Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Bài tĩnh tâm số 1 Của Gx Tân Thái Sơn .

Hôm nay là ngày tĩnh tâm đầu tiên để dọn lòng mừng đại Lễ Phục Sinh. Con nhớ được điều gì thì xin ghi lại điều ấy, xin các Thiên Thần, các Thánh giúp con nhớ đầy đủ để cho những ai không có điều kiện để tham dự, hoặc có nghe qua nhưng không nhớ, không diễn tả được bằng lời, thì con đây xin phép được làm điều này ,xin bỏ qua mọi thiếu sót cho con .

 

Hôm nay Cha chủ tế là một Linh Mục dòng Gioan Bosco, còn trẻ, cha Yuse T , ngài có khuôn mặt khá dễ nhìn, có tiếng nói oang oang, mũi cao gần như người ngoại quốc, có cặp mắt thông minh, chỉ tội Ngài hơi lùn, nếu cao một chút thì Ngài chẳng khác gì một Cha người Tây Phương , nhưng da vàng .

Mở đầu buổi tĩnh tâm với chủ đề:  (con người sống với nhau mà không có chút tình thương nào / họ vô cảm vì trong lòng họ không có Thiên Chúa / họ đang sống ngược lại với giáo lý  Kyto giáo ) .

Thế giới vô cảm. Ngài mở đầu khi cho cộng đoàn xem các đoạn phim ngắn của Đức Thánh Cha Phaxico đi công du 3 nước Brazil, Hàn Quốc và Philippin, sau đó Ngài đặt câu hỏi với chủ đề mà Đức Thánh Cha muốn thế giới lưu ý tới để cho cộng đoàn Tân Thái Sơn trả lời (dạng các ô chữ): Trước hết Cha trình bày về những nét vô cảm của thế giới như là: Có những tổ chức công khai tự cho mình có quyền giết hại những kẻ khác nếu họ sống và hành động khác ý của mình, trong đó những người công giáo cũng là một trong những đối tượng mà họ cần ra tay sát hại, đây là một trong những sự vô cảm của thế giới.

Thứ đến là sự vô cảm đang xảy ra trong đất nước Việt nam chúng ta như là nạn tham nhũng tràn lan , thức ăn dơ bẩn, nạn ô nhiễm môi trường, ai chết mặc ai // nơi nạn hôi của của những nạn nhân bị tai nạn giao thông , cụ thể như là: Vụ tài xế xe chở bia vị lật ở Biên hòa hoặc là các nạn nhân bị tai nan giao thông; họ thấy và chứng kiến nhưng thay vì giúp đỡnhững nạn nhân này , thì họ lại đang tâm lấy đi những tài sản mà các nạn  nhân đang nằm bất động trên vũng máu,…

=> Các đề mục của đức Thánh Cha đưa ra để người Ki-tô hữu có thể loại trừ sự vô cảm của mình. Có 3 việc cần làm ngay:

1/ Phải cầu nguyện.

2/ Phải sống bác ái (chia sẻ của cải vật chất ,an ủi về mặt tinh thần )

3/ Phải hoán cải đời sống)

Những việc cần làm để loại trừ tính vô cảm, chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Xin Thưa : Phải bắt đầu từ trong chính gia đình mình, // trong mỗi gia đình thường có 3 thành phần sống chung với nhau :

+ Cha mẹ đối với nhau.

+ Cha mẹ với con cái.

+ Con cái đối với cha mẹ.

Mỗi người cần làm điều tốt cho nhau, yêu thương là phải hy sinh cho nhau, phải sống vì nhau, phải nhận ra ưu khuyết điểm của nhau để giúp nhau sống tốt hơn. Người làm lớn thì phải phục vụ, ai muốn hưởng dùng thì phải biết ơn và phải đóng góp công sức . Hạnh phúc gia đình là do sự đóng góp tích cực của mỗi thành viên, ai sống ích kỷ là tự mình phá hoại sự liên kết của gia đình, nếu ai cũng vô cảm với nhau thì gia đình đó không khác gì một nơi đầy thảm họa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một chút lửa yêu thương để trái tim con không lạnh giá, không vô cảm, để chúng con biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng con. Amen.

*Xin đón đọc bài tĩnh tâm thứ 2 ,vào ngày thứ ba ,24/03/2015 * Chủ đề : đâu là nguyên nhân  

                                                      Bài viết của Yuse Luca 

                      


Trở lại      In      Số lần xem: 4331
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2325
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11405141
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top