Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)

LỄ  kính THÁNH GIOAN MARIA VIANNEY  

BỔN MẠNG CÁC LINH MỤC COI XỨ

SUY NIỆM:

1/ Có một người được Thiên Chúa sai đến, ông tên là Gioan (Yn 1,6), Gioan Tẩy Giả được sai đến, mở đầu cho một khúc quanh lịch sử là thời kỳ Đấng Cứu Thế đến để thực hiện ơn cứu độ.

2/ Đầu thế kỷ thứ 18, cũng có một Gioan khác, ông tên là Gioan Maria Vianney, ông cũng được Thiên Chúa sai đến. Ông không tạo ra một khúc quanh, nhưng ông chính là một hiện tượng nổi bật trong đời sống các Linh Mục chánh xứ của Giáo hội. Ông đã làm biến đổi bộ mặt của một Giáo Xứ heo hút ở miền Nam nước Pháp, mà còn gây ảnh hưởng tới cả Giáo Hội.

3/ Cuộc đời ông phản chiếu khía cạnh tuyệt vời của một Mục Tử tối cao là Đức Yesus. Ước vọng của ông là trở thành một Mục Tử tốt. Ông là kho tàng quý giá nhất mà Thiên Chúa có thể ban cho một Giáo Xứ, đồng thời là một hồng ân cao quý nhất của lòng thương xót Chúa .

4/ Chỉ đứng sau Thiên Chúa cho nên Linh mục  là niềm hạnh phúc nhất cho đời người Kitô hữu, vì chức linh mục là máng thông ơn của tình yêu từ Trái Tim Chúa Yesus.

5/ Chương trình Mục Tử của Thánh Gioan Vianney chỉ gói gọn trong 4 chữ: biết, yêu, tận tụy, hạnh phúc. Ngài biết con chiên và con chiên biết Ngài. Ngài yêu thương con chiên và hết lòng lo cho họ. Ngài nhiệt thành hướng dẫn và dạy dỗ họ chỉ nhằm đem lại hạnh phúc đến cho con người.

6/ Ngài là Linh Mục, là thừa tác viên của lòng thương xót, Ngài luôn là bạn của các tội nhân, là mục tử của đàn chiên. Ngài tự nguyện trở thành lễ vật tình yêu cho họ.

7/ Mục tiêu này Ngài đã xác quyết ngay trong câu nói đầu tiên của Ngài vào ngày đầu tiên Ngài đến Giáo xứ Ars. Sau khi cám ơn một em bé chăn cừu đã chỉ đường cho mình, Ngài nói với em: “Con đã chỉ cho Cha đường về Giáo xứ Ars, Cha sẽ chỉ cho con đường về quê trời.

8/ Những hoạt động biểu lộ lòng bác ái mục vụ sâu xa của cha Gioan thì rất nhiều, nhưng chỉ cần nhìn vào công việc ngồi tòa giải tội. Nhiều người coi đây là chương đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của cha thánh, là hoạt động sáng chói nhất trong nhiệm vụ Mục Tử.

9/ Khi còn trẻ, tâm nguyện lớn nhất, cũng như ước nguyện mãnh liệt nhất của Cha đó là: “Nếu một ngày nào đó tôi được làm Linh Mục, tôi sẽ đưa nhiều linh hồn về với Chúa”.Khi được làm linh mục rồi , ngài đã thực hiện tâm nguyện ấy, mà phương tiện Ngài thích sử dụng nhất chính là tòa giải tội.

10/ Tòa giải tội chính là nơi thể hiện rõ nhất lòng thương xót của Chúa và của Ngài đối với những con chiên lạc. Chính tòa giải tội đã thu hút nhiều người tìm đến với xứ Ars để được ban ơn tha thứ và lãnh nhận ơn cứu độ. Chính tòa giải tội với hàng hàng lớp lớp tội nhân vây quanh, đây chính là phép lạ lớn nhất trong cuộc đời làm linh mục của Ngài.

11/ Các chứng nhân cho biết, có ngày Ngài ngồi tòa giải tội 18 giờ. Những tháng mà khách hành hương ít hơn (từ tháng 11 đến tháng 3) Thì  ngài ngồi tòa 11 đến 12 giờ. Ngài chỉ rời khỏi đó khi đã làm hài lòng mọi người. Mỗi ngày trung bình có từ 300 đến 400 người xưng tội. Công việc này liên tục trong 30 năm đã làm cho ngài kiệt sức.

12/ Có lần ngài tự thú: Khi tôi rời tòa giải tội, tôi phải lấy tay rờ vào đùi xem cái đùi của tôi có còn ở đó hay không. Khi ra khỏi nhà thờ, tôi phải vịn tường mà đi cho khỏi ngã. Đầu tôi nặng trĩu. Ngài đã dùng hết sức lực để cứu các tội nhân.

13/ Các tội nhân này là ai? Giám mục có, linh mục có, tu sĩ có, giáo dân có, sang, hèn, học thức, dốt nát, đều có. Họ từ khắp nơi của nước Pháp kéo đến/ Ở nhà ga Lyon, có loại vé tàu lửa dành riêng để đi xứ Ars, nó có giá trị tới 8 ngày, nên xưng tội mà phải đợi mấy ngày mới tới phiên là chuyện thường.

14/ Ngài là một chuyên viên thành thạo về các tội nhân: Đương nhiên sự thành thạo này không thể có được nơi một con người học hành kém cỏi, trí thức thì được xếp vào hạng dưới trung bình. Nhưng đây là ơn Chúa Thánh Thần ban cho một Mục Tử thánh thiện dám sống chết vì tội nhân, vì lòng yêu thương kẻ có tội.

15/ Cha Thánh thường cầu nguyện cho các tội nhân, Ngài còn khóc lóc với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa không muốn kẻ có tội phải chết. Ước gì con có thể thú tội thay cho họ”.

16/ Có người thân tín khuyên Cha cầu nguyện cho họ ít đi, vì họ thấy Cha đau khổ vất vả quá. Cha trả lời: Cha đã hứa cầu nguyện cho họ nên Cha không thể bỏ.

17/ Điều đáng khâm phục: Chẳng những Cha cầu nguyện cho họ mà còn đền thay tội cho họ. Cũng vì quan điểm khoan hòa trong thần học luân lý của Thánh Alphonso, Cha Gioan thường ra việc đền tội cho họ nhẹ hơn để họ bớt vất vả / “Phần còn lại tôi sẽ làm thay”, cha nói /

18/ Riêng đối với những hối nhân tội nặng mà cứ tái đi tái lại, thì Ngài ra việc đền tội nặng để họ chứng tỏ sự chân thành và sự quyết tâm sửa mình, hầu đem lại lợi ích cho chính họ. Ví dụ: Ngài bắt một mệnh phụ ở Paris phải đốt hết sách bậy bạ trong tủ thì Ngài mới ban ơn xá giải.

19/ Đối với những tội nhân cứng lòng, ngài tìm hết cách để giúp họ thống hối. Ngài gặp gỡ, khuyên nhủ, khi nặng, khi nhẹ, có khi bằng nước mắt. Thánh giá và nước mắt có thể làm cho một trái tim chai đá trở thành trái tim thịt mềm.

20/ Có người ngày trước trả lời thẳng thừng: “Tôi không muốn xưng tội. Tôi không đến đây để làm cái chuyện đạo đức của đàn bà”. Thánh nhân cứ mặc kệ. Cuối cùng tất cả đều quỳ xuống dưới chân Ngài để xưng thú tội lỗi.

21/Chúa đã ban cho Ngài một trực giác lạ lùng để nhận ra giữa đám đông, ai là kẻ cần được đưa về với Chúa nhất để giúp họ, trước sự ngạc nhiên của chính họ. Có người còn buộc miệng hỏi: “Mỗi năm Cha bắt được bao nhiêu cá lớn?”, Ngài có thể trả lời ngay: “Hơn 700”. Không nhớ con số sao được đối với những con cá lớn như thế!

22/ Ngồi tòa mệt mỏi và dễ sinh ra cáu gắt, bực mình. Nhưng Ngài thì không, Ngài có tính nhẫn nại đặc biệt. Đây là đức tính nổi bật nhất ở nơi ngài. Một người cố tìm xem có lúc nào Ngài bực tức không, nhưng không có. Ngài nói: “Phải nhẫn nại mới có thể cho cái người ta cần chứ! Hãy học điều này nơi Chúa”, Ngài nói.

23/ Cùng với sự nhẫn nại là thái độ hiền hòa, tế nhị và tôn trọng đối với hối nhân, bất kể họ là ai. Có những Linh Mục sa ngã nặng đến xưng tội, Ngài vẫn yêu mến, kính trọng. Một lời khuyên Ngài dành cho Đức Cha của Giáo Phận: Xin Đức Cha hãy yêu thương các Linh Mục trong Giáo Phận.

Cầu nguyện: Xin Chúa ban cho các Linh Mục của Chúa luôn học tập cách làm Mục Tử của Cha Thánh, để các Ngài đem về cho Chúa thật nhiều Linh hồn, trong đó có gia đình con. Amen.****

GIÁO DÂN BẤT XỨNG / Giuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 4486
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
  • Kính Thánh Martin de porres (03/11)Tướng tiên phong đức Bác ái Kyto Giáo .
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  803
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406212
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top