Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C / NGÀY 08 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU LỄ HIỂN LINH NĂM C .

ĐỀ TÀI :    NGƯỜI PHẢI LỚN LÊN, CÒN TÔI PHẢI NHỎ ĐI.

Thứ Bảy ,sau tuần II  Giáng Sinh C / Ngày 08 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 3,22-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ Người đến đất Giuđêa. Người ở lại đó với họ và làm phép rửa. Cũng có Gioan làm phép rửa tại Ainon, gần Salim, vì ở đó có nhiều nước, và người ta đến để chịu rửa. Vì chưng, khi ấy Gioan chưa bị tống ngục. Xảy ra có cuộc tranh luận giữa các môn đệ của Gioan và người Do-thái về việc thanh tẩy. Họ đến cùng Gioan và nói với ông: "Thưa Thầy, người đã ở với Thầy bên kia sông Giođan, mà Thầy đã làm chứng cho, nay cũng làm phép rửa và ai nấy đều đến cùng người!" Gioan trả lời rằng: "Người ta không tiếp nhận gì mà không phải bởi trời ban cho. Chính các ngươi đã làm chứng cho tôi là tôi đã nói: Tôi không phải là Đấng Kitô, nhưng tôi được sai đến trước Người. Ai cưới vợ, thì là người chồng, còn bạn hữu của tân lang đứng mà nghe tân lang nói thì vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Vậy niềm vui của tôi như thế là đầy đủ. Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Một câu danh ngôn thật chí lý : Con cá sống vì nước, con người sống bằng tiền tài danh vọng. Điều này có thể đúng trong rất nhiều trường hợp. Song nếu có ai lãnh nhận sứ vụ từ Thiên Chúa thì sẽ phải hành xử ngược lại Các môn đệ có vẻ nghen tức, nhưng Gioan thì cho ta thấy điều ngược lại. Các môn đệ của ông đã bỏ ông mà đi theo Chúa Giê-su. Lẽ ra Gioan phải buồn sầu, trái lại ông lại vui mừng ra mặt. Ông cho rằng việc dân chúng đón nhận và đi theo Chúa Giê-su thật đông ,lại là một thắng lợi. Ông có lòng khiêm tốn rất đáng khen qua 2 câu nói. Lúc trước ông nói: Tôi không đáng cởi quai dép cho Ngài. Nay ông lại nói thêm: Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ đi. Khóc vì vui không phải là điều gì nghịch lý hay khó hiểu. Nhưng điều đó minh chứng rằng: Sứ vụ dọn đường và giới thiệu Đấng thiên sai của ông đã mỹ mãn. Xem như ông đã chu toàn / người ta tưởng rằng Chúa Giê-su nổi tiếng khiến cho ông phải buồn. Sự việc tưởng như vậy nhưng lại không phải như vậy. Người ta vẫn cứ nghĩ rằng ông lo sợ Chúa Giê-su sẽ tranh đoạt ngôi vị của ông. Nhưng không đúng . Ông đã mãn nguyện vì đấng Messia đã thật sự đến. Vì ông chỉ là vai phụ, là người giới thiệu chứ không phải là vai chính. Chúa Giê-su mới chính là chàng rể. Họ đón tiếp chàng rể chứ không ai lại đi đón tiếp kẻ lảm rể phụ. Gioan mừng vì ông chỉ là niềm vui của Chúa. Ông chỉ được sai đến như kẻ dọn đường. Gioan với bản chất khiêm tốn vì ông luôn có Chúa ở cùng. Ông không tìm vinh dự cho bản thân, ông ý thức mình đóng vai phụ., Ông vui vì Chúa đã lớn lên, còn ông thì bé đi. Giá như trong giáo hội Chúa, ai cũng có tâm tình này thì Nước Chúa đã hiển trị lâu rồi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thánh Phanxico Assi-si là con nhà quý tộc, ông đã từ bỏ giàu sang phú quý, trả lại hết mọi thứ cho cha mình và can đảm ra đi theo Chúa với tấm thân trần trụi .Ông vui vì muốn sống khó nghèo và chỉ lo tìm bác ái cho tha nhân. Còn Gioan là con một tư tế. Ông có công danh sự nghiệp sẵn trước mắt. Nhưng ông đã lãnh nhận sứ vụ tiền hô và vui vẻ khiêm tốn đón nhận .Lại còn dâng cả cuộc đời son trẻ ,sống trong sa mạc để chuẩn bị cho sứ vụ của mình. Ông rất vui khi thấy dân chúng đón nhận Chúa. Ông thấy rằng: Chúa là nơi vững chắc nhất để cho ông bám vào. Ông nhận ra Thiên Chúa mới là tất cả. Còn những thứ khác ở tên đời này đều là phù vân. Vì sao. Vì mọi thứ chỉ là ơn ban. Thiên Chúa ban ơn nhưng không cho tất cả mọi người. Ai lãnh nhiều thì trách nhiệm nhiều, thì phải sinh lời nhiều. Người lãnh ít, thì trách nhiệm ít. Chính Thiên Chúa mới là người bảo đảm cho hạnh phúc thật. Ai chọn Chúa, sẽ là người khôn ngoan nhất. Ai đã chọn Chúa thì sẵn sàng từ bỏ mọi thứ quyến rũ thế gian. Bởi lẽ tiền bạc của cải chỉ là rơm rác nhất thời. Lúc chết rồi thì có ai mang theo được chút gì đâu. Người gìau có cũng không thể làm cho tóc mình bạc ra đen, răng không rụng hay da không trổ đồi mồi. Thế nhưng dù có sống thọ cỡ nào thì cuối cùng cũng phải chết khô. Và thân xác chỉ còn là nắm tro tàn, không hơn, không kém. Cho nên các thánh dạy: Phù vân chỉ là mây khói.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Danh vọng là thứ bậc trong xã hội, ai cũng thích được ăn trên ngồi trốc, ai cũng nỗ lực kiếm chức quyền, danh vọng mà chức tước trần thế chỉ là gió thoảng mây bay. Chúng ta có thấy gió đâu, cũng không thể thấy mây đi về đâu. Mọi thứ trên đời đều do Thiên Chúa tạo dựng và ban cho. Tại sao ta chỉ đi tìm tạo vật mà không nỗ lực đi tìm Đấng tạo ra chúng. Gioan đã sinh ra để dọn đường cho Chúa, khi làm xong phần việc, ông không màng bất cứ thứ gì nữa. Còn chúng ta, điều đáng buồn nhất chính là: Khi tin và sống cho Chúa, tôi có chấp nhận những thua thiệt của mình không? Người ta nói: yêu là mất trong nhà một ít. Có nghĩa là yêu là mất đi những thứ của mình đang có cho người khác. Tôi có chấp nhận làm cho Chúa là không ganh tỵ, có chấp nhận sống bác ái là hao của hao tài, lại còn bị người đời bội bạc, nói xấu. Hơn nữa nếu tôi được lợi nhiều thứ mà đánh mất Chúa thì ích gì? Đâu có thứ gì trên đời này mang tính vĩnh cửu đâu. Thực tế, ta hãy bước lại gần một chiếc hòm có người chết đang nằm ,ta sẽ thấy gì? Một thây ma, nhưng chỉ vài hôm nữa là mặt họ sẽ đầy giòi bọ, và tiếp theo là nó sẽ thối um lên khiến ta phải buồn nôn, mắc ói và kinh tởm. Ai cũng vậy, vua chúa hay hoa hậu, dù là ai thì cũng thế thôi.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, chính Chúa là nguồn gốc hạnh phúc và là sự sống của mọi người. Hôm nay con quyết tâm chọn Chúa, chứ không chọn thứ gì khác. Vì chính Chúa mới là tất cả, còn con chỉ là hạt bụi. Xin giúp con sớm trở nên con của Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 331
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1568
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462280
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top