Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CẢM NGHIỆM VỀ CHA MÌNH

Đây là những tâm tình đột xuất mà tôi muốn nói lên khi nghĩ về hai người Cha thiêng liêng của mình:

Tôi chợt nhận ra rằng: Có rất nhiều người cũng nghĩ như tôi, cũng muốn nói lên đôi chút tâm tình của mình nhưng vì điều kiện không thuận tiện (có thể là không quen nói, hoặc là không biết nói với ai, hoặc nhiều người muốn nói nhưng không biết nói vào đâu) Còn có khi là sợ người khác hiểu lầm , cho là mình có ý định tâng bốc, nịnh bợ.

Tôi về đây mua đất năm 1997, một năm sau thì mới xây cất xong và mãi sau này mới gia nhập xứ. Thời gian đầu đối với Giáo xứ, tôi là một người rất xa lạ bởi Tân Thái Sơn trước kia là trại định cư từ Thái Bình vào, thời gian đầu cha cố Yuse Maria điều hành Giáo xứ, còn tôi thì bận rộn với công việc làm ăn, xây dựng thương hiệu và cơ sở mới nên cũng không có nhiều dịp để tiếp xúc với Cha cố và các ông trùm.

Mãi về sau khi bắt đầu xây nhà nhờ mới, thì tôi mới biết Cha Phê-rô đang là phó. Tôi cũng rất có ít dịp để làm quen nên chỉ biết Ngài qua các Thánh lễ và các bài giảng nhưng cũng không thường xuyên vì tôi đi lễ nhiều nơi. Cho tới lúc thành lập Giáo khu 5 thì tôi mới có dịp tiếp xúc nhiều hơn với giáo dân trong khu cũng như các ông trùm khu . Lúc đó tôi mới biết Cha nhiều hơn, càng sống gần  gũi hơn khi nhà thờ mới khánh thành và cha Phê-rô trở thành Cha xứ. Về sau khi có dịp cộng tác ,đóng góp thì tôi có dịp quen được Cha Phê-rô, từ đó mỗi ngày sống gần gũi tôi càng hiểu Ngài hơn. Thật sự khi nhìn bề ngoài thì thấy Cha Phê-rô có vẻ khó gặp và cũng khó gần, thế nhưng càng đi sâu vào hoạt động cộng đoàn tôi càng hiểu thêm về Cha. Nhìn bề ngoài thì thế, nhưng bên trong con người của Cha rất nhiệt tình và thẳng tính, nếu nhận xét thẳng thắn thì Cha là người rất tích cực, có lòng tin sâu xa ,lòng đạo đức âm thầm , luôn quên mình vì cộng đoàn, vì giáo xứ. Những việc làm trước mắt như là nhà thờ mới, nhà xứ mới, nhà sinh hoạt, tất cả đều đẹp đẽ khang  trang. Các đoàn thể trong Giáo xứ với ban bệ đầy đủ đàng hoàng ,làm việc đâu ra đó, ca đoàn cũng đông và ca hát rất hay // Giáo xứ hoành tráng nhất là trong những dịp đón tiếp các bề trên, tổ chức lễ lạy luôn trang nghiêm sốt sáng. Nếu nói rằng công của một mình Cha thì không đúng bởi luôn có sự đóng góp của rất nhiều người thì mới được như vậy, nhưng phải trung thực mà nói: Công của Cha Phê-rô không nhỏ tí nào. Nhìn những tháng ngày sau này, chúng ta có thể thấy tuổi đời và công việc lo toan cho Giáo xứ luôn đè nặng trên Cha, nhất là những ngày sắp tới đây, Cha và mọi người đang lo tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo xứ thì mọi người đều nhận thấy rằng: Sức lực của Cha Phê-rô không còn như ngày xưa nữa, chân tay Ngài đã bắt đầu nặng nề, thân xác đã quá mỏi mệt vì công việc, vì trách nhiệm, vì bệnh tật. Nhìn Ngài tôi thấy rất thương, không phải riêng tôi nhưng nhiều người không bôc lộ ra tâm tình của mình, nhưng chỉ cần nhìn thấy sự tích cực của mọi người thì tôi cũng hiểu rằng họ cũng rất yêu quý Cha, họ không tiện nói ra bằng lời nhưng hành động của mọi người xác nhận rằng họ rất biết ơn Cha vì Cha luôn hết mình vì Giáo xứ.  Thay cho lời sáo rỗng thì con xin dành cho Cha những tâm tình ưu ái đặt biệt và xin nghiêng mình ngưỡng mộ trước một người Cha tốt lành như thế!

Nhìn chung công việc phục vụ cho Giáo Xứ còn có Cha Phụ Tá Yuse. Một giáo xứ rộng, đông dân nên một mình Cha Phê-rô không thể nào cáng đáng nỗi, nên Chúa cũng ban cho Giáo xứ một người Phụ tá thật đặc biệt. Nhìn Cha Yuse ốm yếu khắc khổ, nhưng mọi sự ở con người Cha đều rất đặc biệt  / một Linh Mục trẻ nhưng có lòng khiêm tốn của một ông già đầy kinh nghiệm. Cha Yuse có đầy đủ phẩm chất của một Linh Mục đúng nghĩa, Cha tiếp xúc với mọi người bằng thái độ lễ phép, ôn hòa, ăn nói chừng mực đâu ra đó, nhiều người lớn tuổi trong Xứ rất thương mến Cha; chung quanh Cha có rất nhiều lời nhận xét tốt và họ cho thang điểm rất cao! Có thể Cha Phó đóng vai người mẹ hiền thì rất đúng nghĩa. Một ông bố nghiêm khắc bao nhiêu, thì người mẹ hiền từ dễ gần bấy nhiêu ! Các bài giảng của cha Yuse rất chậm rãi, gần gũi, dễ hiểu, rất thích hợp cho mọi tầng lớp Giáo dân luôn bôn ba vì mưu sinh, cũng rất dễ hiểu cho những cụ già cao tuổi kiến thức thấp. Quả là thích hợp cho mọi người /

Tôi nhận xét rằng hình ảnh Cha Phó Yuse đáng cho các cha mới ra trường phải học tập rất nhiều. Tôi hiếm thấy một Linh Mục trẻ có phẩm chất tốt, đáng quý như thế. Mọi người khi nghe tôi nhận xét về Ngài thì hãy bình tĩnh quan sát để đưa ra câu kết luận đúng sai! Tôi chỉ mong rằng hai Linh Mục mà chúng ta đang có hôm nay là món quà vô giá mà Thiên Chúa gửi đến cho Giáo xứ chúng ta. Hãy cảm tạ Chúa và hãy biết ơn, hãy cầu nguyện nhiều cho hai Ngài.

Vào những dịp lễ, khi nghe các cộng đoàn tỏ lòng cảm ơn các Cha xứ của mình, tôi nghe trong lòng mình không an tâm bởi có rất nhiều nơi , người ta đã đòi hỏi quá mức nơi các Linh mục của mình, để rồi Cha với các con chiên thiếu sự hòa hợp khiến cho các Cha sau thời gian dài phục vụ cho Giáo xứ đã phải tủi thân khi đi vào các nhà hưu dưỡng. Tôi mong rằng: Mọi người nên hiểu : những ngày, tháng, năm phục vụ hết mình cho Giáo xứ, cho đến khi chân mỏi, gối mòn, các Ngài còn phải chịu lời ong tiếng ve, phê phán thị phi một cách hết sức vô tình,có khi cố ý, cũng có thể là vô ơn bạc nghĩa khiến cho các Ngài phải đau lòng, và cũng chính là những tấm gương xấu khiến cho các bạn trẻ không dám dấn thân hy sinh phục vụ cho cộng đoàn, phục vụ cho nước Chúa. Tôi chỉ ước mong rằng nếu ai đó quá keo kiệt trong lời khen thì cũng đừng nên thoải mái chê trách các Linh mục. Thật là bi đát bởi lẽ xây cất nhiều nhà thờ mà không có Linh mục nào dám đến phục vụ thì thật là buồn cho tình hình truyền giáo của Giáo hội nói chung và cho các Giáo xứ nói riêng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho người  Giáo dân chúng con biết đối xử quảng đại với các Linh Mục, để các Ngài yên tâm phục vụ cho phần rỗi linh hồn mọi người. Xin Chúa chúc phúc cho hai Cha xứ của chúng con hôm nay và mãi mãi   .  Amen.  **R                                                 

(Yuse Luca )


Trở lại      In      Số lần xem: 4551
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  2367
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428632
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top