Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 27 TN B / NGÀY 06 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 27 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   PHẢI CẦU NGUYỆN THEO CÁCH CHÚA GIÊ-SU DẠY. 

Thứ Tư ,sau tuần XXVII  / TN B / Ngày 06 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11, 1-4
 
Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói:
" 'Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ' ".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Mỗi người gồm có 2 phần : xác thể và hồn thiêng. Đây là điểm khác xa với loài vật. Con vật chỉ có thể xác mà không có hồn thiêng. Xác chúng ta muốn tồn tại, phát triển thì phải ăn cơm, uống nước và thêm các chất bổ dưỡng. Hồn chúng ta muốn tồn tại thì cũng có những linh dược để ăn, để uống. Bài học mà Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ hôm nay là cầu nguyện. Linh hồn chúng ta chỉ sống nhờ vào lời cầu nguyện. Chúng ta cầu nguyện thì Thiên Chúa sẽ rót ân sủng xuống cho chúng ta. Bổn phận thân xác sống là để giúp linh hồn lập công, linh hồn sống để ca tụng cảm tạ Chúa ,để nhận ơn thiêng và được sống viên mãn với Thiên Chúa. Mỗi khi Chúa làm việc gì xong, hay trước khi dự định làm điều gì, thì Chúa Giê-su cũng cầu nguyện để lãnh ý Chúa Cha và xin ơn trợ giúp. Các tông đồ luôn chứng kiến kiểu sống tâm linh của Chúa. Các ông cũng tận mắt chứng kiến các việc Chúa làm. Và vì các ông đi theo Chúa là để học hỏi, để làm những việc Chúa làm. Cho nên tất cả mọi thứ có ở nơi Chúa Giê-su, các ông đều muốn học. Hôm nay các ông muốn học cách Chúa Giê-su cầu nguyện. Bởi vì các ông thấy Chúa làm được nhiều việc lớn lao, là do Chúa cầu nguyện. Và các ông hiểu rằng: Chúa có 3 việc cần làm: Thứ nhất: Cầu nguyện; Thứ hai: Rao giảng; và thứ ba: là chữa lành. Các ông thấy điều nào Chúa làm cũng hết sức tốt đẹp. Cho nên các ông rất muốn học.Và các ông đã xin Chúa chỉ dạy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Chúa đưa ra một cách cầu nguyện căn bản. Cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha, và Chúa cắt nghĩa cho các ông hiểu về phương thức cầu nguyện này. Đầu tiên ta nhìn nhận Đấng ngự trên trời là Thiên Chúa toàn năng. Thứ đến là làm sao để danh Chúa được mọi người biết đến , và phải biết rõ ý muốn của Chúa Cha là gì, để mà thực thi. Sau đó chúng ta xin những thứ nhu cầu cần dùng cho thân xác. Nhận ra mình là những con người yếu đuối, tội lỗi. Và hứa với Chúa rằng: Nếu Chúa bỏ lỗi cho con thì con hứa sẽ bỏ lỗi cho anh em. Cuối cùng ta xin Chúa gìn giữ chúng ta luôn sống trong ơn nghĩa Chúa. Đừng vì yếu đuối vấp phạm và mắc mưu ma quỷ, kẻo lại mất phần phúc thiên đàng. Đây chính là bản tóm tắt làm mẫu trong cách cầu nguyện rất được Thiên Chúa hài lòng, và rất có ích cho phần rỗi mỗi người chúng ta qua cách cầu nguyện này. Chúa Giê-su cho phép và khuyến khích chúng ta nên gọi Thiên Chúa là Cha. Bởi ngài rất yêu thương chúng ta. Phần chúng ta quả là rất vinh dự và quá ư là hạnh phúc khi được gọi Ngài là Cha. Đâu có thần minh nào, đâu có đấng quyền năng nào cho phép thần dân của mình gọi là cha đâu. Bởi vì chỉ có những đứa con mới có thể gọi người đẻ ra mình là cha. Đã là cha+con  thì tình thương sẽ đầy ắp. Bởi vì tình cảm cha con ở thế gian đúng là như vậy mà.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cầu nguyện là xin yết kiến, được phép gặp gỡ ,được phép gặp cha mình cách chân thành, được phép nói với cha mình lời cảm ơn. Được quyền xin lỗi Cha, được quyền xin Cha tha lỗi, được phép xin Cha gìn giữ và không oán phạt. Cầu nguyện với Thiên Chúa là một đặc quyền, đặc ân. Vì ta có thể thưa chuyện với Chúa mọi lúc mọi nơi. Trong thánh lễ, cả trong công việc hằng ngày. Chắc có lẽ người cha nào cũng sẽ rất chán ngán với những đứa con suốt ngày mặt mày cứ lầm lầm lì lì, không nói không rằng, bảo gì cũng không nghe, gặp cũng chẳng thèm chào hỏi. Chúng ta quả là được diễm phúc khi chính Chúa đích thân dạy ta cầu nguyện. Chính nhờ cách Chúa dạy ta cầu nguyện mà ta có thể gặp gỡ Thiên Chúa mọi lúc mọi nơi. Cầu nguyện là dịp để ta tôn vinh Chúa, cảm tạ Chúa và cũng để xin lỗi Chúa. Cầu nguyện là kết hiệp với Đấng cao cả, đấng ấy là Cha mình. Nhận ra bản thân ta thấp hèn tội lỗi, xin Chúa thương cứu giúp. Lúc nào ta cũng có thể thưa chuyện, xin cho mình, xin cho anh em. Chúa cần là chúng ta nhìn nhận Chúa, tôn vinh Chúa, giới thiệu Chúa, và đưa anh em đến gặp gỡ Chúa. Chúng ta cũng cần nhớ một điều. Cầu nguyện không phải là lúc nào cũng xin xỏ, muốn Chúa làm theo ý mình mà bản thân không hề muốn làm điều gì cho Chúa. Nhiều người cứ lầm tưởng Chúa là một ông chủ ngân hàng hay chí ít cũng là một trụ ATM. Vì thế thông thường, chúng ta hãy căn cứ vào nguyên mẫu của Kinh Lạy Cha mà cầu xin. Chúng ta không phải là người chuyên cầu nguyện, càng không phải là các tu sĩ chiêm niệm. Vì thế chúng ta chỉ có thể thân thưa vài lời rồi …bí liền. Tốt nhất chúng ta hãy cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi theo ý của Đức Mẹ. Chúng ta có thể vừa suy gẫm, vừa đọc Kinh Mân Côi, chúng ta ca tụng Đức Mẹ, thì Đức Mẹ sẽ thay ta ca tụng Chúa. Đây là điều dễ làm nhất. Hãy đọc chậm rãi và suy gẫm các mầu nhiệm. Đức Mẹ sẽ giúp chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Thiên Chúa là Cha của con. Con biết Cha rất yêu con. Xin giúp con nhớ đến Chúa mọi lúc mọi nơi, và luôn sống với Chúa bằng tâm tình biết ơn. Xin Chúa rộng ban ơn phúc cho chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 383
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  519
 Hôm qua:  2596
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11399173
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top