Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Kính Thánh Bê-na-đô (20/08)

 THÁNH BÊ-NA-ĐÔ  /VIỆN PHỤ  /TIẾN SĨ HỘI THÁNH

SUY NIỆM:

1) Thánh Bênađô, qua đời ngày 20 tháng 8 năm 1153 tại Claivaux, phong thánh năm 1174 và được tuyên bố là tiến sỹ Hội thánh năm 1830. Đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên Giáo hội vào thế kỷ XII, lúc đó Ngài là người được mệnh danh cách chính đáng là "thời kỳ thánh Bernard ". 

Vì thánh nhân thực sự là một trong những nhân vật chính của phương Tây Kitô giáo và mãi tới nay, vẫn thuộc số những vị thánh được yêu mến nhất.
2) Người ta kể lại rằng: Ngày kia người em út của Bênadô là Nivard đang chơi đùa với các trẻ em thì người anh cả bảo cậu rằng: “Các anh đi đây và nhường lại cho các em cả gia nghiệp, em có bằng lòng không?” Người em đáp lại: “Em không muốn thế, sao các anh chiếm nước trời còn để đất đai lại cho em”. Ít lâu sau người em cũng vào dòng.
3) Bênađô người Clairvaux sinh năm 1090 tại Fontaine-lès-Dijon, trong một gia đình lãnh chúa quyền quí. Thân phụ, ông Tescelin, là lãnh chúa Fontaine hiệp sỹ của quận công Bourgogne và thân mẫu, phu nhân Alets de Montbard, có nhiều con và con thánh. Bà Aleth sẽ được tôn phong là chân phước. Hai mươi ba tuổi, Bênađô quyết định trở thành tu sỹ dòng Xi-tô lúc ấy đang dưới quyền điều khiển của thánh Etienne Harding   tu viện trưởng. Bề trên tu viện đang buồn bã vì thiếu thỉnh sinh tu dòng thì Bênađô tới, kéo theo ba mươi thanh niên quí tộc, trong đó một số là anh em. Ông bố và các anh em khác sẽ tiếp theo sau..
4) Sau ba năm tu tại Xi-tô, năm 1115, Bênađô được sai đến làm tu viện trưởng, thành lập dòng tại Clairvaux và sẽ làm bề trên tại đó cho đến lúc chết. Người chăm chú cuộc đời trong chiêm niệm nhưng đồng thời cũng chuyên tâm giảng thuyết và hoạt động, bương chải khắp các nẻo đường nước Pháp, nước Đức và nước Ý, giảng rao về an bình, nhưng cũng tuyên truyền cho cuộc thập tự sinh thứ hai (Véjelay 1146) theo yêu cầu của Đức giáo hoàng Eugène III từng là tu sỹ Clairvaux.
5) Suốt thời làm tu viện trưởng, thánh Bênađô chỉ chuyên trách về toàn dòng Xi-tô và đã thành lập sáu mươi tám nhà dòng mới. Cùng thời gian đó, trên hầu khắp châu Au xuất hiện nhiều nhà dòng mới, đến nỗi năm 1153 khi thánh nhân qua đời, đã có tới ba trăm bốn mươi ba nhà. Vậy nên người ta có lý khi gọi Người là vị sáng lập thứ hai Dòng Xi-tô.
6) Ý Chúa cao sâu,lòng Chúa vô biên, đường đi của Chúa không sao hiểu thấu . Thánh Bênađô đã phấn đấu hết sức để phục vụ nước trời và góp tay vào công trình cứu độ của Thiên Chúa để cứu rỗi nhân loại.Công việc phát triển Dòng ban đầu gặp trăm ngàn thử thách, gặp muôn vàn khó khăn, nhưng với ơn Chúa ban, Dòng phát triển hết sức mau lẹ.
7) Thánh Bênađô không những chỉ chú tâm vào việc tăng trưởng Dòng tu của ngài, nhưng Ngài còn chú trọng thật nhiều đến công việc của Hội Thánh . Ngài đã giúp ích nhiều cho Giáo Hội bằng cách làm tư vấn cho nhiều vị Giáo Hoàng, quận công và sứ thần tòa thánh.Ngài đã thu phục nước Pháp, Anh, Ðức, Ý về cho Giáo Hội trong thời kỳ có cuộc đại ly giáo ở Âu Châu .
8) Một cuộc đời . Một con người . Thánh Bênađô là một nhà giảng thuyết danh tiếng . Ngài đã để lại những tư tưởng đạo đức thâm sâu và một đời sống đầy vâng phục, thánh thiện .Ngài được coi như vị tổ phụ thứ hai của Dòng Xitô vì cho tới lúc Ngài qua đời Dòng của Ngài đã có 68 chi nhánh .
9) Ngày 20/8/1153, thánh nhân qua đời tại tu viện Clairvaux . Năm 1174, Ngài được nâng lên hàng hiển thánh và Ðức Giáo Hoàng Piô VIII tôn phong Ngài lên hàng tiến sĩ Hội Thánh .
Xin thánh Bênađô cầu thay nguyện giúp cho chúng con để chúng con luôn cháy  sáng đức tin như Ngài . Xin cho chúng con lòng nhiệt thành để chúng con làm chứng cho Chúa như thánh nhân đã sống và đã minh chứng như vậy . AMEN
 

Trở lại      In      Số lần xem: 3843
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  621
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350925
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top