Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 5 PS B / NGÀY 05 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ TRONG TUẦN 5 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  AI Ở TRONG THẦY, KẺ ẤY SẼ SINH NHIỀU HOA TRÁI

Thứ tư  sau tuần V PS B / 05 May 2021

CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: 15,1-8.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn. Các con đã được tỉa sạch nhờ lời Thầy đã nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy.
"Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như nhành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi.
"Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin, và sẽ được. Đây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:   
Người đời vẫn hay nói về sự đoàn kết trong yêu thương qua câu: Như chim liền cánh, như cây liền cành. Hôm nay Chúa dùng dụ ngôn về cây nho để căn dặn các môn đệ phải sống với Chúa như cành nho gắn liền với thân cây nho. Thứ đến là cây nho phải sinh nhiều trái chứ không phải là sum xuê lá cành nhưng lại không có trái. Ý Chúa muốn căn dặn: Phải hy sinh cái nhỏ để có được cái lớn. Trong kinh thánh có dụ ngôn viên ngọc quý. Người kia muốn có viên ngọc quý, ông ta đã bán tất cả gia sản để mua được viên ngọc quý ấy. Chúng ta đang có cuộc sống tại thế, chỉ là cuộc sống tạm bợ, vì mọi thứ sẽ nhanh chóng qua đi. Dù ta có nhiều của cải vật chất nhưng khi nhắm mắt xuôi tay, thì dù là một đồng xu nhỏ, cũng không ai có thể mang theo sau khi chết. Từ đó suy ra thứ quý giá nhất mà con người có thể mang theo sau khi lìa đời, chỉ là những việc lành phúc đức. Thứ quý giá nhất của một cây nho phải là nhiều trái nho chứ không phải chỉ là những chiếc là um tùm. Có nghĩa là, ta đã làm đủ thứ chuyện, nhưng chỉ những việc lành mới có giá trị, còn những thứ râu ria khác chỉ là tốn công vô ích mà thôi. Chúng ta biết rằng: Khi Chúa định nghĩa tóm lược 10 điều răn, thì Ngài chỉ tóm gọn lại 2 điều mà thôi. 1) Mến Chúa trên hết mọi sự; 2) Yêu người như bản thân mình / ta có tự do, ta có thể làm được nhiều thứ, Nhưng chỉ có những việc làm vì mối tương quan giữa Thiên Chúa và bản thân ta là có giá trị thôi . Vì thế nếu ta đi theo Chúa thì phải chấp nhận những khổ đau, những thua thiệt / chính Chúa mới mang lại lợi ích cho ta. Cành nho phải được cắt tỉa / Cho nên cuối cùng chỉ khi ta chấp nhận gian khổ vì Chúa thì chúng ta mới có được phần phúc Nước Trời. Đi theo Chúa là kết hiệp mật thiết với Chúa, từ bỏ ý riêng, từ bỏ những nết xấu, giữ lại những thói quan tốt. Cho nên muốn được Chúa ban thưởng Nước Trời, ta phải quyết tâm từ bỏ ý riêng, tuân theo và thực thi ý Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi nói đến vinh quanh của Thiên Chúa, ta phải nghĩ ngay đến điều gì ? Vinh quang của Thiên Chúa / Thiên Chúa chỉ chiến thắng khi thấy cả loài người được sống hạnh phúc bên Chúa. Chính vì ghen tức nên ma quỷ luôn dùng hết sức lực, hết mưu mô để phá hủy chương trình cứu độ tốt đẹp nầy .Khi Thiên Chúa tạo dựng con người, ma quỷ ra sức để gieo điều xấu, điều ác vào lòng con người. Kết quả là con người đã phản bội lại Thiên Chúa. Thế nhưng Thiên Chúa không nổi nóng để hủy diệt ngay. Nhưng mà Ngài đã cố công cứu chuộc bằng mạng sống, bằng máu thánh Con Chúa. Mục đích là để mang lại hạnh phúc cho con người. Thiên Chúa là nguồn ân sủng, Ngài có mọi thứ, Ngài muốn chúng ta đón nhận, biết ơn, và tôn thờ Ngài. Thế nhưng bước đầu ma quỷ đã thắng khi gieo vào lòng ông bà tiên tổ sự kiêu ngạo, sự bất tuân. Vậy mà thay vì nổi giận để hủy diệt thì Chúa Giê-su lại loan báo cho mọi biết, Thiên Chúa luôn yêu thương con người, là Ngài muốn cứu độ tất cả chúng ta. Hoa trái của sự thành công mà Ngài muốn nhìn thấy là loài người được hạnh phúc. Hoa trái mà Ngài muốn thấy là con người luôn biết thương yêu nhau. Bởi vì bản chất của Ngài là Thiên Chúa tình yêu. Ngài muốn tất cả chúng ta đều trở nên môn đệ của Ngài / người môn đệ chân chính là người luôn thực thi ý muốn của Thầy mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Muốn có được hạnh phúc với Thiên Chúa, chúng ta phải biết nghe theo tiếng Chúa gọi, ta phải đi theo Chúa và thực thi những lời Ngài dạy. Đó chính là hoa trái mà Chúa muốn ban cho kẻ nào luôn thuộc trọn về Chúa. Chúng ta dù được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn mình thì được ích gì. Một đời con sống đạo, nay đã cuối đời, việc con đi theo Chúa không phải là do con nghe lời ai đó dụ dỗ, phỉnh gạt. Nhưng do đức tin Chúa ban / do kinh nghiệm sống đạo ,là những ơn lành Chúa ban, trong đó quý giá nhất là ơn bình an, không có ai có thể dối gạt con vì mọi sự đã quá rõ / Nhờ vào các gương sáng, nhờ vào Lời Chúa dạy, nhờ thấy hết các việc Chúa làm và những ơn Chúa đã thương ban cho con và gia đình con. Nay con xác định, con tin theo Chúa là đúng nhất và phải lẽ nhất.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Xin cho con biết lắng nghe và dám thực thi lời Chúa dạy. Đây chính là thứ hoa trái mà Chúa muốn thấy nó đang sinh trổ nơi linh hồn con. Xin Chúa thương giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 417
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2899
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11420733
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top