Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 03 FEBRUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ  / TRONG TUẦN  IV  TN / B 

ĐỀ TÀI :   TIÊN TRI THƯỜNG BỊ KHINH DỄ TẠI QUÊ HƯƠNG MÌNH.  

Thứ tư /  trong tuần  IV   TN B – ngày 03 Feb 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 6, 1-6.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà và các môn đệ cùng theo Người. Đến ngày Sabat, Người vào giảng trong hội đường, và nhiều thính giả sửng sốt về giáo lý của Người, nên nói rằng: "Bởi đâu ông này được như vậy? Sao ông được khôn ngoan như vậy? Bởi đâu tay Người làm được những sự lạ thể ấy? Ông này chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?" Và họ vấp phạm vì Người. Chúa Giêsu liền bảo họ: "Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình". Ở đó Người không làm được phép lạ nào, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin. Người đi rảo qua các làng chung quanh và giảng dạy.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Do đâu con người dễ nhìn sai người khác ? Có thể do thành kiến, có thể do mắt kém, có thể do kính bị sai độ cận, viễn thị. Thông thường người ta dễ có thành kiến về lý lịch của người khác. Hôm nay Chúa Giê-su trở về quê nhà sau khi danh tiếng của Ngài được dân chúng đồn thổi khắp nơi. Chúa vẫn thường xuyên làm phép lạ chữa bệnh và trừ quỷ ở những nơi khác. Dân chúng lúc nào cũng hoan hô, săn đón Chúa. Thế mà người đồng hương lại dành cho Chúa cách đón tiếp thật lạnh nhạt. Lý do là họ có nhiều thành kiến về lý lịch trích ngang, về trình độ học vấn, về gia phả, gia thế của Ngài . Chúng ta cũng dễ dàng hiểu rằng: Đa số họ là có ý ganh ghét, soi mói. Họ như chiếc gương bị lỗi nên đã phản chiếu ra một gương mặt Chúa bị méo mó. Có thể là do họ có cái nhìn thiên lệch nên đã có thái độ đối kháng, bắt bẻ, khinh thường, không phục. Thông thường thì nguyên do là họ không muốn nghĩ tốt cho Chúa. Họ có cái nhìn tiêu cực, thành kiến mà không chịu nhìn ra những ưu điểm của Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tất cả những việc trên đây đều được tóm gọn đầy đủ trong câu nói: Bụt nhà không thiêng. Dân chúng không chấp nhận những ưu điểm trong hiện tại mà chỉ nghĩ đến cái khuyết trong dĩ vãng. Điển hình như trường hợp của thánh Phao-lô khiến cho ngài không thể rao giảng tin mừng trong nước Do Thái mà phải đi thật xa đến các vùng dân ngoại. Isaia lúc trước cũng bị xua đuổi. Chúa Giê-su cũng bị người đồng hương từ chối. Họ vẫn nghĩ không có gì hay ho ở nơi một gia đình làm nghề thợ mộc. Ông thợ mộc thì không thể nào là đấng Messia được. Chính vì không nhận ra Chúa nên họ đã đánh mất nhiều cơ hội.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi Chúa về Nazaret, những người đồng hương không tin Chúa là đấng Messia nên Chúa không làm được phép lạ. Cũng có nghĩa rằng phép lạ chỉ xảy ra khi có người tin Chúa. Tính ghen tị như tấm da che mắt nên họ không thể thấy, cũng vì không thấy nên họ không tin. Trong giáo xứ cũng thế, người làm việc tông đồ hăng say cũng thường bị như vậy. Kỳ thị chính là trở ngại lớn cho sứ vụ truyền giáo. Đây là chướng ngại ngăn cách trong công tác truyền giáo. Người làm ngôn sứ luôn bị coi thường bởi những người thân thuộc, bà con, chòm xóm. Chúng ta cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta cũng hay coi thường người khác. Vì ta thấy họ quá quen nên hóa nhàm. Bụt nhà không thiêng là thế. Có khi ta thấy tuổi họ nhỏ, có khi ta thấy họ ít học, có khi ta thấy họ nghèo, có khi ta thấy họ có chức vụ thấp hơn, có khi họ kém khả năng hơn ta. Nên cho dù họ có nhiệt tình, thì chúng ta cũng tìm đủ cách để bắt bẻ . Người đời vẫn có câu nói: Người đời quen thói thần tượng người dưng chứ không ai muốn coi trọng người thân . 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là đấng bao dung, nhân từ. Xin ban cho con đôi mắt, đôi tai, cái miệng bao dung. Để con đối xử với ai cũng bằng thái độ bao dung, trìu mến như Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 374
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1073
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416752
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top