Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 4 TN C / NGÀY 01 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN IV THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI : XIN THIÊN CHÚA CHÚC LÀNH .

 CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI .

Thứ Ba ,sau tuần IV Thường Niên C / Ngày 01 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5,1-10
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy dân chúng thì Người lên núi. Người ngồi xuống và các môn đệ đến gần. Người liền mở miệng mà giảng dạy rằng: "Phúc thay những kẻ có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc thay những kẻ hiền lành, vì họ sẽ được đất làm cơ nghiệp. Phúc thay những kẻ than khóc, vì họ sẽ được an ủi. Phúc thay những kẻ đói khát công chính, vì họ sẽ được no đủ. Phúc thay những kẻ biết thương xót, vì họ sẽ được thương xót. Phúc thay những kẻ có lòng trong sạch, vì họ sẽ được thấy Thiên Chúa. Phúc thay những kẻ gây hoà thuận, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc thay những kẻ bị bắt bớ vì sự công chính, vì Nước Trời là của họ".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Hôm nay là buổi sáng đầu năm mới, mỗi tạo vật trên thế gian đang cùng với chúng con chung lòng hoan hỷ trong tâm tình biết ơn Thiên Chúa. Chúng con cùng hiệp ý, chung lòng tạ ơn Thiên Chúa. Trong suốt một năm qua, tuy là có đầy đủ mọi hỷ nộ ái ố. Nhưng cái gì đã qua thì cho qua luôn. Chúng con đã nhận lãnh biết bao hồng ân. Từ bản thân con, gia đình con, giáo xứ và đất nước Việt tươi thắm này nữa. Vậy có thể nói rằng: Đời con là một chuỗi những hồng ân. Mọi sự rồi cũng qua đi. Hôm nay với niềm vui và hy vọng tràn đầy. Chúng con vẫn tin tưởng vào tình thương của Cha toàn năng. Chúng con sẽ lại đón nhận những hồng ân mới mẻ hơn đậm đà hơn, súc tích hơn. Một điều chúng con cần tránh là không quá lo lắng cho cuộc sống khiến cho đời sống tương lai của chúng con mất đi ý nghĩa tốt đẹp. Năm mới, thời gian mới cho nên thứ gì cũng phải mới. Nếu mới thì chúng con phải loại bỏ những thứ cũ để đón nhận những ân huệ hoàn toàn mới. Thời gian mới chính là tình yêu mới mà Chúa đã thương ban cho chúng con. Nhưng cho dù miệng lưỡi và trí lòng con đều nói mới ,như những lo lắng mới, những vất vả mới những thử thách mới cũng khiến cho chúng con không thể nào vô tư được. Bởi bản chất của chúng con là bị giới hạn, là không biết trước được điều gì. Chỉ cầu xin ơn trên của Chúa quan phòng, luôn ban cho chúng con những ơn cần thiết. Xin cũng giúp con luôn biết tin tưởng, phó thác cậy trông, để Chúa luôn gìn giữ và trợ giúp con bản thân con, gia đình con, giáo xứ và đất nước của chúng con có được một năm mới, an bình, thịnh vượng và mạnh khỏe.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngày xuân, ai cũng muốn sắm cho mình các loại hoa, như mai, lan, cúc ,trúc. Đây là biểu tượng của tài- dức, nhân cách ,phúc lộc và bình an. Cũng có ý nghĩa là cao thượng, quân tử, tri thức, như là tùng ,mai / một thứ là trường thọ, một thứ là may mắn. Mai có thể đọc trại là may / may là phó dâng cuộc sống cho Thiên Chúa để gặp điều may lành. Người ki-tô hữu sống theo tin mừng là sống theo phong cách của người quân tử. Chỉ có ơn chứ không có oán, chỉ có tốt chứ không có xấu, chỉ có trung tín chứ không bội bạc, chỉ có trong sạch chứ không dơ nhớp ,xấu xa ,tội lỗi. Truyền thuyết rằng trên cây đào có 2 vị thần. Dịp xuân, 2 vị thần này cũng phải về chầu ngọc hoàng. Tuy vắng bóng nhưng khi thấy cây đào, ma quỷ cũng rất khiếp sợ. Vì thế mà nhà nào cũng cố tìm và chưng 2 loại mai đào, may mắn và xua đuổi tà ma trong ngày Xuân và cả trong năm mới nữa. Chúng ta theo Chúa, chúng ta phải sống công chính. Chúng ta luôn sống trong ánh sáng của Chúa Ki-tô. Nhờ đó chúng ta thoát khỏi sự quấy phá, ràng buộc của ma quỷ. Nguyên đán là buổi sáng mai sớm, biểu hiện cho sự may mắn, tốt đẹp / khởi đầu cho một năm may mắn, thành đạt, hạnh phúc. Cây mai mang lại may mắn, mang lại phúc lộc trời ban. Người công giáo chúng ta có lộc bằng câu lời Chúa, là kim chỉ nam cho một năm mới. Chúng ta chúc tuổi nhau trong tâm tình yêu thương của Chúa Ki-tô. Lì xì nhau lấy hên, và chúc tuổi nhau sức khỏe, tình yêu ,sự may mắn và sung mãn. Xin Thiên Chúa ban cho mọi người ơn bình an của Chúa Ki-tô, sức khỏe dồi dào, trí lòng thêm khôn ngoan thánh đức. Đây là tất cả những gì may mắn tốt đẹp mà mọi người muốn cầu chúc cho nhau.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người có Chúa trong lòng thì luôn vui tươi hạnh phúc. Giàu ơn Chúa, giàu tình nghĩa sẽ tốt hơn là giàu tiền bạc. Chúng ta đừng quá lo kẻo mất lòng cậy trông. Chúng ta có tiền thì tốt nhưng đừng tìm bảo đảm nơi của cải. Bởi chúng chỉ là hư vô, nay còn mai mất. Sự sống vĩnh cửu vẫn là thứ quan trọng nhất mà người ki-tô hữu cần tìm. Chúa bảo hãy tìm nước Thiên Chúa trước, mọi thứ khác ngài sẽ ban thêm cho. Thật ra dù có lo cho lắm cũng không được gì. Không lo, không phải là cứ sống thụ động, lười biếng. Mỗi người đều có ơn gọi, cứ sống đầy đủ theo ơn gọi, Chúa sẽ ban cho tất cả. Chúa ban cho thể xác mạnh khỏe, thời gian đủ để ta chu toàn. Hãy lo phần hồn, hãy lo cho sứ vụ của mình, hãy lo làm vinh danh Chúa, hãy lo truyền tải tin mừng. Thật ra ai quá lo ,chắc gì họ có hạnh phúc / chim hoa, đâu có lo mà Chúa vẫn nuôi sống chúng. Chúa vẫn hoạch định cho đời sống của chúng cho dù chúng sớm nở tối tàn. Chúng ta quá vất vả lao nhọc để làm gì, chi bằng cứ vui vẻ đón nhận thành ý Chúa, cứ làm việc bằng sự cậy trông, đừng lười biếng ,đừng ỷ lại, đừng yếm thế, đừng buông xuôi. Nhưng hãy cộng tác với Chúa trong việc làm vinh danh Ngài, ta lo cho Chúa, Chúa sẽ lo cho ta. Đừng ước vọng, đừng cao vọng. Họ lo cho nước Chúa ,cho vinh danh Chúa. Hãy làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống tại thế của mình. Hãy sống như một người con thảo với Cha trên trời.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Thiên Chúa toàn năng và tràn đầy tình yêu thương. Xin ban cho con lòng tin cậy phó thác. Xin giúp con vững dạ cậy trông, để con sống thật tốt cho vinh danh Chúa trong năm mới này. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 274
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1273
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461985
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top