Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN I MC B / NGÀY 24 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ , SAU TUẦN 1 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    ĐỪNG QUÁ CỨNG LÒNG RỒI SAU ĐÓ LẠI ĐÒI DẤU LẠ.

Thứ tư /  SAU TUẦN  I   MC B  -  ngày 24 / Feb / 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11, 29-32.
 
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Thật sự, những ai đã theo đạo lâu năm, họ đều hiểu ngày chay là ngày gì. Mùa chay là mùa gì. Nhưng có nhiều người có đạo nhưng cứ tới ngày chay là mong nó chóng qua, rồi mùa chay chẳng qua chỉ khác có cái tên, còn cuộc sống của họ thì cũng không có gì thay đổi. Thật ra ai trong chúng ta cũng yếu đuối, một khi biết mình yếu đuối thì ai cũng phải khiêm nhường. Ngày xưa Giona là một tiên tri, ông chỉ dung lời Thiên Chúa để rao giảng, để nhắn gởi. Ngoài ra ông không thể làm điều gì khác hơn được, còn Chúa Giêsu thì khác hẳn, Chúa rao giảng, Chúa thực hành, Chúa chữa lành, Chúa còn có quyền tha tội. Con người khi bị làm nô lệ cho đế quốc, làm nô lệ cho tội lỗi, bệnh tật và cho sự chết thì ai cũng xông xáo chạy đi tìm Đấng có uy quyền. Hôm nay họ đã gặp đấng ấy, nhưng họ lại thích điều tra lý lịch vạch lá tìm sâu. Tìm đấng cứu độ theo ý của họ. Lẽ ra họ phải tin Chúa Giêsu vì Chúa có đầy đủ và đúng các yếu tố của Đấng Thiên Sai nhưng không hiểu sao họ lại quá cứng lòng, chỉ muốn sống theo ý riêng họ. Họ cứ thích sống ngày chay thì ép xác một chút, khi hết ngày chay thì lại sống thả giàn. Không phải vậy, sám hối theo ý Chúa là phải sám hối bằng cả cuộc đời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Lòng Chúa thì tràn ngập yêu thương. Vì thế Chúa luôn khát khao con người. Chúa không muốn ở ngoài, không muốn ở bên cạnh mà chỉ muốn ngự vào lòng mọi người. Hôm nay Chúa đến, Ngài cao trọng hơn tất cả các tiên tri như Giona hay vua chúa như Salomon, nhưng khi có cái nầy, họ lại đòi thứ khác. Họ cứng lòng nên chỉ đòi tìm dấu lạ. Hôm nay Chúa dạy chúng ta: Hãy tìm thánh ý Chúa qua các dấu lạ. Chúa đã nói với chúng ta đủ các kiểu và luôn miệng mời gọi chúng ta. Nếu chúng ta đến với Chúa là chúng ta thật sự đi vào mối tương quan của Chúa. Cho nên khi chúng ta đến gần Chúa thì chúng ta phải học cách sống và cách yêu thương của Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chính nhờ tin vào lời Giona rao giảng mà dân thành Ninivê được cứu sống. Thế giới hôm nay thật đáng sợ và đáng buồn. Ví dầu Chúa Giêsu có rao giảng, có chết, có phục sinh. Cho dù các tông đồ, các thánh có rao giảng, có nói thế nào thì nhân loại cũng không muốn ăn năn, mà họ chỉ đòi dấu lạ. Người ta coi thường Thiên Chúa, chỉ muốn lấy bàn tay mình che hết ánh mặt trời. Vì thế lời Chúa không thể chạm vào lòng họ. Cho nên chẳng ai muốn sám hối ăn năn, họ cứ đòi điều kiện, cứ đòi Chúa phải làm điều này điều nọ cho họ. Chúa đã làm hết cách, đã ban hết mọi ơn, đã ban cả chính mình Ngài, nhưng Chúa cũng không thể nào lay chuyển được lòng họ. Chúa đã chết và phục sinh hơn 2000 năm rồi. Nhưng thế giới cũng không vì thế mà hối cải. Có lẽ chúng ta chưa thật sự muốn, chúng ta chỉ muốn bịt tai nhắm mắt trước lời mời gọi của Chúa, của giáo hội. Vậy nên mùa chay năm nay ta hãy mau trở về cùng Chúa và xin Chúa biến đổi con người chúng ta. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa luôn rất quảng đại và giàu lòng xót thương . Xin cho chúng con đừng lợi dụng lòng tốt của Chúa để ở mãi trong vũng lầy tội lỗi, nhưng cho chúng con luôn sống tâm tình thống hối , rồi thay đổi để cho đẹp lòng Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 420
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1067
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416746
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top