Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN IV MC B / NGÀY 17 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ SAU TUẦN 4 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   CHÚA CON THAY CHA MÌNH , LÀM TẤT CẢ MỌI VIỆC.

Thứ tư /  sau tuần  IV MC  B / Ngày 17 Mar 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 5, 17-30.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trả lời dân Do-thái rằng: "Cha Ta làm việc liên lỉ, Ta cũng làm việc như vậy". Bởi thế, người Do-thái càng tìm cách giết Người, vì không những Người đã phạm luật nghỉ ngày Sabbat, lại còn gọi Thiên Chúa là Cha mình, coi mình ngang hàng với Thiên Chúa. Vì thế, Chúa Giêsu trả lời họ rằng:
"Quả thật, quả thật, Ta nói cho các ngươi biết: Chúa Con không thể tự mình làm gì nếu không thấy Chúa Cha làm. Điều gì Chúa Cha làm, thì Chúa Con cũng làm y như vậy. Vì chưng, Chúa Cha yêu Chúa Con và bày tỏ cho Chúa Con biết mọi việc mình làm, và sẽ còn bày tỏ những việc lớn lao hơn thế nữa, đến nỗi các ngươi sẽ phải thán phục. Bởi vì, cũng như Chúa Cha cho người chết sống lại và làm cho họ sống thế nào, thì Chúa Con cũng vậy, Ngài làm cho ai sống là tuỳ ý Ngài. Vì hơn nữa, Chúa Cha không xét xử ai cả, mà trao cho Chúa Con trọn quyền xét xử, để cho mọi người tôn trọng Chúa Con cũng như tôn trọng Chúa Cha: ai không tôn trọng Chúa Con thì không tôn trọng Chúa Cha, Đấng đã sai Ngài.
Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Ai nghe lời Ta và tin Đấng đã sai Ta, thì được sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng được từ cõi chết mà qua cõi sống. Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi, vì đến giờ và ngay bây giờ, kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa, và ai đã nghe thì sẽ được sống. Cũng như Chúa Cha có sự sống nơi chính mình thế nào, thì Người cũng cho Chúa Con có sự sống nơi mình như vậy, và Người đã ban cho Chúa Con quyền xét xử, vì Ngài là Con Người. Các ngươi đừng ngạc nhiên về điều này, vì đến giờ mọi kẻ trong mồ sẽ nghe tiếng Con Thiên Chúa và ra khỏi mồ; kẻ đã làm việc lành thì sống lại để được sống, còn kẻ đã làm việc dữ thì sống lại để bị xét xử. Ta không thể tự mình làm điều gì. Nghe sao, Ta xét xử vậy. Và án Ta xử thì công minh, vì Ta không tìm ý riêng Ta, mà tìm ý Đấng đã sai Ta".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Tin mừng thường gọi những kẻ chống đối Chúa là: Người Do thái / họ là các lãnh đạo Do Thái luôn có nhiều mâu thuẫn về vấn đề sống đạo và giữ lề luật với Chúa , nên họ rất ghét Chúa Giêsu. Trong các vấn đề mà họ không ưa thích Chúa thì vấn đề nhạy cảm nhất chính là việc giữ luật ngày Sabat và việc Ngài tự xưng mình là Con Thiên Chúa. Người Do Thái đồng hóa lề luật với Thiên Chúa nên họ đưa ra nhiều lời giải thích thật khắt khe đến độ quá đáng. Họ giới thiệu bộ mặt Thiên Chúa như một ông vua nhăn nhó, khó khăn, lạnh lùng, dữ tợn và không tình người. Khi xuất hiện, Chúa Giêsu luôn hành động theo ý Chúa Cha, thì họ lại ghép Chúa vào tội vi phạm lề luật. Riêng Chúa Giêsu thì lại muốn giới thiệu với mọi người về một Thiên Chúa đầy tình xót thương. Ngài muốn cứu độ, giải thoát, giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo khổ, tội lỗi, thấp kém trong xã hội. Người Do Thái luôn cho rằng: Yêu mến Thiên Chúa phải được chứng minh qua việc giữ luật một cách hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt / mặc cho điều luật ấy có gây ra đau khổ bất công cho ai đó. Lý do người Do Thái muốn giết Chúa là vì Chúa luôn chữa bệnh trong ngày Sabat và luôn miệng gọi Thiên Chúa là Cha mình. Còn Chúa Giêsu lại muốn chứng minh rằng: Những lời Ngài nói, những việc Ngài làm đều do thấy và bắt chước từ Chúa Cha .Ngài thấy nên chỉ việc làm theo / Ngài làm theo lệnh của Chúa Cha, nên Ngài chính thật là Đấng Thiên Sai. Người Do Thái không thể tin được Chúa Giêsu là Đấng thiên sai, là Con Thiên Chúa vì họ chỉ thấy một số ít phép lạ Chúa làm. Còn chân lý mà Chúa Giêsu mặc khải thì do đầu óc chỉ ghen tức, kiêu căng nên họ không thể nào hiểu được.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hãy tự tìm hiểu và tự trả lời xem Thiên Chúa mà tôi đang tôn thờ là Đấng nào? Ngài có phải là một người Cha đầy tình thương xót hay không. Rồi tôi tự xét xem tôi có phải là con Chúa hay không. Tôi đã yêu Chúa đến mức độ nào. Tôi bỏ lễ, bỏ rước lễ / tôi có cảm thấy áy náy không. Tôi bỏ đọc kinh tối, kinh sáng, tôi có cảm thấy thiếu sót không ? Khi tôi phạm tội trọng, tôi có lo buồn, hối hận và muốn xin lỗi Chúa ngay không ? Vậy tin là gì ? Là dù không hiểu, không thấy nhưng biết và chấp nhận những việc do Chúa thông ban trong trí khôn ta. Nếu ai cũng đòi thấy mới tin thì có lẽ chúng ta đã chết từ lâu, chết vì thấy Thiên Chúa đã đành. Nếu ta thấy được con Virut Corona thì ta tới số rồi / nếu ta thấy được dòng điện thì ta cũng chẳng còn sống đâu , thậm chí tổ tiên chúng ta, nào ai thấy được, nhưng sao chúng ta vẫn tin rằng mình có tổ tiên, có ông nội nầy, bà ngoại kia. Thực tế quá có khi lại là những điều phũ phàng. Nếu ai đó chỉ làm được vài phép lạ rồi vỗ ngực xưng mình là Thiên Chúa thì làm sao ta chấp nhận được. Có nhiều vị thánh cũng làm được khá nhiều phép lạ nhưng có dám vỗ ngực xưng mình là Thiên Chúa đâu, như thánh Martin, thánh Antôn..../ Chúa Giêsu không thể là Thiên Chúa tự phong nhưng là do những việc Ngài làm và việc Ngài chịu đóng đinh thập giá và bị đem chôn, nhưng 3 ngày sau thì sống lại. Cũng vậy ,việc Chúa tự mình sống lại thì không có vị thánh nào làm được. Cho nên qua cái chết và sự phục sinh của Chúa thì các môn đệ và các tín hữu như chúng ta qua muôn thế hệ mới có thể tin và chỉ như vậy thì các tông đồ và chúng ta hôm nay mới hiểu được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sứ mạng của Đấng thiên sai là gì. Chúa Giêsu đến thế gian để mạc khải về Chúa Cha / về mầu nhiệm Ba ngôi Thiên Chúa và phải hoàn thành sứ vụ mang lại ơn cứu độ cho nhân loại. Chúng ta là con Chúa là những hậu bối sinh sau đẻ muộn. Muốn tin Chúa chúng ta phải hiểu những điều căn bản ,sơ đẳng nhất : Tin yêu Chúa ,chúng ta phải chấp nhận một Đấng mà chúng ta không thể thấy nhưng lại rất tin tưởng. Sau đó chúng ta chấp nhận và vâng nghe theo bằng cách thực thi những điều Chúa dạy. Có biết bao vĩ nhân từ thời xa xưa, dù chúng ta chỉ biết họ qua sách vở, nhưng sao chúng ta cũng tôn sùng, biết ơn và kính nể họ. Nhưng mỗi người trong họ chỉ đóng góp một chút công sức mà thôi, sau đó thì họ cũng phải chết. Vậy mà chúng ta cũng tôn thờ họ, cho dù những việc họ làm năm xưa / xem ra cũng không có gì to tát cho lắm, nếu đem so với tiến bộ vượt bậc của nền khoa học hôm nay, còn Thiên Chúa thì Ngài vĩ đại và bất diệt muôn thuở. Thế mà nhiều người vẫn không chấp nhận, vẫn không tôn thờ và không hề biết ơn Ngài. Chúa Giêsu với sứ mạng thiên sai, nhờ Ngài chúng ta mới biết có Thiên Chúa / nhờ sự hy sinh hiến thân của Chúa Giêsu cho nên loài người mới được giải thoát do ơn cứu độ Chúa Giê-su mang lại / Ngài đánh đổi với muôn vàn cay đắng khổ đau chỉ vì muốn chu toàn thánh ý Chúa Cha. Ngài chọn ý Chúa Cha, và muốn sống vì hành ảnh Chúa Cha. Tóm lại, chúng ta yêu Chúa, chúng ta đã quảng đại với Chúa như thế nào? Và hãy tự xét xem: Điều gì đang cản trở chúng ta đến với Chúa. Có phải  vì yêu vật chất thế gian, yêu thú vui xác thịt cho nên chúng ta sẵn sàng gạt Thiên Chúa qua một bên. Có khi còn lên án, còn muốn loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình ,như dân Do Thái ngày xưa. Chỉ khi chúng ta hiểu được tình yêu Thiên Chúa thì chúng ta mới có thể làm lan tỏa tình yêu ấy ra cho mọi người chung quanh .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con xác tín Ngài là Thiên Chúa của con. Xin giúp con luôn cố gắng sống giống Chúa và hết lòng làm vinh danh Ngài . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 395
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  814
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416493
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top