Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 4 PS B / GIUSE LUCA - 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU TRONG TUẦN 4 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CHÚA GIÊ-SU LÀ CON ĐƯỜNG DẪN TA ĐẾN NGUỒN SỐNG . 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14, 1-6.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy" . Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:   
Ý nghĩa của con đường là gì ? Người đời thường nói: Đường cùng, ngõ cụt / Là một vấn đề không thể giải quyết. Vậy thì con đường là một cách giải quyết thực tế nhất , nó giúp cho mỗi người vượt qua sự bế tắc của đời mình. Vậy thì con đường chính là lối đi giúp cho nhiều người đạt tới mục đích của mình. Nói tóm lại, con đường dẫn ta tới một nơi mà mình mong muốn. Người ta cho rằng hình thức con đường không quan trọng, cho dù nó quanh co, khúc-khủyu hay gồ ghề. Bởi mọi con đường đều xuất phát từ những đường mòn, lối mở của những người đi trước. Đầu tiên nó cũng chỉ là những lối mòn bé, hẹp, lâu dần nhiều người đi qua, mỗi người đóng góp, sửa sang một tý, rồi theo năm tháng dài / nó sẽ trở thành một đại lộ thênh thang, sạch đẹp. Hôm nay Tin mừng cho ta thấy Chúa Giê-su đã mạc khải về mình như một con đường giúp đưa mọi người đến với Chúa Cha. Ngài là đấng có đầy tràn ơn sủng và hạnh phúc / Chính Chúa Cha sẽ ban cho bất cứ ai đến được với Ngài, đều được hưởng niềm hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giê-su luôn hướng về Chúa Cha, có nghĩa là Ngài đang đi về cùng Chúa Cha. Vậy nên ai đi theo Ngài đều sẽ đến được với Chúa Cha, là bến bờ của hạnh phúc. Vậy thì ở  nơi Chúa Cha chính là nguồn sống dồi dào và vĩnh cửu. Vậy ta thử tìm hiểu xem, con đường Giê-su sẽ như thế nào. Con đường ấy có dễ đi không ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngay từ  đầu Chúa Giê-su đã cho chúng ta thấy Ngài là Thiên Chúa quyền năng, Ngài đến từ Chúa Cha, Ngài là Đấng Thiên Sai, Ngài đến để giúp giải thoát nhân loại khỏi sự chết / nhờ Ngài mà mọi người sẽ được sống muôn đời. Nhưng khổ thay, lẽ ra với quyền năng của Con Thiên Chúa, Ngài có thể chữa bệnh, cứu sống, trừ quỷ, thì những ai đi theo Chúa sẽ có được vinh quanh, hạnh phúc ngay từ đời này. Thế nhưng mọi thứ không phải như vậy vì con đường Ngài mạc khải, Ngài dẫn chúng ta đi đến bến bờ hạnh phúc lại là con đường thập giá. Chính điều trái ngược, khó hiểu này khiến cho nhiều người phải nản chí, ngã lòng. Thế nhưng muốn đến được với Chúa Cha là suối nguồn hạnh phục, chúng ta chỉ có một con đường duy nhất, là đi theo Chúa Giê-su bằng con đường thập giá. Chúng ta sẽ có sự sống khi đến với Chúa Giê-su / con đường nào cũng dẫn đến chân trời. Vậy nên nếu chúng ta sống hiệp thông với Chúa thì điểm đến của cuộc đời ta lại là chính Chúa Giê-su.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con đường nào cũng dẫn ta đến một cái đích. Nếu không có đích thì nó không phải là con đường, đích của đạo Ki-tô giáo chính là Thiên Chúa. Nếu ta không đi bằng con đường Giê-su thì ta đã đi sai đường / đến được với Thiên Chúa mới là cùng đích của đời ta. Vì ở nơi Thiên Chúa mới có nguồn hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giê-su muốn đến được với Chúa Cha, Ngài cũng phải đi qua con đường thập giá, cho nên Chúa mới nói : Không qua khổ giá, không thể tới vinh quang. Chúa Giê-su hứa rằng: Khi Ngài đi rồi , Ngài sẽ sai một Đấng khác đến với chúng ta. Tuy thế gian luôn bếp bênh, trở ngại, nhưng nay các ông đã vững tin và không còn phải lo sợ. Vì Đấng đã chết và nay đã phục sinh / nhờ đó các ông sẽ vững tin hơn vì đức tin của các ông đã trưởng thành và các ông cũng đã trở thành những người dẫn đường cho kẻ khác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, đời sống tại thế của chúng con luôn bếp bênh, thử thách, vô định. Nhưng có Chúa cùng đi nên chúng con luôn vững tin, không còn sợ hãi nữa. Xin giúp con sống niềm tin của mình qua Bí tích thánh thể, để con trở nên nhân chứng của Chúa giữa thế giới . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA / ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 656
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2221
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465428
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top