Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN II PS B / NGÀY 14 APRIL 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ TRONG TUẦN II PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY ĐI TRONG ÁNH SÁNG CỦA CHÚA KI-TÔ

Thứ tư /  trong tuần  II  PS B / Ngày 14 Apr 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 3, 16-21.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa.             Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Nói đến thế gian là nói đến một môi trường sống rộng mênh mông ,bao gồm: Biển cả, núi non, song hồ và đất liền / trong đó có muôn loài động thực vật sinh sống / mà nổi bật nhất chính là con người với dân số hơn 7 tỷ rưỡi . Như vậy khi nói đến ơn cứu độ, ta có thể nghĩ ngay đến tình thương của Thiên Chúa dành cho hơn 7 tỷ rưỡi con người. Một con số quá đông / đối với ơn cứu độ mà mới nghe qua ta thấy hết sức chung chung. Một quốc gia tiến bộ cỡ nào thì cũng có những con người nghèo vô gia cư. Như vậy nếu nhìn chung trên thế giới ta thấy rõ địa lục Châu Phi là nơi có đông đảo các nước nghèo. Tài nguyên trên thế giới tuy rất nhiều nhưng lại phân bổ không đồng đều, đất đai tốt xấu cũng không đều. Khí hậu lại càng khắc nghiệt hơn nữa. Nói chung, dù cố gắng cách nào thì cũng có những hạng người bị lọt sổ, bị bỏ lại sau lưng. Nếu nghĩ như thế ta thấy ơn cứu độ cũng như vậy. Tình thương của Chúa cũng chỉ là món quà chung chung. Cho nên cũng sẽ có những cá thể bị mờ nhạt, bị tụt hậu. Quả đúng như vậy bởi lẽ, nhiều dân tộc tin Chúa nhưng cũng còn rất  nhiều dân tộc chưa hề biết Chúa.Thế mà Chúa lại trao sứ vụ to lớn này cho những con người yếu hèn, mau thay đổi, dở dở ương ương rồi mong rằng: Nước Chúa sẽ mau trị đến. Nhìn vào khía cạnh bi quan. Chúng ta thấy rõ: Giáo hội công giáo đang biến dạng, đang đi thụt lùi. Viết đến đây, con thấy đầu óc mình rối ren quá, con chợt nhớ đến dụ ngôn con chiên lạc. Con không biết chương trình của Chúa tiếp theo sẽ là gì ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa khác con người ở chỗ, Ngài làm được những việc mà con người không thể làm được. Ngài mời gọi từng người, Ngài ban ơn cho từng người. Ai tin và làm theo thì sẽ được sống, lạ ở chỗ tình cảm của Thiên Chúa không bị lệ thuộc vào huyết thống, tình thân. Chúa không hề là chỗ dựa cho những ai cậy dựa vào Lời hứa / càng không kể vào huyết thống của tổ phụ Abraham, hay là con ông thánh này bà thánh kia để rồi ỷ lại, lười biếng. Như vậy, Chúa sẽ cứu từng con người thiện chí, đừng sống kiểu đức tin bè phái. Ở đây đông người tin thì ta sống đạo sôi nổi / mai mốt đi nơi khác, bị lẻ loi, rồi ta lại bỏ Chúa. Từng người phải tự mình tuyên xưng, mỗi người phải tự yêu Chúa theo cách của mình. Lúc này ta đọc kinh chung, nhưng trong những lúc rảnh rỗi, ta cũng phải biết cầu nguyện riêng. Mỗi người phải tự kết hiệp thân tình với Chúa. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trên đời đã có mặt phải, ắt cũng có mặt trái, có ánh sáng thì cũng có bóng tối, có tia sáng thì cũng có tia tối, có gương sáng thì cũng sẽ có gương mù, có người yêu Chúa cũng có người ghét Chúa, có người theo Chúa thì cũng có kẻ khước từ Chúa. Vì sao họ ghét, vì sao họ khước từ ? Vì con người thích làm theo ý riêng , nên họ cũng thích đi trong bóng tối. Tại vì bóng tối sẽ che đi cái xấu / vì nó là kẻ đồng lõa. Muốn thế ta phải tránh xa dịp tội, tránh xa điều xấu, điều ác, ta hãy mở lòng mình ra để ánh sáng Chúa chiếu rọi vào. Hãy làm việc lành tránh xa điều ác. Điều ác, điều tội lỗi sẽ đưa đến sự chết. Điều lành đưa đến bình an hạnh phúc. Cho nên ta hãy phơi mình dưới ánh sáng của Chúa Ki-tô để những con vi khuẩn xấu xa nó sẽ chết đi. Ánh sáng của Chúa sẽ giúp ta canh tân, đổi mới. Bóng tối là thế lực ngầm, nó sẽ biến chúng ta thành nô lệ. Vậy ta nên chọn lối sống nào ? Nếu ta chọn ánh sáng là ta chọn làm theo ý Chúa, nếu ta chọn bóng tối là ta chọn theo sự xúi giục của ma quỷ, là ta chọn làm theo ý riêng mình. Tóm lại, ai không tin nhận Chúa Giê-su thì không thể có sự sống, mà muốn có sự sống, ta phải tìm đến ánh sáng Chúa Ki-tô / là phải tin vào Ngài, tin vào lời Con Thiên Chúa, là tin Đấng Thiên Sai. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con luôn bị giằng co giữa bóng tối và ánh sáng, bởi ý Chúa và ý riêng / bởi việc thiện và những điều ác. Xin Chúa ban cho con tấm lòng quảng đại, để con luôn cậy trông tin tưởng vào Chúa ,hầu con có thể sống tốt với anh em. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 424
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1775
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350265
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top