Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lễ kính Đức Mẹ Camêlô (16/07)

Đề tài: NGUỒN GỐC LỄ KÍNH ĐỨC MẸ NÚI CAMÊLÔ

AI LÀ THÂN NHÂN CỦA ĐỨC GIÊ-SU

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 12,46-50)

46 Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người.47 Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy."48 Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? "49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.50 Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."

Bài chia sẻ của Yuse Luca:

1/ Lịch sử và tên gọi: Đức Mẹ núi Camêlô được biết đến với tên gọi Đức Mẹ núi Cát Minh, là một danh hiệu dành cho Mẹ Maria trong vai trò là Đấng bảo trợ Dòng Camêlô. Dòng Camêlô lúc đầu chỉ bao gồm những ẩn sĩ Ki-tô giáo sống trên Núi Carmel ở Đất Thánh Palestina sát cạnh biển Địa Trung Hải và gần làng Nazaret miền bắc Galilêa, núi này có độ cao 531 mét trên mực nước biển.

2/ Camêlô được coi như núi thánh: Truyền thống cho rằng  tiên tri Elia đã lên núi này để bảo vệ niềm tin của mình trong cơn bách hại. Tiên tri Elia đã chọn núi Camêlô làm địa điểm thách đố 450 sư sãi của thần Ba-al. Họ đã giết một con bò tơ để rồi 2 bên cùng khấn với Thần của mình. Sư sãi thì khấn thần Ba-al từ sáng tới tối, còn tiên tri Elia thì khấn Đức Yaveh. Của lễ dâng lên Yaveh được chấp nhận và được Yaveh cho thiêu cháy (1V 18,20-40), còn thần Ba-al thì không làm gì được.

3/ Nhà dòng được thành lập: Vào thể kỷ thứ 12, Thượng phụ Giáo chủ Albertô thành Yêrusalem đã quy tụ tất cả các ẩn sĩ thành một Dòng và Ngài dâng họ cho Đức Mẹ để cho họ sống đời chiêm niệm. Vào năm 1226, Đức Giáo Hoàng Honorio 3 đã ban hành cho họ một quy luật và chuẩn nhận dòng / Cũng năm ấy Đức Giáo hoàng cho phép mừng trọng thể kính Đức Bà núi Camêlô.

4/ Vì Dòng gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đất Thánh bị quân Hồi Giáo chiếm đóng, Dòng Camêlô phải di chuyển về Cambridge nước Anh/ Thánh Simon Stock lúc đó là tu viện trưởng, đã kêu xin Đức Mẹ cứu giúp.

5/ Bộ áo Dòng của các tu sĩ được cho là bắt nguồn từ sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra ngày 16/7/1251/ Mẹ hiện ra với thánh Simon Stock và nói: “Hãy nhận lấy bộ áo Dòng này Mẹ ban cho Dòng và cho Tu Sĩ, như dấu chỉ của lòng ưu ái và sự săn sóc của Mẹ dành cho các con”. Đây là dấu hiệu cứu rỗi, giải thoát mọi hiểm nguy/ ai chết mà mang theo biểu tượng bình an này, sẽ khỏi bị lửa thiêu đời đời/ vì Mẹ sẽ cứu họ khỏi lửa luyện tội vào ngày thứ bảy sau khi họ vừa qua đời.

6/ Lòng sùng kính Đức mẹ của Dòng Camêlô: Các Tu Sĩ Dòng Camêlô đã nhìn thấy ở Mẹ Maria, một hình mẫu hoàn hảo của đời sống nội tâm, của cầu nguyện và chiêm niệm/ một hình mẫu đạo đức, cũng như người được gần gũi nhất với Chúa Ki-tô.

7/ Kinh cầu xin với Đức Mẹ Camêlô: Lạy Maria đầy ơn phúc, không mắc tội truyền. Mẹ là vẻ đẹp cùng là vinh hiển núi Cát Minh. Mẹ lấy lòng từ bi nhân hậu đoái nhìn các kẻ mang áo Thánh Mẹ. Xin khấng đoái xem đến con, và che chở con dưới áo Mẹ. Con yếu đuối, xin uy quyền Mẹ nâng đỡ. Xin đức khôn ngoan Mẹ soi sáng tâm trí u tối của con. Xin in vào lòng con đức tin cậy và đức mến. Xin hãy dùng Thánh sủng và Đức Hạnh mà trang điểm linh hồn con, để con được chính là con của Mẹ và được Mẹ yêu thương. Xin hãy phù hộ con khi sống và trong giờ lâm chung. Xin Mẹ âu yếm đến viếng thăm và yên ủi con, và dâng trình cho Chúa Ba Ngôi : con là con cùng là đầy tớ tận tình của Mẹ hầu con được ngợi khen, chúc tụng Mẹ đời đời trên thiên đàng. Amen. Lạy Nữ Vương là Mẹ xinh đẹp núi Cát Minh, xin cầu cho chúng con. Amen.

8/ Đức Mẹ Camêlô được xem là người cứu rỗi các linh hồn nơi luyện ngục với tên gọi: “Đặc ân thứ bảy”: Truyền thống cho rằng, Ðức Mẹ đã hiện ra với Giáo Hoàng Gioan 22 truyền dạy phải công bố cho hết những ai mang áo Ðức Mẹ biết: "Ngày thứ bảy đầu tiên sau khi họ lìa trần, họ sẽ được Đức Mẹ cứu thoát khỏi luyện ngục"/ Điều này được nhiều vị Giáo Hoàng công nhậnnhư là : Piô 5, Grêgôriô 8, Phaolô 5. Piô 12 cũng nói: "Mẹ rất dịu hiền không trì hoãn nhưng sớm bao nhiêu có thể, Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa sớm mở cửa Thiên Ðàng cho con cái của Mẹ đang phải đền bù tội lỗi trong luyện ngục, trong đặc ân ngày thứ Bảy mà Mẹ đã phán hứa.

9/ Trong thời gian người Hồi Giáo tấn công Thánh Địa, người Công Giáo bị tàn sát. Các Thầy Dòng phải rời bỏ núi Camêlô, chạy về nước Pháp, thành lập nhà Dòng ở đây và đến lập Dòng tại nước Anh. Chính nơi đây nhà Dòng được tiếp nhận Thánh Simon Stock vào Dòng/ vào năm 1245, Thánh nhân nhận làm bề trên Dòng.

10/ Thánh Simon Stock chỉnh đốn lại nếp sống của đan sĩ, Ngài củng cố lòng sùng kính Đức Mẹ. Thánh nhân tha thiết xin Đức Mẹ ban cho nhà Dòng một ân huệ. Tương truyền ngày 16/07/1251, Đức Mẹ đã hiện ra với Ngài/ Đức Mẹ mặc áo Dòng Camêlô, xung quanh có Thiên Thần hầu cận, nét mặt tươi cười, tay cầm chiếc áo Đức Bà Camêlô, trao cho Ngài và bảo: “Hãy nhận lấy bộ áo Mẹ ban cho Dòng và cho Tu Sĩ như dấu chỉ của lòng ưu ái và sự săn sóc mà  Mẹ dành cho các con. Đây là dấu hiệu cứu rỗi, giải thoát mọi hiểm nguy. Ai chết mà đang mang biểu tượng bình an này, thì khỏi phải lửa thiêu đời đời/ và Mẹ sẽ cứu họ khỏi lửa luyện tội vào ngày thứ bảy sau khi họ qua đời”. (Đây là lời hứa).

11/ Ngày lễ Đức Bà Camêlô hôm nay nhắc lại việc Đức Mẹ ban ân huệ đó, và gốc tích Áo Đức Bà Camêlô phát xuất từ đây. Từ nay, những ai không có điều kiện gia nhập Dòng, mà tin tưởng ở lời hứa của Đức Mẹ, đều xin nhận áo Đức Bà Camêlô và mang trong mình hằng ngày cho đến chết/ Những ai mong được chết lành đều luôn mang áo Thánh này.

Cầu nguyện: Lạy mẹ, xin Mẹ luôn bênh đỡ, che chở chúng con/ xin cho mỗi chúng con biết chạy đến cậy nhờ nơi tình thương của Mẹ, xin Mẹ giải quyết những khó khăn bất trắc trong cuộc sống và trong giờ lâm chung của chúng con. Amen.***


Trở lại      In      Số lần xem: 6981
Tin tức liên quan
  • LỄ MỪNG KÍNH ĐỨC MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI - 08 /12 / GIUSELUCA
  • Lễ Mừng Kính Đức Mẹ Mân Côi (07/10) TRÀNG HẠT LÀ MÁY THỞ CỦA SỰ SỐNG .
  • LỄ MỪNG KÍNH ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI / 15/08
  • Lễ MỪNG KÌNH ĐỨC MARIA / TUYỆT PHẨM CỦA THIÊN CHÚA / 15 AUGUST .
  • Đức Mẹ Sầu Bi (15/09)SỰ THỐNG KHỔ CỦA MỘT NGƯỜI MẸ
  • Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria (08/09) NGÀY PHÁT SINH ƠN CỨU ĐỘ
  • Lễ Kính Trái Tim Đức Mẹ Maria (09/06 )
  • Đức Maria , Mẹ Thiên Chúa (01/01)*YuseLuca /
  • Đức Mẹ Guađalupê, Mexico (12/12)
  • Câu Chuyện Ðức Mẹ Fatima
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1594
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11427859
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top