Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

NHỮNG CÂU CHUYỆN DỰA THEO BÀI PHÚC ÂM / BÀI SỐ : 0043

BÀI SỐ : 0043
 
CHÚA NHẬT  VI  / SAU PHỤC SINH  A /
 
 ĐỀ TÀI :    YÊU NGƯỜI LÀ CÁCH BIỂU LỘ LÒNG MẾN CHÚA THỰC SỰ .

CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH A
 
ĐỀ TÀI : YÊU NGƯỜI LÀ CÁCH BIỂU LỘ LÒNG MẾN CHÚA THỰC SỰ .
 
1. TIN MỪNG: Ga 14,15-21
(15) Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. (16) Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác, đến ở với anh em luôn mãi. (17) Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận. Vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. (18) Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em. (19) Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. (20) Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. (21) Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Chúa Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến Người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy”.    Đó là lời Chúa
 
2. CÂU CHUYỆN:
 
1) LÒNG MẾN BIỂU LỘ QUA VIỆC CHỊU CHẾT THAY CHO MỘT NGƯỜI KHÔNG QUEN:
Vào một buổi sáng tháng 7 năm 1941, trong trại tập trung OS-WIC của Đức quốc xã tại nước Ba-lan, lính canh đã phát hiện ra đêm qua có một tù nhân vượt ngục. Theo thông lệ: mười tù nhân khác phải chịu chết thay cho kẻ đào thoát. Bấy giờ tên trưởng trại lần lượt kêu tên mười tù nhân ra xếp hàng vào hầm chết đói. Khi nghe đọc tên, từng người run rẩy sợ hãi bước ra khỏi hàng tiến ra phía trước xếp hàng. Bỗng nhiên một người trong bọn khi nghe kêu tên đã bật khóc và la to: “Ối vợ con ơi! Thế là từ nay tôi không bao giờ còn được đoàn tụ nũa rồi”.
Hàng ngàn tù nhân còn lại đều hồi hộp và mừng thầm vì được thoát chết. Đột nhiên có một tù nhân dáng người gầy yếu từ trong hàng ngũ bên trái đã ra khỏi hàng tiến đến gần viên trưởng trại. Bấy giờ tên này liền rút súng lục đeo bên người chĩa về phía người tù kia ra lệnh:
- Thằng kia, đứng lại! Mày muốn gì?
- Tôi muốn được chết thay cho một người trong mười người sắp bị chết kia.
Viên trưởng trại tỏ vẻ sửng sốt tưởng mình nghe lầm hỏi lại:
- Tại sao mày lại làm điều ngu ngốc như thế?
- Tôi là một linh mục công giáo không có gia đình, nên tôi tình nguyện chết thay cho người có vợ con kia.
Cuối cùng, viên trưởng trại cũng đồng ý và cho kẻ tình nguyện chết thay nhập vào hàng người tiến về hầm chết đói. Tù nhân nói trên không ai khác hơn là cha MA-XI-MI-LI-EN KÔN-BÊ. Qua việc tình nguyện hy sinh tính mạng sẵn sàng chết thay cho một người không quen, cha đã thể hiện lòng mến Chúa cách cụ thể nhất. Hành động của cha khiến cho nhiều người hiện diện, từ cai ngục đến các tù nhân đều phải nể phục. Vào ngày 10/10/1982 tại Roma Đức thánh Cha Gioan-Phaolô II đã tấn phong cha Kôn-bê lên bậc hiển thánh để tuyên dương một người có lòng thánh thiện thực sự khi sẵn sàng hy sinh mạng sống mình cho tha nhân.
 
2) VÌ CHÍNH KHI HIẾN THÂN LÀ KHI ĐƯỢC NHẬN LÃNH:
Bà MA-RI-NA PI-CÁT-SÔ (Marina Picasso) là cháu của họa sĩ nổi tiếng PÁP-LÔ PI-CÁT-SÔ (Pablo Picasso). Trong thời gian từ năm 1973 đến 1975, bà liên tiếp phải chịu nhiều cái tang lớn: Ông nội mất, anh ruột tự tử, cha đột ngột qua đời. Đây thật là những mất mát không thể bù đắp, dù bà đã được thừa kế một gia sản lớn lao. Từ lúc ấy, thay vì ngồi gậm nhấm nỗi đau của mình thì bà đã dành nhiều thời gian để chăm sóc những trẻ em mồ côi không người thân thích, những trẻ lang thang bụi đời đang sống vất vưởng nơi đầu đường xó chợ. Cũng từ ngày đó bà cảm thấy có sự biến đổi lớn lao trong tâm hồn như bà tâm sự: “Nhờ ra tay giúp đỡ con em của nước này, mà tôi đã tìm lại được bản thân. Giờ đây tôi cảm thấy mình như sống lại, và tôi muốn chia sẻ sự sống mới đó cho các em”. Chính nhờ ra khỏi nỗi đau bị mất mát người thân, để cúi xuống xoa dịu nỗi đau của tha nhân mà bà Ma-ri-na Pi-cát-sô đã được sống lại về linh hồn. Khi không còn phải bận tâm lo cho bản thân, bà đã dành thời gian để quan tâm đáp ứng các nhu cầu của người khác. Nhờ đó, bà cảm thấy sự sống nơi mình được nhân lên gấp bội, đúng như lời kinh Hòa Bình của thánh Phan-xi-cô: “Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh. Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân… Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời…”
 
3) HIẾU THẢO BIỂU LỘ BẰNG SỰ VÂNG LỜI:
Một bé trai theo mẹ vào siêu thị sắm đồ. Tại cửa hàng quần áo may sẵn, đang lúc mẹ mải nói chuyện với nhân viên bán hàng, thì cậu con leo lên mặt bàn và với tay lấy mấy chiếc áo đang treo xuống, làm nhiều quần áo bị rơi. Thấy vậy, bà mẹ liền nắm tay của cậu con và nhẹ nhàng nói: “Không được làm thế nghe con!” Nó cúi đầu ngoan ngoãn đáp: “Vâng, thưa mẹ!” Nhưng rồi sau đó, khi mẹ đang chọn lựa các mặt hàng thì đứa con lại leo lên bàn và tiếp tục làm rơi nhiều quần áo xuống. Thấy vậy, bà mẹ vẫn kiên nhẫn nhắc nhở con: “Con không được làm như thế nữa, nghe không!” Nó lại hứa: “Dạ vâng!” Rồi một lúc sau, chứng nào tật đó, nó lại làm rớt nhiều món hàng khác xuống khiến cô nhân viên bán hàng tỏ vẻ bực bội khó chịu. Bà mẹ liền nắm chặt tay con, trừng mắt nhìn rồi chỉ ngón tay vào trán nó và nói bằng giọng nghiêm khắc: “Con đừng bao giờ làm thế nữa nghe chưa?”  Đứa bé hiểu rằng lần này thì nó phải nghe theo lời mẹ dạy để không được quậy phá gây ra phiền hà bực bội cho người khác nữa. Nó nhìn mẹ, miệng mếu như muốn khóc và nói: “Mẹ, con thương mẹ mà! Sao mẹ lại la rầy con?”. Với nét mặt cương quyết, bà mẹ liền nói: “Nếu con thực sự thương mẹ, thì con phải vâng lời mẹ, không được làm trái ý mẹ nữa nghe chưa!”. Đứa bé liền ngừng khóc cúi đầu nhận lỗi và từ lúc đó đến khi ra về, nó không còn dám làm phiền mẹ và người chung quanh nữa.
Câu chuyện trên rất phù hợp với Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay: “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy” (Ga 14,15).- “Ai giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy” (Ga 14,21).
 
4) TÌNH THƯƠNG KHÔNG CÓ TRONG NHỮNG CON NGƯỜI ÍCH KỶ:
Truyện cổ tích Ả Rập kể rằng: Có một người bán thịt nướng tính tình keo kiệt và khó tính. Cũng vì tính khí khó ưa này nên cửa hàng của anh thường ế ẩm, dù anh đã làm đủ cách để câu khách. Một hôm có một lão ăn xin đến ngồi trên vỉa hè trước cửa hàng của anh bán thịt. Thấy những miếng thịt đang được nướng bốc mùi thơm và khói bay phía trên bếp lửa của người bán thịt, lão ta liền lấy trong bị ra một khúc bánh mì khô, lẳng lặng hơ miếng bánh phía trên bếp để khói của thịt nướng ảm vào miếng bánh rồi ăn bánh cách ngon lành. Anh chàng bán thịt nhìn thấy, liền túm áo người ăn xin đòi phải trả tiền. Người ăn xin phân trần: “Tôi đâu có ăn thịt của anh, khói thịt ám vào bánh của tôi không phải là thịt”. Anh bán thịt quát lên: “Khói thịt bay ra cũng thuộc về miếng thịt, nên lão phải trả tiền cho tôi”. Hai người tranh cãi không ai chịu ai, rồi đưa nhau ra trước cửa quan yêu cầu được xét xử. Viên quan tòa nghe xong sự việc liền truyền cho người ăn xin lấy ra một đồng bạc cắc ném xuống nền nhà phát ra một tiếng «cách », và phán quyết như sau : « Lão ăn mày được quyền hưởng khói bốc ra từ miếng thịt nướng của người bán thịt. Còn người bán thịt được quyền hưởng âm thanh phát ra từ đồng bạc cắc của lão ăn mày. Như vậy là công bằng cho cả hai bên nhé !”.
 
3. Ý CẦU NGUYỆN :
 
LẠY CHÚA GIÊ-SU PHỤC SINH.
 
Xin ban cho chúng con sự sống của Chúa, sự sống làm cho cuộc đời chúng con mãi xanh tươi. 
Xin ban cho chúng con bình an của Chúa, thứ bình an làm cho chúng con nên vững tâm khi gặp sóng gió cuộc đời. 
Xin ban cho chúng con niềm vui của Chúa, niềm vui làm cho khuôn mặt chúng con luôn rạng rỡ hân hoan . 
Xin ban cho chúng con Thánh Thần của Chúa, Thánh Thần sẽ biến đổi chúng con ngày một nên giống với Chúa Cha trên trời. 
Cuối cùng, xin giúp chúng con biết thể hiện lòng mến Chúa bằng việc thực thi giới răn yêu người như lời Chúa dạy hôm nay.
LM ĐAN VINH 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 670
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  540
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350844
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top