Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 PHÚT SUY LUẬN / BÀI SỐ : 002 / LỢI ÍCH TỪ HỘI ĐOÀN / GIUSE LUCA

5 PHÚT SUY LUẬN / BÀI SỐ : 002

ĐỀ TÀI : LỢI ÍCH TỪ HỘI ĐOÀN  

ĐỀ TÀI : LỢI ÍCH DO CÁC HỘI ĐOÀN MANG LẠI 

I. Hội đoàn là gì?
II. Từ đâu có các hội đoàn trong giáo xứ ?
III. Những lợi ích do hội đoàn mang lại ?
IV. Ai lãnh trách nhiệm coi sóc các hội đoàn ?
V.  Lời khuyên / Điều nên làm .../
 
I. Hội đoàn là gì? Thời xa xưa, các vị thánh sau thời gian tập sống tu thân tích đức, vì muốn giúp cho giáo hội trong công tác truyền giáo nên mỗi vị thánh đều muốn lập ra một nhà dòng với các tôn chỉ khác nhau. Sau đó một phần các ngài cảm thấy cần có người cầu nguyện tiếp sức, mà giáo dân địa phương cũng yêu thích cách làm việc tông đồ của các ngài, nên mới xin thành lập các hội đoàn tại nơi mình sinh sống hay nơi các nhà dòng tọa lạc ,để hỗ trợ cho các ngài bằng lời cầu nguyện hoặc bằng hiện vật và sống theo tôn chỉ mà các ngài đã vạch ra, từ đó mới xuất hiện các hội đoàn trong giáo hội.
 
II. Từ đâu có các hội đoàn trong giáo xứ ? Các Ki-tô hữu ngày nay đi giao lưu, tham gia hội họp khắp nơi. Họ thấy các giáo xứ bạn có hội đoàn này hội đoàn kia, mà giáo xứ mình chưa có nên đã về xin Cha xứ cho thành lập. Hiện nay giáo xứ nào cũng có nhiều hội đoàn nở rộ như hoa mùa xuân. Họ rủ rê nhau, thế là xảy ra tình trạng một người có thể tham gia 2-3 cho tới 5-7 hội đoàn. Vì quá nhiều hội đoàn, thêm vào đó Cha xứ quá bận nhiều công tác mục vụ nên Ngài không có đủ thời gian để săn sóc các hội đoàn. Rốt cuộc là các ngài đành để cho ai muốn làm gì thì làm. Kết quả là nhân tài không đủ cho nên hội đoàn nào cũng thiếu người lãnh đạo. Kết quả sinh hoạt tôn giáo trong giáo xứ chỉ có bề mặt mà lại thiếu chiều sâu.
 
III. Lợi ích do hội đoàn mang lại? Lẽ ra một gia đình khi đẻ số con vừa phải thì cha mẹ đủ sức, đủ giờ để săn sóc. Đằng này vì có quá nhiều hội đoàn mà thiếu người dẫn dắt , cho nên lợi ích do các hội đoàn mang lại không nhiều ,không mang lại kết quả  như ý muốn.
 
IV. Trách nhiệm coi sóc hội đoàn là do ai ? Các hội đoàn lớn đều có linh mục tổng đại diện phụ trách / Nhưng khi xuống đến giáo hạt thì lại do một linh mục xứ đảm nhiệm. Thường là cha quản hạt, khi xuống đến giáo xứ thì mọi việc đều trông nhờ vào cha xứ. Nếu Cha xứ nhiệt tâm, nhiệt tình , rảnh rỗi thì hội đoàn còn có thể tiến lên. Nhưng một khi vượt quá khả năng thì Ngài cũng chẳng thể giúp gì nhiều / cho nên thà sinh ra ít con, rồi nuôi dạy chúng cho tốt, hơn là đẻ ra thật nhiều để rồi bỏ bê. Thực tế con thấy … là như vậy. 
 
V. Điều nên làm là gì ? Khi muốn tham gia một hội đoàn / ta cần tìm hiểu cho kỹ : đường lối và mục đích / đừng xem hội đoàn như một phong trào , như món thời trang / chỉ nên tham gia một hội đoàn chính và một hội đoàn phụ ,nhắm sao cho vừa đủ thời gian phục vụ / vì chúng ta ai cũng có một gia đình / đừng trở nên gánh nặng cho người thân của mình / Chúa chỉ chúc lành khi ta chu toàn cả hai bổn phận ở gia đình và ....nơi hội đoàn. **R    /  Xin Thiên Chúa chúc lành cho những ai nhiệt tâm trong công việc nhà Chúa /
KBX / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 922
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1866
 Hôm qua:  2176
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402696
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top