Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN I MV B / NGÀY 02 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN I  / MV B 

ĐỀ TÀI : ĐÃ THEO CHÚA THÌ ĐỪNG QUÁ Ỷ LẠI ,

    NHƯNG PHẢI BIẾT CỌNG TÁC .

Thứ tư /  trong tuần  I  MV  B – ngày 02  Dec  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 15, 29-37.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần biển Galilêa, và Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ. Dân chúng kinh ngạc nhìn thấy kẻ câm nói được, người què bước đi, người đui lại thấy, và họ tôn vinh Thiên Chúa Israel.
Còn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ mà phán: "Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng". Các môn đệ thưa Người: "Chúng con lấy đâu đủ bánh trong hoang địa này mà cho ngần ấy dân chúng ăn no?" Chúa Giêsu nói với họ: "Các con có bao nhiêu chiếc bánh?" Họ thưa: "Có bảy chiếc, và ít con cá nhỏ". Người truyền dân chúng ngồi xuống đất. Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các môn đệ đem cho dân chúng. Tất cả đều ăn no, và mảnh vụn còn lại người ta thu lượm được bảy thúng đầy. Số người đã ăn lên tới bốn ngàn, không kẻ đàn bà con nít. Sau khi giải tán dân chúng, Người bước lên thuyền và đến địa phận Magađan.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Sau khi tổ tông phạm tội vì bất phục tùng, kiếp sống của con người sau đó là những ngày dài sống trong khổ đau. Cho dù Thiên Chúa là Đấng quyền năng ,nhưng Ngài lại rất công bình, nghĩa là ai có công thì thưởng, có tội thì phạt. Do đó, sau khi con người phạm tội, Thiên Chúa đã ra hình phạt, nhưng vì xót thương nên Thiên Chúa cũng đã ban lời hứa là sẽ cứu họ / cho nên Mùa vọng là mùa trông ngóng, chờ đợi Thiên Chúa ban ơn giải thoát. Hôm nay là những ngày đầu của sứ vụ. Sau khi tuyển chọn các môn đệ, điều Chúa muốn dạy các ông là về tình yêu thương. Muốn học bài học yêu thương. Trước hết các ông phải biết động lòng trắc ẩn, từ đó mới có sự cảm thông, rồi mới phát sinh tình bác ái .Nghĩa là Chúa muốn các ông phải cùng thao thức với Chúa. Thao thức là tìm ra phương thế , nghĩ ra cách để lo cho tha nhân. Muốn sống được như vậy, các ông phải có một tình yêu thương bao la. Tình yêu thương nầy phải là sự cho đi mà không hề tính toán. Cho mà tính thì chỉ là sự buôn bán đổi chác để mong tìm kiếm lợi lộc / Người càng giỏi tính toán càng dễ trở thành con người đại ích kỷ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay Chúa muốn đặt trước mặt mọi người sự kiện Chúa hóa bánh ra nhiều để nuôi sống cả ngàn người ăn. Đây không phải là một màn ảo thuật, nhưng là một phép lạ. Đã là phép lạ thì phàm nhân không thể nào làm được / Phép lạ nầy nói lên mầu nhiệm diễn tả về lòng thương xót của Thiên Chúa. Mặt khác Chúa Giêsu đến không phải chỉ để nói về những câu lý thuyết suông, nhưng là Ngài dạy các môn đệ cách chăm lo, cách quan tâm cuộc sống của cộng đoàn. Bài học nôm na là: Hãy cho họ ăn, hãy chữa lành họ, hãy an ủi, dẫn dắt họ. Chúng ta biết rằng: Với quyền năng của một Thiên Chúa thì Chúa Giêsu có thể làm được mọi thứ mà không cần phải có ai giúp đỡ. Thế nhưng nếu các môn đệ chỉ dùng phép lạ để đi kèm với lời rao giảng thì xem ra có điều gì đó không thực tế, càng không công bằng với các tôn giáo khác. Vì thế Chúa cần các ông cộng tác bằng lao động . Chúa muốn mỗi người phải đóng góp để làm cho thế giới nầy ngày càng tốt đẹp hơn, cũng có nghĩa rằng: muốn cho đi, các ông cần phải cố gắng làm việc. Chúa có thể dùng quyền năng nhưng Chúa lại muốn con người góp phần cộng tác, hy sinh, và tỏ ra rộng lượng hơn .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa quyền năng, ai theo Chúa cũng đều hy vọng mình sẽ được lợi điều gì đó. Nhưng hôm nay ý Chúa muốn dạy mọi người đừng trông cậy thái quá, nhưng phải làm việc cật lực / Của cải dùng để thực thi bác ái, không thể là những thứ do ăn cắp hay do dùng những mánh khóe gây bất công mang lại. Nhưng là do mồ hôi, do sự hy sinh, do tiết kiệm mang lại. Chúng ta thường có thói quen ỷ lại, rồi giao khoán cho Chúa. Ở khía cạnh nầy chúng ta cần phải xem xét lại: Xem từ trước tới nay chúng ta đã sống đạo như thế nào. Phương tiện không thể biện minh cho mục đích, nghĩa là không thể đi ắn cắp lấy tiền làm việc thiện. Nhưng là lấy tiền từ túi của mình, từ mồ hôi của mình. Bác ái như thế mới có công trước mặt Chúa. Hôm nay Chúa muốn khơi dậy trong chúng ta lòng bác ái. Bác ái có nghĩa là biết lo cho sự ấm no của người khác. Một điều chúng ta cần nhớ rõ: Ai đến với Chúa đều được bình an hạnh phúc. Vì thế khi Chúa chọn các môn đệ, khi Chúa kêu gọi mỗi người chúng ta. Chúa cũng muốn sau nầy ai gặp chúng ta ,cũng có được chút bình an hạnh phúc. Tuy không nhiều, nhưng cũng phải có thứ gì đó giống Chúa. Như vậy mùa vọng tức là mùa Thiên Chúa thực thi tình yêu thương. Như vậy nếu chúng ta đợi Chúa thì tha nhân cũng đang đợi chờ chúng ta như vậy .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chỉ có sự hy sinh và tình yêu thương mới mang lại cho con niềm an vui ,hạnh phúc. Xin Chúa cũng giúp con biết chia sẻ niềm vui ấy cho anh em con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 680
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  930
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11427195
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top