Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN III MC B / NGÀY 10 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ SAU TUẦN 3 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    *GIỮ LUẬT PHẢI VÌ LÒNG YÊU MẾN.

Thứ tư /  sau tuần  III   MC  B / Ngày  10  Mar  2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 17-19.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Nhiều lần trong Tân Ước có kể ra những vụ va chạm giữa Chúa Giêsu và các kinh sư trong lãnh vực lề luật, làm cho nhiều người có cảm nghĩ rằng: Chúa đang chống đối luật Do Thái hiện hành, mà các giáo điều trong bộ luật cũ đều phát xuất từ thời ông Moi-sen. Riêng Chúa Giêsu: Ngài lý giải rằng mình đang kiện toàn. Bởi vì các khoản luật đó, do các Rabby đặt ra có vẻ vô nhân đạo, và ý Chúa là Ngài muốn hoàn chỉnh nó để luật mang một ý nghĩa tốt đẹp, chính đáng hơn. Như vậy trọng tâm của luật mà Chúa Giêsu đưa ra phải mang tính nhân nghĩa ,thành tín và yêu thương hơn. Chúa không muốn chúng ta giữ luật vì bất đắc dĩ, vì phải làm nô lệ cho lề luật. Có nghĩa là Chúa không muốn bất cứ ai phải sống dưới áp lực của luật, coi như phải giữ đạo cách miễn cưỡng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Một xã hội muốn có trật tự, bình an thì đòi hỏi mọi người phải giữ luật, xã hội phải có luật / cộng đoàn sẽ tiến lên nhờ mọi người có ý thức giữ kỷ luật. Hôm nay Chúa Giêsu muốn kiện toàn lề luật vì Ngài cảm thấy lề luật thời xa xưa tính đến hôm nay có nhiều điểm không còn phù hợp. Cho nên Chúa sửa sai và sau đó đòi hỏi mọi người phải tuân giữ cách nghiêm túc. Từ đây chúng ta có thể hiểu rằng: Luật là do Thiên Chúa đặt ra, các tông đồ tuân giữ và truyền lại. Như vậy ta có thể hiểu rằng: Chúa không chống lại luật, cũng không bãi bỏ lề luật. Chúng ta nhớ lại lần Chúa công bố hiến chương nước trời. Như vậy luật ở đây là những lời khuyên phúc âm. Giữ luật phải vì lòng ta yêu Chúa, vì sợ Chúa buồn, chứ không phải vì sợ Chúa phạt. Trong đó Chúa dạy ta tha thứ, yêu thương / dạy mến Chúa yêu người, là yêu tha nhân.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hãy gạt bỏ mọi lời khen, tiếng chê, để sống đạo, để chu toàn lề luật và xét xem trong các lời khuyên phúc âm ,chúng ta thường sai phạm những lỗi nào. Sau đó ta cố gắng khắc phục, sửa sai. Ngày nay con người rất dị ứng với lề luật, bởi lẽ họ thích sống tự do ,không muốn bị ràng buộc / nhưng oái oăm thay, càng cố tránh cái này thì họ lại làm nô lệ cho những thứ khác. Nếu muốn con người có giá trị nhân bản thì ta phải sống tốt. Ai tuân giữ lề luật bằng lòng yêu mến, kẻ đó sẽ đạt được hạnh phúc mai sau. Tóm lại, đừng sợ phạt nhưng hãy sợ làm Chúa buồn lòng, đừng coi luật như gánh nặng, giữ luật không phải chỉ bằng lời nói, nhưng phải bằng việc làm. Chúa dạy yêu thương nhưng còn phải biết tha thứ. Tình yêu của Chúa là vô cùng tận, yêu đến bỏ mình. Nếu ta giữ luật vì bổn phận  thì nó sẽ thành gánh nặng. Vì mục đích của việc giữ luật là để ta có đủ điều kiện để được sống hạnh phúc bên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là vua tình yêu. Xin Chúa giúp con hiểu rằng: Con chỉ được gặp Chúa, được sống hạnh phúc bên Chúa / nếu như con giữ được lòng trong sạch ,chu toàn khi đến với Chúa . Xin giúp con chỉ làm mọi việc bổn phận vì yêu Chúa mà thôi. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 353
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  788
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403604
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top