Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy niệm và cầu nguyện (Bài 1)TTHN -GĐ- 29/05/2015

SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN (Bài thứ 1)

LỄ CHÚA BA NGÔI

Phúc Âm:

Tin Mừng theo Thánh Mattheu (Mt 28,16-20)

16Mười một Môn Đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành Môn Đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."

Đó là lời Chúa.

Suy niệm: (Trưởng)

Hôm nay, qua bài Tin Mừng ngắn ngủi, Giáo Hội muốn giúp chúng ta hiểu một chút về mối quan hệ cũng như nhiệm vụ của Ba Ngôi Thiên Chúa. Ở đây chúng ta thấy Chúa Cha vừa là nguồn gốc tình yêu, vừa là Đấng khởi xướng chương trình cứu độ, chương trình ấy được thực hiện qua Đức Ki-tô, Ngôi Hai Thiên Chúa bằng cái chết trên Thập Giá, đây là tình thương mà Thiên Chúa ban bố cho con người, tình thương ấy được triển nở và thấm nhập vào trong tâm hồn của chúng ta qua Chúa Thánh Linh, chúng ta có thể nhìn ra trách nhiệm của mỗi Ngôi để trí óc con người dễ hiểu một chút về Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa.

a)  Thiên Chúa Cha là Đấng tạo dựng và ban phát tình thương cho muôn loài.

b)  Thiên Chúa Con và Đấng thể hiện cụ thể tình thương của Thiên Chúa qua việc nhập thể và hoàn tất ơn cứu độ cho loài người.

c)   Chúa Thánh Thần, Ngôi Ba Thiên Chúa, là Đấng làm cho ơn cứu độ được sinh hoa kết quả, Ngài cũng có nhiệm vụ quy tụ mọi dân tộc về cho Chúa Cha dưới ánh sáng của đức tin và chân lý.

Đây là một Mầu Nhiệm lớn lao và quan trọng nhất trong đạo, điều này vượt qua giới hạn nhỏ bé của trí khôn con người. Sỡ dĩ chúng ta biết được một chút là do được Chúa Giê-su hé mở, điều cốt yếu không phải là việc tranh luận “một trong ba” hay “ba trong một”, nhưng điều chính yếu chúng ta cần phải biết là tình thương của Thiên Chúa Ba Ngôi. Đây đúng là Mầu Nhiệm tình thương mà Chúa Cha đã khởi xướng, Chúa con đã thực hiện và do Chúa Thánh Thần tiếp nối và hướng dẫn. Ngày nay tình thương ấy vẫn còn được lưu truyền và tiếp nối qua mỗi Ki-tô hữu, qua các cộng đoàn và qua từng Giáo Xứ tại mỗi địa phương.

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Sau thời gian dài theo Chúa, các Môn Đệ đã nếm đủ mọi mùi vị từ phẩn khởi đến khổ đau thất vọng, sau đó là vinh quang phục sinh. Hôm nay trước khi về Trời, Chúa ban cho các ông một huấn lệnh mới: “Hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng, làm phép rửa cho họ. Dạy cho họ biết có Thiên Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, và Thiên Chúa sẽ luôn ở với mọi người cho đến tận thế.

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Thiên Chúa Ba Ngôi, là Thiên Chúa tình yêu, Ngài là nguồn mạch yêu thương và hạnh phúc. Bởi vì Ngài quá hạnh phúc và quá giàu tình yêu thương nên đã tạo dựng nên con người để chia sẻ cho con người được chung hưởng hạnh phúc với Ngài. Lạy Chúa! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã tạo dựng nên chúng con có nam có nữ và cho chúng con sống cạnh nhau để chúng con tìm được nguồn hạnh phúc bên nhau trong ơn nghĩa của Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con luôn biết tôn trọng nhau, hy sinh cho nhau và yêu thương nhau như ý Chúa muốn.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Nhờ Chúa Giê-su Mạc Khải cho chúng con biết: Chúng con có một Thiên Chúa đầy lòng yêu thương, Ngài yêu thương đến nỗi đã hy sinh người Con Một, cho xuống trần làm người ở giữa chúng con, và đã chịu chết khổ nhục để cứu chúng con khỏi chết. Lạy Chúa Giê-su! Chúa dạy chúng con phải kính mến Thiên Chúa hết lòng và thương anh em chung quanh như chính mình. Xin cho chúng con luôn biết yêu thương những người thân trong gia đình bằng sự cảm thông, nhịn nhục, nghĩ tốt cho nhau để gia đình chúng con trở nên một tổ ấm như mái nhà Nazaret của Chúa.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Chúa Thánh Linh là Thiên Chúa Ngôi Ba, Ngài là tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con, Ngài là ngọn lửa sưởi ấm mọi cõi lòng, Ngài là nguồn suối mát cho mọi tâm hồn, Ngài hướng dẫn mọi kẻ tối tăm, Ngài là ánh sáng cho con dõi bước, Ngài là mái ấm cho chúng con nương náu, che thân. Chúng con luôn tin tưởng, yêu mến và trông cậy nơi Chúa. Lạy Chúa Thánh Linh! Ngài là Thiên Chúa tình yêu, xin Ngài ngự giữa cõi lòng của vợ chồng chúng con, Ngài là nguồn an vui cho gia đình chúng con. Xin Ngài ban cho chúng con tình yêu thánh thiện của Ngài, để vợ chồng chúng con cũng biết yêu thương nhau hết lòng và xứng đáng được Ngài chúc phúc luôn mãi.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Mẹ Maria là một người Mẹ Thánh Đức tuyệt vời. Niềm tin của Mẹ quá mạnh mẽ, một em bé thơ nơi hang bò lừa mà Mẹ cũng tin được Ngài là Thiên Chúa. Một cậu bé thợ mộc ngày đêm cùng cha mình lao động kiếm sống cực nhọc mà Mẹ cũng tin được Ngài là Con Thiên Chúa. Một thanh niên rày đây mai đó lo rao giảng về nước Thiên Chúa, về nước Trời, để rồi Ngài bị các lãnh đạo Do Thái chống đối, kết án, chịu tử nạn nhục nhã trên Thánh Giá, thế mà Mẹ cũng tin được Ngài là Đấng cứu độ trần gian. Lạy Mẹ Maria! Từ khi còn bé, Mẹ đã dâng mình cho Chúa để ước vọng sống trinh khiết, bởi vì Mẹ đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Xin Mẹ ban đức tin và lòng mến cho những người mẹ, người vợ trong gia đình chúng con, để những người phụ nữ này xứng đáng là những hiền thê, hiền mẫu như Mẹ.

****Chúng con cùng cầu xin Mẹ.

Xin Mẹ …

 

LỜI CẦU NGUYỆN 5: Thánh Giuse là một người đàn ông gương mẫu. Ngoài việc yêu thương chăm sóc vợ con, Thánh Giuse không mang một tật xấu nào, Ngài chỉ biết thinh lặng thi hành thánh ý Thiên Chúa và làm việc nuôi gia đình. Lạy Thánh Cả Giuse! Ngài là một người chồng, người cha, một gia trưởng gương mẫu, luôn tin tưởng vào Chúa, vâng lời và làm theo ý Chúa trong mọi sự. Xin Thánh Cả Giuse ban cho những người đàn ông trong gia đình chúng con biết tin yêu Chúa, chăm sóc thương yêu vợ con và luôn sống đời đạo đức, gương mẫu.

****Chúng con cùng cầu xin Thánh Cả.

Xin Thánh Cả …

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc. Amen.

                                                                                                                                                                                                                              NGƯỜI  PHỤ TRÁCH : YUSE LUCA

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2593
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  532
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416211
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top