Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Chúng ta được lợi gì từ Năm Thánh ?

Mùa đông của sám hối mang ý nghĩa gì ?

Kiếp con người khi mới sinh ra đã bị vạ lây do án phạt tội nguyên tổ để lại. Điều này chứng tỏ rằng: Linh hồn con người như một thành trì bị thất thủ, hoang tàn / không khác gì cảnh vật của thế giới đang ở vào mùa đông; mà mùa đông thì trơ trọi, vắng lặng, xơ xác, điêu tàn; thêm vào đó là khí hậu lạnh giá. 

Chính vì cây cối ở trong tình trạng khắc nghiệt nên không có gì có thể phát triển được, nếu có cũng chỉ là cầm hơi. Linh hồn con người cũng thế, một thành trì bị thất thủ thì cần rất nhiều thời gian để phục hồi.* Chúng ta là bệnh nhân, nếu không có sự hỗ trợ nào từ bên ngoài, từ ơn trên, thì chúng ta khó lòng có thể tự mình phục hồi. Chính vì những khó khăn này mà con người không thể thay đổi được gì nhiều, hay nói cho đúng hơn con người có thể lập công phúc được 1-2, nhưng tội lỗi thì phạm tới 9-10. Chính vì sự tự do, vì tính mê nết xấu và mưu ma chước quỷ khiến cho con người khó lòng trở nên công chính được. Từ tình trạng yếu kém này, Thiên Chúa đã thấu suốt những điểm yếu của con người nên Ngài đã soi sáng cho vị đứng đầu Giáo hội là Đức Thánh Cha Phanxico mở ra Năm Thánh LÒNG THƯƠNG XÓT. Ngài đã mở rộng cửa, để ơn Thánh tuôn trào ra cho nhân loại nhiều hơn, Ngài mở rộng cửa để cho con người vào được nước Trời nhiều hơn, vậy thì con người đón nhận được ân sủng nhiều hơn, sẽ vào nước Trời nhiều hơn. Như vậy chúng ta cần hiểu sao cho đúng đây ?

Con xin thưa, theo ngu ý của con: Trước hết chúng ta phải hiểu ơn toàn xá là gì ? Có tác dụng lợi ích cho chúng ta như thế nào ? Xin thưa, Thiên Chúa là Đấng công bình vô cùng, có tội thì Ngài phạt, có công thì Ngài thưởng. Vậy tòa giải tội có tác dụng gì trên các hối nhân ? Xin thưa, Linh Mục thay quyền Chúa để tha tội, cũng có nghĩa rằng Ngài tha tội chết, nhưng chưa  tha vạ. Bởi Thiên Chúa công bình, chúng con phạm quá nhiều tội, nếu chỉ đọc qua loa vài chục kinh đền tội, xong đâu đấy khi về nhà lại phạm tội tiếp, tình trạng linh hồn chẳng thay đổi gì, có khi còn tệ hơn. Vậy thì Thiên Chúa phải làm sao ? Ngài yêu thương nên đã tha tội chết nhưng vạ thì vẫn còn, vạ ngày càng chồng chất, nếu ở lửa luyện tội lâu năm thì ai chịu cho xiết. Chính vì Thiên Chúa yêu thương nên Ngài tìm đủ mọi cách để cứu, việc tha vạ sẽ nhờ vào việc đền tội bằng những hành động bác ái yêu thương, bằng các Thánh lễ Misa, bằng lời cầu bầu của Đức Mẹ, bằng ơn trợ giúp của các Thánh và cuối cùng là ơn toàn xá trong các dịp lễ trọng , đặc biệt và trong Năm  Thánh. Nếu đời người sống được 80 năm thì mỗi người có được ít nhất là 3 lần có ơn toàn xá của Năm Thánh, mỗi lần là một năm. Theo con nghĩ, thời gian dài như thế này và những hồng ân Chúa ban trong 3 lần Năm Thánh, thì con người dù có chai đá mấy, cũng giúp được họ thoát khỏi án phạt theo phép công thẳng của Thiên Chúa. Trong 3 lần Năm Thánh như thế này thì tội  Chúa cũng tha mà vạ (thời gian bị phạt) Chúa cũng tha; Mà nếu hiểu theo ngôn ngữ của loài người thì con xin gọi đó là “lệnh được tha bổng”.

 Vậy thì điều kiện để được ơn toàn xá là gì ? Là con người biết sám hối, ăn năn, chừa bỏ và quay về. Cuộc đời của tội nhân là đang sống trong sự ảm đạm của mùa đông, nếu biết mau mau sám hối thì tất cả mọi người sẽ được lãnh nhận Mùa Xuân của Hồng Ân. (thời gian mùa xuân của cuộc đời)

Vậy thì đây là thời cơ thuận tiện, đây là lúc Thiên Chúa mở lòng , đây là lúc Thánh Phê-rô giả vờ ngủ gật. Chúng ta, mọi người Kit-tô hãy mau biết lợi dụng dịp này, hay nói cho dễ hiểu hơn, hãy trở nên người quản lý bất lương, vì Chúa đã khen anh ta, và Chúa cũng đang chợp mắt một chút để cho những người tội lỗi nặng nề như chúng ta len lén “chạy qua”. => Hãy chạy qua nhanh lên trước khi Chúa Yesus mở mắt, trước khi Thánh Phê-rô quay lại nhiệm vụ. Hãy nhanh chân lên bà con ơi ?**R

 

Bài viết /Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 1966
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  675
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418509
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top