Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Bài tĩnh tâm số 3 Của Gx Tân Thái Sơn

Bài tĩnh tâm số 3 :

CHỦ ĐỀ: GIẢI PHÁP NÀO CÓ THỂ LOẠI BỎ SỰ VÔ CẢM

Tại thành phố Napoli nước Ý vào ngày 21/03/2015, khi Đức Thánh Cha Phanxico thăm giáo phận, trong lúc Ngài cầm bình đựng máu khô của Thánh tử đạo Januarius để ban phép lành cho cộng đoàn thì một phép lạ đã xảy ra: bình đựng máu khô lúc này đã tan chảy ra phân nửa. Lúc này Đức Thánh Cha mới nói với cộng đoàn: Thánh nhân chỉ yêu chúng ta có phân nửa thôi, có nghĩa trong Mùa Chay này, chúng ta cần phải hoán cải hơn nữa.

+ Tình yêu là gì: Yêu là mắt nhìn đầy âu yếm / môi ngập ngừng mà nói chẳng nên câu / lúc gần nhau quên vạn nỗi âu sầu / và thấy cả cuộc đời quen sắc thắm / ...yêu là vui với buổi đầu say đắm ...(còn nữa )...

Tình yêu không thể thiếu trong cuộc sống. Tình yêu là một thứ quá cần thiết cho con người như là không khí để thở, nước để uống.. Theo truyền thuyết về tình yêu thì thần thoại Hy Lạp có Thần Eros (mà người ta thường gọi là thần Cupid). Đây là thứ tình yêu sở hữu, tình yêu chiếm đoạt, tình yêu vị kỷ , nếu không chiếm hữu được thì người ta sẽ loại trừ ,sẽ oán thù nhau .

(Cha Chủ tế cho coi một đoạn phim kiếm hiệp nói về tình yêu của Chu Chỉ Nhược và Trương Vô Kỵ: Chu Chỉ Nhược đã không chiếm được tình cảm của Trương Vô Kỵ nên đâm ra oán thù chàng trai này. Sau này cô đã trở thành một đại ma đầu ác độc, y thị đã bị tẩu hỏa nhập ma khi luyện Cửu Âm Chân Kinh…”

Đức Thánh Cha mời gọi người Ki-tô hữu muốn loại bỏ được sự vô cảm thì phải sống bác ái yêu thương, phải có tình yêu trong con tim. Tình yêu của Ki-tô giáo thì gọi là Aga-pê, đây là thứ tình yêu trao ban, tình yêu hy sinh, luôn ước mơ mang lại hạnh phúc cho người mình yêu, cho dù người yêu có phản bội mình, mình cũng vẫn cứ yêu. Chúng ta đừng nói là mình không nhận ra thứ tình yêu này và người mà chúng ta đề cập đến là ai => Đó chính là Thiên Chúa, và tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người.

Câu chuyện 1: Một Hoàng Tử đi vào rừng săn bắn, chẳng may bị lạc trong rừng, không tìm được lối ra. May thay chàng gặp được cô con gái, nàng con của một ông lão tiều phu, hai người yêu nhau say đắm. Ít lâu sau chàng Hoàng tử giã biệt cô gái mình yêu để tìm về Hoàng Cung xin vua cha cho Hoàng Tử cưới nàng. Vua cha và cả triều thần đều không đồng ý vì cho rằng cô gái kia quê mùa dốt nát và chắc gì cô ta yêu Hoàng Tử thật tình hay chỉ yêu vì cái mác Hoàng Tử. Hoàng Tử bèn xin vua cha cho chàng trở lại rừng sâu  một lần nữa để thử nàng, nếu nàng thật lòng yêu thì Hoàng Tử sẽ cưới và xin rước về cung. Lần này Hoàng Tử vào rừng nhưng lại giả dạng một thanh niên rất nghèo, chàng tìm gặp cô gái kia để xin làm quen, thế nhưng cô gái kia nhất định không chịu và nhất quyết chờ đợi cho được vị Hoàng Tử năm xưa trở lại ,chứ không chịu làm quen với chàng thanh niên nghèo do vị Hoàng Tử giả dạng. Thế là cô ta đã mất cả chì lẫn chài, mất cả chức Hoàng Hậu tương lai mà lẽ ra nó đã ở trong tầm tay của cô.

Nhưng hôm nay có một điều kinh khủng hơn thế đã xảy ra: Một Thiên Chúa vì yêu đã bỏ trời để xin xuống ngự vào trong lòng một trinh nữ. Điều này kỳ lạ có một không hai và không ai có thể tưởng tượng nổi. Một Thiên Chúa hạ mình xuống làm một công việc của hạng tôi tớ ,là quỳ xuống rửa chân cho các Môn đệ của mình. Xin hỏi Ngài làm như thế vì cái gì? Xin thưa vì tình yêu!

Một con người bị người mình yêu chửi rủa, khạc nhổ, đánh đòn, giết chết. Vậy mà trước khi chết, con người ấy còn xin Cha mình tha thứ sự sai lầm cho họ.

Mùa Chay về, chúng ta hãy nhìn lại hình ảnh Chúa Yesus, Chúa vì yêu ta, Ngài đã làm tất cả vì ta, Ngài không chừa lại thứ gì cho mình, Ngài chấp nhận chết cho người mình yêu; sau đó Ngài còn để lại một di chúc: “Hãy yêu thương nhau như Thầy yêu chúng con”. Tình yêu của Đức Ki-tô là tình yêu Aga-pê, hy sinh mọi sự cho người mình yêu, hy sinh cả mạng sống mình.

Con người của chúng ta có mẫu số chung là “chết”. Thế nhưng chết rồi thì chúng ta đi về đâu? Khi đối diện trước tòa Chúa, Chúa chỉ hỏi chúng ta có 1 điều, mà điều này quan trọng đến nỗi vì nó mà chúng ta có thể được thưởng, nếu thiếu nó thì thì chúng ta sẽ bị phạt muôn đời. Khi chúng ta chết, ra trước Tòa Chúa, Chúa không hỏi chúng ta có bao nhiêu tiền ở ngân hàng, có bao nhiêu ngôi nhà, làm đến chức vụ gì; nhưng Chúa chỉ hỏi chúng ra đã yêu như thế nào, yêu nhiều hay ít. Yêu ở đây là yêu tha nhân. Vậy thì câu trả lời của chúng ta có 2 khả năng: một là hạnh phúc vĩnh cửu, hai là đau khổ đời đời. Mọi sự đều tùy thuộc vào cách sống, cách cử xử của chúng ta đối với Chúa, đối với anh em. Đó là sống bác ái yêu thương.

Một câu chuyện khác:  Sống trên đời, mỗi người có 3 người vợ hoặc 3 người bạn :

+ Người vợ đầu: chúng ta dành cho nàng một tình yêu đắm đuối; tiền của, vật chất, ăn uống, tiện nghi, chúng ta săn sóc nàng rất chu đáo.

+ Người vợ thứ hai: chúng ta ít thân cận gần gũi, không sắm sửa nhiều không chìu chuộng nhiều, không thương yêu nhiều, không gần gũi nhiều.

+ Người vợ thứ ba: Chúng ta ít sống chung, ít để ý, ít chăm sóc.

Thế rồi trong cơn nguy khốn của cuộc đời, ta gọi cả ba bà vợ ấy lại và hỏi từng người một: Ai có thể đi xa với chúng ta!

=> Người vợ đầu từ chối ngay và bỏ ta trước hết (ngay khi ta vừa tắt thở). Đó là thân xác ta.

=> Người vợ thứ hai cũng không theo ta được, nàng bỏ ta, chỉ đưa ta đến cửa huyệt mộ. Đó là vợ con, người thân, bạn bè.

=> Người vợ thứ ba thì theo ta đến cùng, theo ta đến trước tòa Chúa để cố gắng biện hộ cho ta. Đó là những việc lành phúc đức.

Tóm lại: Ý Đức Thánh Cha muốn chúng ta hoán cải hơn nữa trong Mùa Chay, hoán cải là từ bỏ tội lỗi, thay đổi đời sống, làm việc bác ái. Ngài nhắn nhủ: Nếu muốn loại bỏ tính vô cảm, chúng ta cần phải tập cho trái tim biết yêu thương, yêu theo tinh thần Aga-pê, yêu theo kiểu mẫu của Đức Ki-tô. Đó là tình yêu tự hiến để cứu rỗi chúng ta, đó là tình yêu trọn vẹn, một tình yêu tuyệt đối cho dù chúng ta có bội phản, cho dù chúng ta là kẻ thấp hèn nhất thì Chúa vẫn yêu chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, ba ngày tĩnh tâm đã qua đi, nhưng lời Chúa dạy, lời giáo huấn của Cha Chủ Tế còn đọng lại trên mỗi  người chúng con. Xin Chúa giúp chúng con yêu Chúa như Chúa yêu con, và yêu anh em như ý Chúa muốn, như lệnh Chúa truyền. Xin Mẹ Maria chúc phúc cho chúng con nhân ngày trọng đại, ngày mà năm xưa Mẹ đã đáp lại sứ thần bằng hai tiếng “Xin Vâng”, xin giúp chúng con luôn làm theo ý Chúa bằng cách từ bỏ ý riêng mình , như Mẹ Maria đã làm năm xưa. Amen /

                                                                    Bài viết của Yuse Luca ( ghi lại bằng trí nhớ)


Trở lại      In      Số lần xem: 4288
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1145
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11403961
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top