Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 10)TTHN -GĐ 24/07/2015

Dành cho lớp Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình - 24/07/2015

Đề tài: THÁI ĐỘ LẮNG NGHE LỜI CHÚA

Phúc Âm:

Tin Mừng theo Thánh Mattheu (Mt 13, 18-23)

18"Vậy anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. 19Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường. 20Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận. 21Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. 22Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì. 23Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục."

Đó là lời Chúa.

 

Suy niệm:

1/ Vào thế kỷ thứ 19: Để chế tạo thành công chiếc đèn điện đầu tiên, ông Thomas Edison đã phải thử đi thử lại phát minh của mình hơn 900 lần với các phương án khác nhau.

2/ Ngày xưa, muốn thuyết phục được Khổng Minh nhận lời giúp mình. Lưu Bị đã không quản ngại đường xa, ông đã lui tới nhà Khổng Minh 3 lần mới mời được ông về dưới trướng để giúp mình.

3/ Kiên trì là yếu tố quan trọng nhất có thể dẫn tới thành công trong công việc. Người xưa có câu: “có chí thì nên”, còn Chúa Yeuss lại nói: “Ai bền đỗ đến cùng sẽ được cứu thoát”.

4/ Lời Chúa được gieo vào lòng con người. Liệu con người có đủ kiên trì để giúp Lời Chúa mọc lên và sinh hoa kết quả không?

5/ Bền đỗ đến cùng là chìa khóa thành công trong cuộc sống đời thường cũng như trong đời sống tâm linh. Để sống thánh, chúng ta phải kiên cường vượt qua mọi khó khăn, từ bỏ mọi nết xấu, thắng lướt mọi cơn cám dỗ.

6/ Con người thường mau chán nản khi gặp cơn gian nan thử thách, nên con người dễ dàng thất bại và chìm đắm trong tội. Như lời Chúa dạy hôm nay: “Khi gặp gian nan hay bị ngược đãi là nó vấp ngã ngay”.

7/ Bài Tin Mừng hôm nay nói về ý nghĩa dụ ngôn “người gieo giống”. Sau khi đọc–suy, chúng ta có thể đưa ra 3 nhận xét sau đây:

8/ Nhận xét thứ nhất: Chúa muốn chúng ta biết kết quả khác nhau của Lời Chúa tùy thuộc vào tâm hồn và thái độ của người nghe. Hạt giống Lời Chúa bao giờ cũng tốt và gieo vào chỗ nào thì nó cũng mọc lên, nhưng kết quả sẽ khác nhau. Cho nên điều kiện đất đai là yếu tố quan trọng để cho ra kết quả thu hoạch. Có nghĩa là hạt giống Lời Chúa hoàn toàn tùy thuộc vào mảnh đất tâm hồn, là thái độ của người nghe.

9/ Số phận của lời Chúa tùy thuộc vào những trở ngại của người nghe. Những trở ngại này đã được Chúa lần lượt sắp đặt thứ tự như sau: Một là trí khôn, người nghe không chịu chú ý lắng nghe, không ý thức, không muốn hiểu. Đó là hạt giống rơi ở vệ đường.

10/ Hai là do trở ngại từ ý chí: Là những người nghe Lời Chúa cách hời hợt, nông cạn nên khi gặp khó khăn thử thách hay bị cám dỗ là ngã lòng ngay. Đây là loại hạt giống rơi trên sỏi đá.

11/ Nhận xét thứ hai: Trở ngại do tình cảm: Những người nghe Lời Chúa mà không chịu đem ra thực hành, không muốn sống theo Lời Chúa mà chỉ muốn sống theo xác thịt, thế gian. Nên những thứ này bóp nghẹt chết Lời Chúa. Giống như Lời Chúa rơi vào bụi gai.

12/ Nhận xét thứ ba: Số phận Lời Chúa khi gieo vào đất tốt, giống như hạt giống gặp đất tốt, dĩ nhiên sẽ cho ra kết quả tốt, nhưng kết quả cũng sẽ khác nhau, chỉ được diễn tả bằng ba hạng số: 30/60/100.

13/ Như vậy kết quả Lời Chúa đều tùy thuộc vào người nghe. Nên cuối cùng Chúa Giê-su mới nói: “Ai có tai thì nghe”. Nói rõ hơn, Chúa muốn nhắc nhở: Chúng ta có đầu óc, có trí khôn, biết suy nghĩ, nên kết quả của Lời Chúa đều tùy thuộc vào chúng ta. Vì thế nên lời giảng có hay mấy mà nếu chúng ta không muốn thực hành, không muốn sống Lời Chúa, thì cũng vô ích thôi.

Lạy Chúa! Xin giúp con bền tâm vững chí theo Chúa suốt đời. Amen.

 

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Yêu mến Chúa là chu toàn bổn phận Chúa trao, là sống theo Thánh ý Chúa. Anh em chúng con luôn muốn đón nhận Thánh ý Chúa, sống yên vui với những gì Chúa ban và bình tĩnh trước những biến cố Chúa gởi đến. Đó là chúng con sống đúng những gì Chúa muốn, Chúa dạy.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Lời Chúa được gieo bên vệ đường. Lạy Chúa! Khi Lời Chúa được gieo vào lòng con, bởi vì con không chú ý lắng nghe, không ý thức được điều mình vừa nghe và lòng con không muốn hiểu, chỉ muốn sống phất phơ, thờ ơ lãnh đạm, nên con không hiểu được ý Chúa muốn dạy gì. Có nghĩa là con không muốn hợp tác với ơn Chúa, khiến cho Lời Chúa hóa ra vô ích cho linh hồn con. Xin Chúa cho con luôn biết chú ý lắng nghe, suy niệm trong lòng và can đảm đem ra thực hành.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Lời Chúa được gieo trên sỏi đá. Lạy Chúa! Khi Lời Chúa được gieo vào lòng con, nhưng vì trí óc con hời hợt, nông cạn, không muốn suy xét, hiểu thấu đáo, cho nên khi gặp khó khăn thử thách hay bị cám dỗ là con ngã lòng ngay. Xin Chúa ban cho con một tấm lòng yêu mến Chúa, yêu mến Lời Chúa, để con tin yêu vững mạnh và không hề bị dễ dàng vấp ngã.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Lời Chúa được gieo vào bụi gai. Lạy Chúa! Đời con đầy những lo toan, ước muốn nên con chẳng muốn sống theo Lời Chúa dạy, mà chỉ muốn sống theo đam mê xác thịt và những quyến rũ thế gian: là sự vừa ý, là sự sung sướng, thế nên Lời Chúa đã bị những thứ này bóp chết. Xin Chúa cho con biết yêu Chúa, biết hy sinh, từ bỏ và sống theo ý Chúa muốn dạy, để Lời Chúa không ra vô ích trong con.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Lời Chúa được gieo trên đất tốt. Lạy Chúa! Con quyết tâm yêu Chúa, theo Chúa đến cùng. Xin Chúa ban cho con lòng nhiệt thành, ý chí cương quyết, ơn can đảm hy sinh. Xin giúp con nhận ra tình thương của Chúa để con luôn sống đúng Lời Chúa dạy và đem áp dụng vào đời sống hàng ngày, để mọi người nhìn thấy là con đang rất yêu Chúa và sẽ trở thành tấm gương sáng làm vinh danh Chúa.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc. Amen.                                                                                                     

 Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình – Phụ trách   Yuse Luca

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1297
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1456
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349946
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top