Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Cảm Nghiệm Của Nhóm Emmaus Về Giáo Xứ Tân Thái Sơn

Phải có duyên số mới đến được nơi nầy , thánh Cả Yuse đã đẫn con đến đây để cho con học hỏi được nhiều điều trong những năm tháng cuối đời .

1/ “Đất lành chim đậu”. Đó là cảm nghĩ đầu tiên khi tôi cùng gia đình đến sống ở vùng đất Tân Bình. Người ngoài thì cho là duyên số, nhưng đối với người tin Chúa như tôi, sau một thời gian dài cầu xin cùng Thánh Yuse. Mãi đến năm 1997, tôi mới mua được đất ở phường 16 Tân Bình, nay thuộc Giáo xứ Tân Thái Sơn.

2/ Tôi vốn là một thương nhân nghèo, khởi đầu ở nơi đất mới này khá vất vả, ngày Chúa Nhật tôi vẫn phải làm, chiều nào cũng phải đi liên hệ khách hàng nên Chúa Nhật tôi thường dự Lễ ở các nhà thờ trên đường mình đi mà mình cảm thấy thuận tiện, khi thì dự lễ ở nhà thờ Cầu Kho, khi thì ở nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ Cha Tam, nhà thờ Tân Hương, nhà thờ Tân Phú,…

3/ Có vài lần tôi đi Lễ ở Gx. Tân Thái Sơn, lúc đó nhà thờ bằng tôn, nhỏ xíu gặp lúc trời mưa, đứng ở bên cánh gà mà vẫn phải mặc áo mưa.

4/ Những năm tháng vất vả sớm qua đi, nhưng tôi cũng ít khi đi dự lễ ở Tân Thái Sơn, bởi nhà thờ tạm cũng khá nóng và chật chội. Tôi vẫn thường xuyên đi dự lễ ở đâu đó để học thêm kiếm thức Kinh Thánh nên rất ít khi đi dâng lễ ở Gx. Tân Thái Sơn mà hầu như là thường xuyên ở Nhân Hòa hoặc Tân Hương.

5/ Nhà thờ Tân Thái Sơn được xây dựng mất khoảng 2 năm rưỡi. Đặt viên đá đầu tiên khoảng tháng 05/2005, khánh thành khoảng tháng 12/2007. Khu 5 được tách ra từ khu 1 khoảng cuối tháng 12/2007. Có lẽ khu 5 bắt đầu đọc kinh luân phiên các gia đình vào năm 2010.

6/ Cũng nhờ những tối đọc kinh, tôi có dịp phổ biến một ít ý nghĩa các câu Lời Chúa cho cộng đoàn. Chính vì thế mà tôi có ý muốn lập ra một nhóm giáo lý Thánh Kinh để cùng nhau tìm hiểu thêm về các câu Lời Chúa trong các bài kinh Thánh.

7/ Khoảng cuối 2010 tôi thử thành lập nhóm Emmaus và bắt đầu vào bài học ở các Chúa Nhật Mùa Vọng năm A. Lúc đầu cơ sở vật chất còn đơn sơ, tôi thử được 6 tháng, các chị em đi học cũng vài chục người. Các chị đi cũng đều, cũng rất thiện chí, tôi vẫn rất nhớ câu “vạn sự khởi đầu nan”. Chúng tôi vẫn rất cảm ơn Thánh Yuse đã giúp cho bước đầu. Chúng tôi tin rằng, trong sự bảo trợ của Thánh Yuse, mọi sự chắc sẽ “đầu xuôi, đuôi lọt”.

8/ Khoảng giữa 2012 tôi bắt đầu đánh bạo, lên trình bày cùng Đức Cha Phê-rô Khảm. Ngài không có ý cho, cũng không có ý cấm, nhưng dạy tôi phải về xin phép Cha Chánh xứ Phê-rô. Tôi cũng rất sợ và ngại, bởi trước giờ chưa có dịp tiếp xúc thân tình giữa Cha- Con. Nên lòng buâng khuâng không biết sẽ như thế nào! Tôi vẫn cứ cầu nguyện và đánh bạo lên trình Cha xứ với tất cả những tài liệu sách vở mà tôi đã học kinh Thánh từ tháng 6/1980 tại Xuân Lộc.

9/ Cha Phê-rô không cho cũng không cấm, nhưng tôi thấy ở đôi mắt của Cha phát ra những tia nhìn khá nhiệt tình và gần gũi nên tôi cứ hy vọng và cầu nguyện cùng quan thầy Yuse. Cha Phê-rô có đủ lý do để lưỡng lự, để sợ, bởi Ngài chưa biết tôi là ai. Tôi chưa từng cộng tác với Ngài nên Ngài cẩn thận là phải. Ngài còn phải dò xét, tra hỏi kỹ lưỡng, Ngài xử sự đúng trách nhiệm của bề trên khi cho phép tôi tiếp tục lớp học nhưng phải nộp giáo án mỗi tuần.

10/ Tôi muốn cùng các thành viên trong nhóm kinh Thánh Emmaus => Trước hết là đội ơn Ba Ngôi Thiên Chúa: Đức Maria, Thánh Yuse cùng các Thần Thánh trên trời đã cho chúng con tham gia vào công việc trọng đại này. Chúng con cũng cảm ơn các Cha giáo, các giáo sư các bộ môn Kinh Thánh Tu Đức, Giáo Luật … Vì đã tin tưởng, tận tình giúp đỡ chỉ dạy chúng con. Cảm ơn Cha Phêrô, Cha Yuse đã tin tưởng chúng con, cho phép chúng con tồn tại cho đến hôm nay là 3 năm 10 tháng (từ tháng 12/2010 đến tháng 9/2014).

11/ Chúng con cũng rất cảm ơn Cha Chánh xứ và Cha phó Yuse đã chính thức ký duyệt đơn, đã chấp nhận cho nhóm Emmaus được công khai hoạt động. Tháng 8/2014 vừa qua chúng con đã cho ra mắt một Website đạo, chỉ để ước mong có tiếng nói rộng rãi hơn hầu đóng góp một chút gì cho công việc truyền giáo của giáo xứ nói riêng và của Giáo hội Việt Nam nói chung.

12/ Chúng con rất vinh dự và rất trân trọng khi được ở trong một Giáo Xứ mà các Cha xứ và các vị lãnh đạo trong Hội Đồng mục vụ giáo xứ rất đạo đức, nhiệt tình và gương mẫu. Một Giáo Xứ thật tốt đẹp cả bề trong lẫn bên ngoài khiến cho mỗi khi nhắc đến Giáo xứ Tân Thái Sơn, chúng con cảm thấy có một niềm vinh dự dâng cao. Vì đã được ở trong một con thuyền mà vị thuyền trưởng thật giỏi giang và đầy trách nhiệm. Vài hàng đơn sơ con viết lên đây không đủ để diễn tả cho cạn tấm lòng. Chúng con chỉ ước mong Thiên Chúa luôn chúc lành cho hai Cha và tất cả các vị trong Hội đồng Mục Vụ lời chúc bình an, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Ngài

Tân Thái Sơn, tháng 09 năm 2014

Thay mặt nhóm kinh Thánh Emmaus

Yuse Luca

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2810
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1980
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407389
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top