Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Thánh An-rê - Tông Đồ (30/11)

SUY NIỆM:

1/ Thánh An-rê được vinh dự là một trong số 12 Tông Đồ của Đức Yesus, Ngài là con ông Gioanna, là em ruột của Thánh Phê-rô. Hai người ai là anh hay là em, Kinh Thánh chưa có gì chứng minh rõ ràng nên Giáo hội vẫn con đang truy tầm. Theo truyền thống từ trước tới nay vẫn nhận Ngài là em của thánh Phê-rô.

2/ Nghề nghiệp của ông trước khi theo Chúa là đánh cá, sống tại làng Betsaida, bên bờ biển hồ Galile (Ghenezaret). Chúng ta theo não trạng Á Đông, vẫn gọi Phê-rô là anh.

3/ An-rê là Môn Đệ của Yoan Tẩy Giả, được Yoan Tẩy Giả chỉ cho ông biết Chúa Yesus là chiên Thiên Chúa. Ông cùng với một người bạn khác là Yoan đến gặp Chúa Yesus và tin nhận Chúa Yesus là Đấng thiên sai, nên ông đã nói cho anh mình là Phê-rô biết, rồi cùng dẫn Phê-rô đi gặp Chúa. Nhưng cả hai cũng chưa dứt khoát có nên đi theo Chúa hay không, mãi cho đến hôm hai ông ngồi xếp lưới định đi đánh cá, lúc ấy có Chúa Yesus đi ngang qua kêu gọi, cả hai ông đã từ bỏ tất cả để theo Chúa.

4/ Trong thời gian đi theo Chúa, Tin Mừng có ghi lại lúc Chúa Yesus làm phép lạ hóa bánh lần đầu. Lúc đó An-rê đã tìm được 5 chiếc bánh và 2 con cá từ một bé trai trong đám đông, và ông đã đem đến trao cho Chúa Yesus.

5/ Đang lúc đó có đám đông đang nghe Chúa giảng, với số bánh và cá ít ỏi đó, Chúa đã làm phép lạ vĩ đại để nuôi tất cả họ. Lần thứ hai là vào dịp lễ Vượt Qua ở năm thứ ba cuộc đời công khai của Chúa, chính An-rê đã dẫn một nhóm người Hy Lạp đến gặp Chúa, Tin Mừng chỉ có biết về An-rê như thế thôi.

6/ Theo lưu truyền, khi các Tông Đồ lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần vào ngày lễ ngũ tuần. Sau đó An-rê đi rao giảng ở vùng Bithyni-a, Ngài bị bắt bên bờ biển Hắc Hải và kết thúc cuộc đời tại Achai-a.

7/ Ngài bị đưa đến tổng trấn Êgê-a xét xử, ông này nói với Ngài: “Chúa Yesus là vị thẩm phán tối cao mà ngươi nói, có phải chính là Người đã chết trên Thập Giá không? Hôm nay nếu ngươi không dâng hương tế thần, ngươi cũng sẽ chết y như vậy”.

8/ Thánh An-rê không hề sợ hãi, lại còn nói: “Cực hình của ông sẽ đem lại vinh quang bất diệt cho tôi”.

9/ Tổng trấn Êgê-a truyền đem Thập Giá tới. Khi thấy Thập Giá, An-rê vui mừng kính chào: “Ôi, Thập Giá tốt lành, hãy đưa ta đến gặp Thầy chí Thánh của ta”, Ngài giang tay ra chịu cột chứ không chịu đóng đinh để chịu chết lâu hơn Thầy mình, chậm hơn, đau hơn.

10/ Hình phạt kéo dài 2 ngày mà Ngài chưa chết, Ngài luôn mở miệng cao rao danh Chúa Kito. Qua ngày thứ ba, Ngài cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa Yesus Kito, xin hãy đón nhận hồn con”, và Ngài đã tắt thở trong bình an.

11/ Theo lưu truyền: Thập Giá mà An-rê bị chết là Thập Giá hình chữ “X”, nên thường được mệnh danh là Thập Giá Thánh An-rê.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con gặp Chúa, sống bình an bên Chúa và chết bình an trong tay Chúa Kito. Amen.**R


Trở lại      In      Số lần xem: 3460
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  801
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406210
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top