Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 26 TN B / NGÀY 29 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 26 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  NHỮNG VỆ SĨ KHÔNG CÔNG /

NHỮNG NGƯỜI BẠN TRUNG THÀNH VÀ RẤT TỐT BỤNG. 

Thứ Tư sau tuần XXVI  / TN B / Ngày 29 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 1, 47-51
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông rằng: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanaen đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin. Ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Trên thế giới chúng ta đang sống , luôn có những điều trái ngược nhau, giúp ta phân biệt rõ ràng: Như là màu trắng, màu đen / ánh sáng, bóng tối / điều dữ, điều lành / cái tốt, cái xấu. Ở lãnh vực thiêng liêng ,vô hình thì có thần dữ, thần lành, và nếu đã có ma quỷ thì ắt là phải có thiên thần. Từ ngàn xưa, qua các câu chuyện thần thoại của các dân tộc, ta thầy dân ngoại cũng có nhiều câu chuyện mô tả về các thiên thần. Gần đây nhất qua tác phẩm Tây Du Ký, ta cũng có thể thấy rõ nét về sự lành sự dữ. Hôm nay tin mừng cho biết Chúa Giê-su có đề cập đến sự hiện diện của các thiên thần. Qua đó Chúa cũng nói sơ qua về nhiệm vụ của các Ngài. Từ cuộc sống ,chúng ta có để suy ra: Các thiên thần trên trời cũng có nhiều đẳng cấp. Và mỗi vị đều có những chuyên môn riêng. Hôm nay chúng ta kính nhớ cụ thể các vị này qua 3 cái tên: Đức Mica-el , Đức Gabri-el và Đức Rafa-el. Một vị là Uy lực của Thiên Chúa, một vị là Lệnh truyền của Thiên Chúa. Vị còn lại là Linh dược của Thiên Chúa. Cả 3 vị đều là sứ giả của Thiên Chúa. Các Ngài phụng mệnh của Thiên Chúa, đến trần gian để giúp đỡ con người. Các Ngài như là những chiếc cầu nối, vừa chầu hầu Thiên Chúa vừa giúp đỡ con người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO:  Qua lời mạc khải của Chúa Giê-su, hôm nay chúng ta biết rõ rằng: Đã có Thiên thần thì cũng ắt có cuộc sống mai sau. Các Ngài như những thiên thần bất tử, thì loài người chúng ta cũng mang thân phận như các Ngài. Nghĩa là con người cũng có hồn thiêng bất tử, cũng phải vượt qua thử thách thì cuộc sống mai sau mới bảo đảm là đã được Thiên Chúa phê duyệt và cho lên. Cuộc sát hạch của Thiên Chúa đã khiến cho 1/3 trong các thiên thần bị phạt và bị giam giữ trong ngục tối ,là hỏa ngục. Con người cũng là thụ tạo cao cấp chỉ đứng sau các thiên thần. Con người cũng có trí thông minh, cũng biết lựa chọn, cố gắng, kiên trì vượt qua thử thách, để đáng được Thiên Chúa ban ơn và khen thưởng. Cũng như các thiên thần, loài người chúng ta cũng cần trung thành, kiên trì, sốt mến và biết vâng nghe, để thực thi huấn lệnh. Muốn được Thiên Chúa ban ơn bất tử và hạnh phúc bên Ngài thì chúng ta cũng phải có thái độ sống can đảm, trung thành và kiên trì như các thánh, đúng với Lời Chúa dạy. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Các Tổng lãnh thiên thần là những người chiến thắng, là những dũng sĩ của Thiên Chúa. Ở tay các Ngài đều có thanh gươm lửa. Là thứ mà ma quỷ nơi hỏa ngục rất khiếp sợ. Nếu chúng ta muốn chu toàn bổn phận với Chúa. Chúng ta luôn cần đến sự hỗ trợ của các Ngài. Bên cạnh chúng ta luôn có Chúa Giê-su, có Mẹ Maria có các thiên thần, và rất đông các thánh / ai cũng sẵn sàng trợ giúp chúng ta. Chỉ có một trở ngại duy nhất mà mỗi chúng ta đều gặp phải, chính là sự tự do trong mỗi con người. Mọi sự đều tùy thuộc vào ý muốn của mỗi người. Ta muốn ai ở cạnh chúng ta, thiên thần hay ác quỷ, ta đang tôn thờ ai: Thiên Chúa hay Satan. Ta đang ca tụng và biết ơn ai, Thiên thần thì ca tụng thờ lạy Thiên Chúa, ác quỷ thì tôn thờ và ca tụng chính mình. Mọi thứ nó đều muốn làm ngược lại với Lời Thiên Chúa dạy. Nó muốn đừng ai tôn thờ Thiên Chúa / nó không muốn loài người được hưởng phúc mà muốn tất cả chúng ta đều phải sống chung với chúng trong hỏa ngục. Chúng ta mù tối nên dễ bị đi lạc lối. Chúng ta cần các thiên thần đồng hành / các thiên thần luôn muốn chúng ta đi đúng chính lộ. Các ngài biết rõ đâu là con đường phải đi. Nhiệm vụ của các ngài là phục vụ, cứu giúp con người. Chúng ta có đủ dũng lực để đi về với Chúa, không ai có thể uy hiếp chúng ta. Mica-el là vị thiên thần đã tống bè lũ Satan vào hỏa ngục. Gabri-el là người đem lệnh truyền từ Thiên Chúa đến để con người biết ý mà thực thi. Sức khỏe và bệnh tật, sự an nguy của con người thì đã có thiên thần Rafa-el lo. Chúng ta không cần phải mở đường hay mạo hiểm, mà chỉ cần cầm tay các ngài và bước theo. Qua sự hiện diện của các thiên thần, chúng ta liền nhận ra đây là dấu chứng tình yêu của Thiên Chúa. Các Ngài dũng mãnh, kiên cường và luôn vững tin. Chúng ta cũng phải sống y như vậy mới được Thiên Chúa ghi danh vào sổ khen thưởng. Tóm lại, các thiên thần mà chúng ta kính nhớ hôm nay, các ngài có 3 nhiệm vụ. Thứ nhất là giữ gìn / Thứ hai, là đem tin mừng và Thứ ba là ban ơn chữa lành. Vì thế nếu chúng ta chọn đi theo Chúa, chúng ta sẽ không phải lo gì.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, chúng con tạ ơn vì đã ban các thiên thần cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con cũng biết phụng thờ Chúa cách trung thành như các ngài. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 312
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  3464
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11421298
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top