Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Ngày Thế giới cầu nguyện cho hoà bình 2016

Ngày Thế giới cầu nguyện cho hoà bình 2016: Lời kêu gọi hoà bình

WHĐ (21.09.2016) – “Ngày Thế giới cầu nguyện cho hoà bình” diễn ra tại Assisi từ 18 đến 20-09-2016 với chủ đề “Khát vọng hoà bình. Đối thoại giữa các tôn giáo và các nền văn hoá” đã kết thúc với “Lời kêu gọi hoà bình”. Cùng ký tên vào Lời kêu gọi này có 450 vị lãnh đạo của 9 tôn giáo. Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị lãnh đạo tôn giáo đã trao Lời kêu gọi hoà bình cho các trẻ em đến từ khắp nơi trên thế giới.
Sau đây là toàn văn Lời kêu gọi hoà bình:

Lời kêu gọi cho hòa bình 2016

Là những người nam và người nữ thuộc nhiều tôn giáo khác nhau, chúng tôi quy tụ ở thành phố của Thánh Phanxicô, như những người hành hương. Ba mươi năm trước, vào năm 1986, các đại diện tôn giáo từ khắp nơi trên thế giới đã gặp nhau ở đây theo lời mời của Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II. Đó là lần đầu tiên có một cuộc quy tụ long trọng nhiều người như thế, để khẳng định rằng mối liên hệ giữa thiện ích lớn lao của hoà bình và sự dấn thân đích thực của tôn giáo là không thể tách rời. Từ sự kiện lịch sử ấy, đã khơi mào một cuộc hành hương kéo dài, qua nhiều thành phố trên thế giới, đưa nhiều tín hữu vào cuộc đối thoại và cầu nguyện cho hoà bình. Nó đã đem mọi người đến với nhau mà không phủ nhận sự khác biệt của họ, tạo nên tình hữu nghị liên tôn đích thực và góp phần vào việc giải quyết nhiều cuộc xung đột. Đây là tinh thần đã thúc đẩy chúng tôi: gặp gỡ qua đối thoại, chống lại mọi hình thức bạo lực và lạm dụng tôn giáo để biện minh cho chiến tranh và khủng bố. Dẫu vậy, trong những năm qua, nhiều dân tộc vẫn còn đau khổ vì chiến tranh. Người ta đã không luôn hiểu được rằng chiến tranh tàn phá thế giới, để lại di sản đau thương và thù hận. Trong chiến tranh, mọi người đều thua, kể cả kẻ thắng cuộc.

Chúng tôi đã dâng lời khẩn nguyện lên Thiên Chúa, xin Ngài ban hoà bình cho thế giới. Chúng tôi nhìn nhận rằng cần phải không ngừng cầu nguyện cho hoà bình, bởi vì lời cầu nguyện bảo vệ và soi sáng thế giới. Hoà bình là danh xưng của Thiên Chúa. Kẻ kêu cầu Danh Chúa để biện minh cho khủng bố, bạo lực và chiến tranh thì không đi theo con đường của Thiên Chúa. Chiến tranh nhân danh tôn giáo trở thành một cuộc chiến tranh chống lại chính tôn giáo. Vì thế, với niềm xác tín mạnh mẽ, chúng tôi lặp lại rằng bạo lực và khủng bố đối nghịch với tinh thần tôn giáo chân chính.

Chúng tôi đã nghe thấy tiếng kêu của người nghèo, của các trẻ em và các thế hệ trẻ, của các phụ nữ và rất nhiều anh chị em đang đau khổ vì chiến tranh. Cùng với họ, chúng tôi mạnh mẽ lên tiếng: Không được gây chiến! Ước gì tiếng kêu đau thương của nhiều người vô tội đừng rơi vào im lặng. Chúng tôi thúc giục các nhà lãnh đạo các quốc gia gỡ bỏ những ngòi nổ chiến tranh: lòng ham muốn quyền lực và tiền bạc, lòng tham của những kẻ buôn bán vũ khí, lợi ích cá nhân và những mối thâm thù vì những sai lầm trong quá khứ. Chúng ta cần dấn thân hơn nữa để xóa bỏ những nguyên nhân gây ra xung đột: nghèo đói, bất công và bất bình đẳng, khai thác và khinh rẻ mạng sống con người.

Ước gì cuối cùng sẽ mở ra một giai đoạn mới, khi ấy thế giới toàn cầu trở thành một gia đình của các dân tộc. Ước gì chúng ta thực thi trách nhiệm xây dựng một nền hoà bình đích thực, quan tâm tới nhu cầu thực sự của các cá nhân và các dân tộc, ngăn ngừa các cuộc xung đột nhờ sự hợp tác để chiến thắng hận thù và vượt qua các rào cản nhờ  gặp gỡ và đối thoại.

Đối thoại một cách thực sự thì không mất gì cả. Không có gì là không thể nếu chúng ta cầu nguyện với Thiên Chúa. Tất cả mọi người chúng ta đều có thể là người xây dựng hoà bình. Qua cuộc hội ngộ này ở Assisi, chúng tôi quyết tâm tái cam kết sẽ trở thành những người xây dựng hoà bình như vậy, nhờ ơn Chúa giúp, cùng với mọi người nam và người nữ thiện chí.

Assisi, thứ Ba, 20 tháng Chín 2016

nguồn: tgpsaigon.net

Minh Đức chuyển ngữ


Trở lại      In      Số lần xem: 1635
Tin tức liên quan
  • HỘI ĐỒNG MỤC VỤ PHẢI NHƯ THẾ NÀO ?
  • Đức giáo hoàng Phanxicô kêu gọi canh tân Thánh nhạc
  • Đức Thánh Cha Phanxicô khai mạc Mùa Chay 2017
  • Đối thoại giữa các tôn giáo
  • Giới thiệu Logo chính thức cho Năm Mục vụ Gia đình 2017
  • Cuộc đời linh mục và những khó khăn
  • 10 điều thú vị về Vatican
  • Albania 38 vị tử đạo được tôn phong Chân phước (7/11)
  • HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM CÓ TÂN CHỦ TỊCH
  • Thư gửi các học sinh, sinh viên Công giáo dịp đầu năm học 2016-2017
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1481
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319863
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top