Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 9 TN B / NGÀY 02 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 9 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  NGÀI LÀ THIÊN CHÚA CỦA KẺ SỐNG

Thứ  Tư sau tuần  IX  TN B / Ngày 02 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 12, 18-27
 
Khi ấy, có ít người phái Sađốc đến cùng Chúa Giêsu; phái này không tin có sự sống lại và họ hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, luật Môsê đã truyền cho chúng tôi thế này: Nếu ai có anh em chết đi, để lại một người vợ không con, thì hãy cưới lấy người vợ goá đó để gây dòng dõi cho anh em mình. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết không con. Người thứ hai lấy người vợ goá và cũng chết không con, và người thứ ba cũng vậy, và cả bảy người không ai có con. Sau cùng người đàn bà ấy cũng chết. Vậy ngày sống lại, khi họ cùng sống lại, thì người đàn bà đó sẽ là vợ của người nào? Vì cả bảy anh em đã cưới người đó làm vợ". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Các ông không hiểu biết Kinh Thánh, cũng chẳng hiểu biết quyền phép của Thiên Chúa, như vậy các ông chẳng lầm lắm sao? Bởi khi người chết sống lại, thì không lấy vợ lấy chồng, nhưng sống như các thiên thần ở trên trời. Còn về sự kẻ chết sống lại, nào các ông đã chẳng đọc trong sách Môsê chỗ nói về bụi gai, lời Thiên Chúa phán cùng Môsê rằng: 'Ta là Chúa Abraham, Chúa Isaac và Chúa Giacóp'. Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống. Vậy các ông thật lầm lạc".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Bè Sadoc của người Do Thái không tin có sự sống lại, họ không tin cũng phải. Bởi lẽ từ trước tới nay đã là phàm nhân thì ai cũng phải chết. Nếu không chết già thì cũng chết trẻ. Hôm nay họ đem quan niệm sai lầm này để đi đánh đố Chúa Giesus . Họ đưa ra một câu chuyện thật buồn cười mà có lẽ từ trước tới nay cũng như từ nay về sau và qua muôn thế hệ cũng chưa hề có như thế bao giờ . Đây là một câu đố, hay nói cho rõ hơn đây là một giả thuyết. Bảy anh em cùng thay phiên nhau cưới một phụ nữ. Vậy nếu có sự sống lại thì sau đó người phụ nữ này là vợ của ai. Một câu hỏi mà chắc chắn không có lời đáp. Vì không ai giải đáp nổi, không đáp được không có nghĩa là Chúa Giê-su đã bị bắt bí. Một tôn sư mà bí thì mất mặt quá, lại mất cả danh dự khi chính Chúa đang giảng dạy về mục đích sống và Chúa cũng đang giới thiệu về cách sống có thể mang lại sự sống đời đời. Chúa Giê-su quả là khôn ngoan khi Ngài dùng chính kinh thánh để lý giải cho một câu hỏi mang tính chân lý. Ngài bảo rằng: Các tổ phụ đang sống và khi Thiên Chúa hiện ra với Moisen bằng ngọn lửa giữa bụi gai. Ông Moisen đã hỏi Chúa, Ngài là ai ? Đức Chúa đã trả lời rằng: Ngài là Thiên Chúa của các tổ phụ Abraham ,Isa-ac và Giacop đang sống. Như vậy Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống. Bởi nếu Ngài không khuất phục được cái chết, mà chỉ là Thiên Chúa của kẻ chết, thì hóa ra Thiên Chúa đâu có khác gì ông thần dữ chuyên đi thu thập linh hồn người chết / mà kẻ chuyên thu thập linh hồn người chết lại chính là lũ ma quỷ kia mà. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ai trong chúng ta cũng đang sống kiếp người. Kiếp người thì sinh-lão-bệnh-tử. Chẳng có ai thoát được. Bởi lẽ niềm vui trong cuộc sống chẳng có bao nhiêu. Tiếp theo sẽ là lo âu, khốn khó, bệnh tật và cái chết nghiệt ngã. Nó nghiệt ngã vì ai nghe đến cái chết mà không sợ. Cho nên cuộc sống này mau qua và thật vô nghĩa. Vậy thì chỉ có sự sống đời sau mới thật sự có giá trị. Chúng ta ai cũng đang sống trong đau khổ. Vậy thì sống khổ để làm gì ? Chính vì điều này mà biết bao người không vượt qua được nên đã tự đi tìm cái chết. Chúa Giê-su bảo chúng ta là con Chúa nên chúng ta luôn thuộc về Chúa. Mà nếu như cuộc sống đời sau cũng chỉ là những ngày sống buồn chán, khổ đau, bệnh tật và chết chóc như thế này thì ta xin một kiếp nữa để làm gì. Thật là vô nghĩa, kiếp con người hiện tại là bất toàn  và không tự lo đủ (tự lo cho mình no đủ). Vậy thì chúng ta ai cũng muốn trở nên một người hoàn hảo. Nhưng đáng buồn thay, sự hoàn hảo lại không có ở kiếp này. Chúa Giê-su mách bảo rằng: Muốn có cuộc sống hoàn hảo thì ta phải có cuộc sống đầy yêu thương. Vậy thì ta phải nhìn vào đâu để sống đúng, sống thánh. Chúa Giê-su cho biết: Cuộc sống này chỉ là tạm bợ, chỉ có kiếp sau mới vĩnh cửu. Giá trị vĩnh hằng phải nhờ vào ơn Chúa ban và sự cố gắng cộng tác nơi mỗi con người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đời này của kiếp người quá vất vả. Nhưng nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp ở kiếp sau, ta phải nỗ lực, cố gắng. Đời sau không còn những tai ương, gian nan, khổ ai. Nhưng đời sau chỉ là để chiêm ngắm, phụng thờ Thiên Chúa và sống hạnh phúc bên Ngài. Nhưng hạnh phúc ra sao và như thế nào thì chưa ai biết được. Nhưng có những người được nhìn thấy Đức Mẹ và các thánh đã hiện về trong vinh quang sáng láng. Cho nên chúng ta phải phấn khởi và tin rằng hạnh phúc vĩnh cửu đời sau là có thật. Vậy muốn được như thế, ta phải sống tốt, sống tích cực ngay từ đời này. Cụ thể, chúng ta có 2 nhiệm vụ phải chu toàn. 1) Nhiệm vụ của kiếp con người; 2) Nhiệm vụ của kẻ làm con cái Chúa. Chúa là Đấng cực thánh. Đức mẹ và các thánh là những người thánh, là dòng dõi thánh. Ta hãy tiếp nối dòng dõi của các Đấng để trở nên mạch sống cho những người khác. Cho dù Sadoc ngày xưa, hay nhiều người hôm nay không tin có đời sau. Thế nhưng Thiên Chúa là đấng quyền năng, ngài tồn tại mãi mãi, mà chúng ta là con của Ngài. Và Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống và sự sống vĩnh cửu chỉ là do Ngài thương ban nếu ta có đủ điều kiện và sống xứng đáng. Bởi lẽ sống kiếp sau không có nghĩa là tiếp tục cuộc sống đầy khốn khổ của thế gian này với đầy rẫy những bất công, ô nhục, khốn khó. Cho nên muốn có cuộc sống vĩnh cửu mai sau, chúng ta phải sống tốt từng ngày ngay từ hôm nay ,tại cõi đời này.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con tin Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống. Ngài có sự sống vĩnh cửu. Xin Chúa hãy ở lại trong con và ban cho con được ở lại trong Chúa để con cũng được Chúa ban sự sống viên mãn cho con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 378
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  6326
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11424160
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top