 19, 25-27
 
Khi ấy, đứng gần thập giá Chúa Giêsu có Mẹ Người, cùng với chị Mẹ Người là Maria vợ ông Clopas, và Maria Mađalêna. Khi thấy Mẹ và bên cạnh có môn đệ Người yêu, Chúa Giêsu thưa cùng Mẹ rằng: "Thưa Bà, này là Con Bà". Rồi Người lại nói với môn đệ: "Này là Mẹ con". Và từ giờ ấy, môn đệ đã lãnh nhận Bà về nhà mình. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Kiếp con người là sinh-lão-bệnh-tử. Bên cạnh đó con người còn có lắm thứ khổ khác đi kèm như là : cha mẹ mất con, con mất cha mẹ hoặc vợ chồng mất nhau, bạn bè ly biệt. Thế nhưng có vẻ như là mẹ mất con là khổ đau nhất. Vì sao ? Vì người mẹ là người phải banh da xẻ thịt mới sinh được đứa con. Sau đó phải nuôi nó lúc còn đỏ hỏn cho tới khi khôn lớn và mỏi mong nó thành người. Vậy mà khi con đạt độ tuổi 30, độ tuổi chín chắn ,trưởng thành ,như Chúa Giesus lúc đó. Cho nên nếu mà Mẹ mất con thì khổ đau nhất và cũng vô duyên nhất. Bởi vì đây chính là lúc nhìn thấy con mình thành đạt, để rồi sau đó mình được cậy nhờ. Cho nên mất con lúc này là lúc đau khổ nhất. Ở đây chúng ta thấy mẹ Maria là người chứng kiến cả cuộc đời thăng trầm của Con mình, và nhất là Mẹ phải chứng kiến từng giây từng phút, từng thứ cực hình mà con mình đã phải chịu ,cho nên con đau bao nhiêu thì mẹ đau bấy nhiêu. Tệ nhất là lúc Mẹ nhìn thấy lũ gian ác dùng đòng mà đâm thâu tim Con mình. Một nỗi đau tan nát, một nỗi đau thấu tận trời, mà trời là chốn vô tận ,nên nỗi đau này cũng vô tận.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Dù thấy Con đau đớn, tức tưởi, nhưng Mẹ vẫn ở cạnh con. Ta có thể hiểu rằng: Không có người mẹ nào bình thường mà lại chịu bỏ con. Ngoại trừ những người mẹ quá ích kỷ, những người đàn bà đã táng tận lương tâm. Nhìn thấy nỗi khổ đau của Mẹ Maria, Thiên Chúa là đấng công bình vô cùng, Ngài đã bù lại ngay. Mẹ mất một đứa con, Thiên Chúa đã bù lại ngay cho Mẹ bằng một đàn con đông đảo là cả nhân loại, để cho Mẹ có thật đông đàn con và Mẹ có thể tha hồ mà ấp ủ yêu thương. Và mẹ đã nhận tất cả chúng sinh là con của Mẹ. Chúa Giê-su nơi vườn cây dầu, Ngài đã than vãn với Chúa Cha: Lạy Cha, sao cha nỡ bỏ con / chúng ta sống trên đường đời đầy gian nan, làm sao không có lúc phải ngã quỵ, chỉ có Mẹ là đấng yêu thương, cứu giúp. Sao chúng ta không chạy đến với Mẹ, mẹ không bao giờ chối bỏ ta, vì Mẹ ta Nữ Vương ban sự bình an, là đấng cứu kẻ liệt, kẻ khốn / là đấng bào chữa kẻ có tội.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trên đời này không ai quý bằng mẹ, tình cha vẫn có nhiều nhưng không thể nhiều bằng tình mẹ. Bởi dòng sữa mẹ sẽ tạo ra xương cốt, máu mủ cho con, đức của mẹ sẽ tạo cho con chí khí và sự khôn ngoan để con khôn lớn thành người. Mẹ đã yêu thương và dạy con từ trong bào thai. Vì sau này, nếu ngày nào mẹ còn sống thì ngày đó mẹ vẫn còn yêu tương, ấp ủ đứa con. Cho nên tình mẹ phải là tình tuyệt đối, là nhất, là không có gì thay thế được. Và cũng chỉ có mẹ là yêu thương con mình nhất. Chúng ta thấy cả cuộc đời Mẹ từ khi cất tiếng “xin vâng” Mẹ đã đồng công với Chúa Giê-su. Đã an ủi nâng đỡ chúng ta từng bước đi trong cuộc đời này. Nếu ta không rời xa mẹ, thì Mẹ cũng không rời xa ta. Chỉ có con bỏ mẹ, chứ chẳng thấy mẹ nào đành bỏ con. Ngoại trừ những phụ nữ mất nhân tính. Ngày xưa, mẹ đau đớn vì mất Chúa, ngày nay mẹ cũng đau khổ vì sợ mất chúng ta. Mẹ nào cũng đau thương vì đàn con. Một mẹ có thể nuôi nổi đàn con, nhưng trăm con vẫn không nuôi nổi mẹ. Mẹ là tình yêu thương, mẹ là bầu sữa, là chân lý yêu thương của tình mẹ con. Mẹ là người phụ nữ can đảm trung thành với phận vụ nuôi con. Cho nên không có bà mẹ nào vui sướng khi thấy con mình bị hành hạ. Mẹ không khóc lóc, không van xin. Nhưng can đảm chấp nhận, Mẹ Maria là mẫu gương của sự mạnh mẽ, hy sinh và đầy tình yêu thương. Mẹ chứng kiến cả sự nổi danh khi con đi rao giảng, Mẹ chấp nhận chịu đựng khi nhìn thấy con chịu cực hình và sau này Mẹ cũng đã chia sẻ sự vinh quang của Chúa Giê-su sau khi Ngài hoàn tất sứ vụ. Mẹ chứng kiến khi Chúa được tung hô, mẹ cũng chứng kiển cảnh mọi người quay lưng lại với Chúa. Họ tung hô đó, họ cũng phỉ nhổ đó. Họ theo Chúa hôm nay, ngày mai họ rời bỏ Chúa. Riêng mẹ, mẹ vẫn kiên trì, trung thành và chấp nhận. Mẹ mất một con nhưng mẹ được lại hàng tỷ đứa con. Vậy nên: Dù con là ai, thì con cũng phải bước theo Chúa, bởi vì nếu không theo Chúa thì dù là ai, cũng phải chết. Chúng con theo Chúa, thì chúng con cũng phải chấp nhận vác thập giá. Không ai có thể tránh, con sẽ bám lấy mẹ để được mẹ an ủi nâng đỡ và cứu giúp. Mẹ trung thành vì mẹ tín thác, cho nên con cũng phải tín thác như mẹ. Mẹ không gục ngã nhưng con thì luôn luôn ngã gục. Con sẽ bám lấy mẹ, xin mẹ giúp con kiên vững, giúp con đứng dậy. Con không thể theo mẹ trên con đường thập giá nhưng con sẽ theo Mẹ bằng kinh mân côi, điều này sẽ chứng tỏ rằng con cũng yêu Mẹ.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa có người Mẹ trung tín, can đảm, khôn ngoan và luôn vững tin vào Chúa. Xin cHÚA giúp con can đảm vượt qua mọi thử thách ,để sau này con cũng được sống lại vinh quang với Mẹ và với Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 410
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  564
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11426829
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top