Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Bài tĩnh tâm số 2 Của Gx Tân Thái Sơn .

Hôm nay là ngày tĩnh tâm thứ 2 :

CHỦ ĐỀ: ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN CỦA SỰ VÔ CẢM? ( con ghi lại bằng trí nhớ nên không tránh khỏi sai sót )

Loài người cho rằng: Vì có Thiên Chúa nên họ mất tự do, vì thế họ tìm mọi cách để loại trừ Thiên Chúa để dễ dàng làm theo ý mình => Thế nhưng họ đâu có ngờ rằng nơi nào không có Thiên Chúa thì nơi đó chính là hỏa ngục.

 

Cha chủ tế bắt đầu bằng những câu hỏi tếu, có 2 giáo dân được chỉ định đại diện để trả lời:

1/ Nước nào giàu nhất thế giới ? => Nước Việt Nam (rừng vàng, biển bạc)

2/ Người nào giàu nhất thế giới  ? => Người Việt nam , là Hàn Mạc Tử (ai mua trăng tôi bán trăng cho .....)

3/ Ai lên cung trăng trước nhất =>Là người việt nam , là chú cuội trên cung trăng /

- Việt Nam có quá nhiều cái nhất

- Một năm giết thịt  5 triệu con chó, uống hết 2 triệu lít bia

- Càng ăn nhậu nhiều, người ta càng chém giết nhau nhiều. Có rượu vào thì con người khó có thể phân biệt ai là bạn, ai là thù. Như trong tuần lễ nghỉ tết từ 27 Tháng chạp  đến Mùng 4 tết có 6.800 ca cấp cứu vì đánh nhau trong các bệnh viện. (theo thống kê 2015)

- Con người Việt Nam đối xử với nhau tệ nhất.

- Giá trị đạo đức của người Việt Nam đi xuống ở mức thấp nhất, người Việt Nam sống quá độc ác với nhau.   Vì sao?    Vì họ đã loại bỏ Thiên Chúa.

- Một triết gia người Đức cho rằng : Nếu có Thiên Chúa thì con người mất tự do (Nietzsche - triết gia người Đức). Người Đức cũng cho rằng: Họ là một dân tộc thông minh nhất Thế giới, người Đức là những “Supermen”, họ cho rằng họ mới là những người lãnh đạo của thế giới => Thế nên Hitler đã khơi mào cho cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Kết quả thật là bi thảm / Theo số liệu thì chỉ riêng thế chiến thứ hai, số người chết là 10 triệu, trong đó có 6 triệu người Do Thái.

- Sự tự do sẽ giết chết Thiên Chúa. Khi con người giết chết được Thiên Chúa thì con người trở thành Thiên Chúa. Khi sự ích kỷ của con người đạt đến mức cao nhất thì tha nhân trở thành bàn đạp để cho họ tiến lên. Điều này đã khiến cho triết gia J.P.Sarte phải thốt lên: “Tha nhân nếu không có Thiên Chúa là hỏa ngục”, vì họ không có Thiên Chúa nên họ đối xử với nhau bằng sự vô cảm, lạnh lùng, băng giá, ác độc với nhau.

Nếu Thiên Chúa là ánh sáng/ Thì ma quỷ là bóng tối

Vậy ma quỷ là ai? Chúng ta có 4 tổng lãnh Thiên Thần, người nào cũng sáng láng, tốt đẹp.

+ Người thứ nhất là: Micae -> Vị Thiên sứ đuổi tổ tông ra khỏi vườn địa đàng

+ Người thứ hai là: Gabirie -> Vị Thiên sứ truyền tin cho Đức Mẹ.

+ Người thứ ba là: Rafae -> Vị Thiên sứ chữa bệnh cho Tobia.

+ Người thứ bốn là: Lucife -> Là Thiên thần ánh sáng của Thiên Chúa .

Lucife luôn nung nấu một ước muốn: Muốn bằng Thiên Chúa, lòng hắn ta đong đầy bằng sự kiêu ngạo, không muốn tuân phục Thiên Chúa, vì Lucife bị phạt nên rất căm thù Thiên Chúa và căm thù con người. Hắn ta muốn làm hại con người để may ra có thể làm hại được Thiên Chúa, bởi vì hắn ta biết Thiên Chúa rất yêu thương con người.

* Vì Thiên Chúa là ánh sáng nên ma quỷ là bóng tối.

* Vì Thiên Chúa là tình yêu nên ma quỷ là sự giận ghét, oán thù. 

Lucife rất căm thù con người nên nó chỉ muốn gây sự chết cho con người, nên nó là biểu tượng của thần chết.

Nguyên nhân nào đã biến đổi gương mặt của Lucifer từ sáng láng ,tốt đẹp ,trở thành xấu xí ?

Lòng Lucife đầy sự kiêu ngạo, mà hễ kiêu ngạo dâng cao thì gương mặt Lucife bị tàn phá , lòng hắn ta như một lò lửa hừng hực cháy  ///  Khi ta kiêu ngạo thì quỷ đang lớn lên trong ta, người kiêu ngạo thì vơ tất cả mọi thứ vào mình, còn người khiêm nhường thì quy tất cả mọi sự vào Thiên Chúa.

Khi ta được thỏa mãn xác thịt thì quỷ đang lớn lên trong ta  / khi ta oán ghét anh em thì ta là quỷ dữ.

Quỷ có tất cả những thứ xấu xa như: Kiêu ngạo, ích kỷ, đam mê, gian dối ,độc ác … Khi ta nuôi dưỡng nó thì ta càng giống nó và khi đó ta càng xấu xí hơn. Khi ta đồng hóa với nó là ta đã thành quỷ dữ , lúc đó là ta đang đi vào cõi chết.

Người Ét ki-mô có cách săn chó sói rất hay : Họ mài một lưỡi dao thật bén, sau đó nhúng dao vào máu cho máu đông lại, họ làm như vậy nhiều lần cho lưỡi dao dày lên. Sau đó, vào ban đêm họ đem dao ấy ra để làm mồi nhử sói, mũi chó sói rất thính với mùi máu nên nó sẽ đến và liếm máu nơi lưỡi dao. Nó cứ liếm mãi cho đến khi máu ở lưỡi dao đã hết, lộ ra một lưỡi dao thật sắc bén, khi đó lưỡi con sói đã bị cứa đứt, máu tiếp tục chảy ra và con sói tiếp tục liếm máu từ nơi lưỡi dao mà nó đâu biết rằng nó đang liếm máu của chính nó. Nó liếm cho đến khi kiệt sức và nằm gục xuống chết ngay cạnh lưỡi dao.

- Ma quỷ rất độc ác, nếu ta đồng lõa với nó là ta tự giết chết đời mình như con sói nọ.

Mùa Chay chúng ta cần tĩnh tâm, cần đi vào sa mạc tâm hồn để xét lại đời sống của mình, nhờ cầu nguyện và ăn chay hãm mình. Nhờ ơn Chúa soi sáng, chúng ta sẽ thấy được ở đâu có sự hiện diện của ma quỷ. Từ đó chúng ta xin ơn Chúa giúp sức để chúng ta loại trừ nó // vì ma quỷ là thần chết nên nó luôn gây sự chết chóc cho con người. Nếu lòng ta có Chúa thì ma quỷ không còn chỗ nào để vào. Nhưng vì thân phận ta quá mỏng dòn, yếu đuối, mỏng manh; nếu không có ơn Chúa trợ giúp, chúng ta không thể nào chiến thắng mưu chước của ma quỷ được.

- Chúng ta nhìn lại kinh nghiệm sống đạo buổi ban đầu của Adam và Eva. Eva đang phân vân khi nghe lời dụ dỗ của ma quỷ. Bà đang phân vân giữa ý mình với ý Thiên Chúa. Sau cùng vì hạt giống kiêu ngạo mà ma quỷ gieo vào lòng bà, bà đã chọn làm theo ý mình. Adam cũng nghe theo lời vợ, cũng lựa chọn làm theo ý mình, họ đã lựa chọn trái cấm. Hậu quả là họ đã bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Giờ đây cõi lòng họ không còn Thiên Chúa nên ma quỷ đã ập vào, chúng kéo theo đau khổ và chết chóc hòng giết chết, hòng cướp giật con người ra khỏi bàn tay của Thiên Chúa.

Để có thể đi đến kết luận => Khi con người loại trừ  được Thiên Chúa thì ma quỷ và sự chết lập tức ập vào. Không có Chúa thì con người trở nên độc ác, chết chóc, chiến tranh, đau khổ và gây cái chết cho nhau mà không còn có cảm giác gì (vô cảm). Họ giết nhau chà đạp nhau, dửng dưng trước cái đau khổ, cái chết của nhau. Điều này luôn luôn trái với ý muốn của Thiên Chúa, thế nên chúng ta cần lựa chọn ai ?, Chọn Chúa hay chọn ma quỷ ? không ai có thể làm tôi hai chủ / chúng ta cần phải quyết định thật sớm /

* Một câu hỏi cần mọi người xét lại trước khi trả lời: Chúng ta đang sống như thế nào trong Mùa Chay, có nghĩa là chúng ta đang chọn làm theo ý của ai, và trong lòng ta đang có ai hiện diện  ?

Kính mời các vị đón đọc bài tĩnh tâm số 3 vào ngày 25/03/2015 với chủ đề : GIẢI PHÁP NÀO để loại bỏ sự vô cảm  

                                                                        Bài Viết của : Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 4193
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1683
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350173
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top