Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lễ kính Thánh Alphonso Liguori (01/08)

LỄ KÍNH THÁNH ALPHONSO LIGUORI - (Mt 14,1-12) - 1/8

1/ Thánh nhân sinh ngày 27/09/1696 tại Napoli niềm Nam nước Ý. Ngài lớn lên trong một gia đình quý tộc và gia giáo. Ngài rất gắn bó với tình yêu gia đình. Tuy nhiên do sức mạnh vô hình của ơn thiêng, do tiếng gọi đầy quyến rũ từ Trời, Ngài đã vứt bỏ tất cả sự giàu sang, thành đạt của nghề luật sư danh tiếng và một tương lai tươi sáng do người bố đã chuẩn bị sẵn.

2/ Ngay từ thời thơ ấu, Ngài là tâm điểm tập hợp những ân huệ đáng mơ ước như trí thông minh, danh giá, tài sản, năng khiếu nghệ thuật và một tấm lòng đại độ.

3/ Trong khi đó người mẹ rất đạo đức lại nghĩ rằng: Các ân huệ tốt đẹp nhất kia sẽ chẳng có giá trị gì nếu không hướng chúng về Thiên Chúa. Ai nhận nhiều thì phải trả nhiều, như vậy những ân phúc kỳ diệu mà Thánh Alphonso nhận được chính là những giáo huấn của người mẹ.

4/ Thánh Alphonso thành công rất sớm trên đường đời. Năm 17 tuổi Ngài đã đậu cùng lúc 2 bằng, cả tiến sĩ giáo luật và dân luật và Ngài bắt đầu hành nghê luật sư với tài hùng biện đầy tương lai sáng lạn.

5/ Năm 1723, Ngài biện hộ với một giọng nói hùng hồn, lý lẽ vững chắc, làm cho cả tòa án phải ngỡ ngàng tán thưởng. Nhưng khi vừa dứt lời, một đối thủ phái ôn hoà vạch ra một lỗi nhỏ mà Ngài không nhận thấy. Chính lỗi nhỏ đó đã tiêu hủy luận chứng lẫn danh tiếng của Ngài.

6/ Alphongsô thất bại, đau buồn và đã đóng cửa phòng hai ngày liền. Ngài suy nghĩ và tự hỏi: Đây không phải là lời mời gọi của Chúa hay sao? Bỏ nghề luật sư, Ngài nói: Ôi thế gian, ta đã biết ngươi. Hỡi pháp đình, ta sẽ không còn gặp ngươi nữa.

7/ Một ngày kia, đang khi thăm viếng một bệnh nhân trong nhà thương, tai Ngài nghe tiếng nói:  "Ngươi đang làm gì ở thế gian này?" Nhìn khắp chung quanh Ngài chẳng thấy ai, nhưng tai Ngài vẫn nghe hỏi một lần nữa. Ngài vào một nguyện đường Đức Mẹ Từ Bi gần đó, Ngài hứa sẽ gia nhập dòng giảng thuyết và làm Linh Mục.

8/ Đặt thanh gươm trên bàn thờ Ngài nói: "Lạy Chúa này con đây, xin hãy làm nơi con điều đẹp lòng Chúa. Con xin hiến dâng để phụng sự Chúa”.

9/ Nghe được tin này cha Ngài giận dữ, Ngài quyết bỏ nghề, bỏ cả vị hôn thê. Nhiều người hỏi tại sao?: “Đối với Chúa chẳng có hy sinh nào gọi là quá lớn lao cả”. Ngài cương quyết giữ ý định khiến cho cha Ngài không thèm nhìn đến Ngài nữa. Năm 1726, Ngài thụ phong Linh Mục.

10/ Cuối cùng, bằng mọi nổ lực cá nhân, bằng sức chiến đấu vượt qua các cạm bẫy của cuộc đời, cộng với sức mạnh thiêng liêng do ơn Chúa ban cho, Ngài đã trở thành Linh Mục rồi Giám Mục bằng tài giảng thuyết, bằng tài viết sách ,hội họa và sáng tác những bài Thánh Ca bất hủ và một tấm lòng Mục Tử luôn biết chạnh lòng thương đàn chiên.

11/ Sau bao nỗ lực phù hợp với ý Thiên Chúa, Thánh Alphonso đã sáng lập Dòng Chúa Cứu Chuộc, sau này đổi tên thành Dòng Chúa Cứu Thế vào ngày 09/11/1732.

12/ Kể từ đó, những bước chân của Ngài cũng như các hậu duệ của Dòng Chúa Cứu Thế lan tỏa đi khắp nơi. Tất cả đều cố gắng thực hiện những trăn trở của thánh nhân là dẫn đưa những tâm hồn đau thương, sầu khổ, bơ vơ, đơn côi, những tâm hồn bị dẫm đạp, dày xéo bởi quyền lực Satan, được trở về với Đấng Cứu Thế.

13/ Kể từ khi Dòng chúa Cứu Thế được thành lập, các tu sĩ đã để lại những dấu chân ở khắp hang cùng ngõ hẻm, kể cả những nơi hiểm nguy. Để đem gieo vãi hạt giống Tin mừng Nước Trời, đem ân sủng cứu độ đến với muôn dân.

14/ Thánh nhân rao giảng khắp vương quốc Naples. Cha Ngài giận dữ quyết không chịu nghe. Một ngày kia ông vào một thánh đường, đúng lúc con ông đang thuyết giảng. Thoạt đầu ông tỏ vẻ giận dữ, nhưng rồi dần dần ông mềm lòng. Ơn Chúa đã đến nhờ lời giảng dạy của con ông. Kết thúc giờ phụng vụ, ông ta về và nói: "Con tôi đã làm cho tôi được biết Chúa"

15/ Năm 1762 Đức Giáo Hoàng Clementê thứ 14 đặt Ngài làm Giám Mục cai quản địa phận Agata. Ngài canh tân hàng giáo sĩ và tìm mọi cách thăng tiến lòng đạo đức của giáo dân trong giáo phận. Năm 1775, Ngài được đức giáo hoàng Piô 6 cho phép Ngài từ nhiệm để về sống với nhà Dòng tại Nocera.

16/ Những năm cuối đời, Ngài đã trải qua rất nhiều đau khổ cả thể xác lẫn tinh thần. Ngài vẫn luôn kiên trì cầu nguyện. Cuối cúng Ngài được giải oan, được bình an và qua đời năm 1787.

17/ Alphonso được phong chân phước vào ngày 15/9/1816, bởi Đức Giáo Hoàng Pio 7/ và được phong Thánh vào ngày 26/05/1839, bởi Đức Giáo Hoàng Gregorio thứ 16. Được phong Tiến Sĩ Hội Thánh vào 23/3/1871, ông được tuyên bố là quan thầy của các Linh Mục giải tội và các nhà luân lý bởi Đức Giáo Hoàng Pio thứ 12 vào ngày 26/4/1950.

Cầu nguyện: Lạy thánh Alphonso, xin giúp cho con được ơn khôn ngoan, cho con cháu con được học hành tấn tới. Xin cho các Đấng bậc trong giáo hội được thánh đức. Xin cho các Linh Mục được nhiệt tâm rao giảng lời Chúa và sống gương sáng. Xin cho giáo dân chúng con được nên Thánh. Amen.

Yuse Luca, Trưởng nhóm Kinh Thánh Emmaus

Cựu chủng sinh DCCT và là con của Thánh Alphonso

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4642
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  3763
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11421597
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top