Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 5 TN C / NGÀY 07 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN V THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI : THIÊN CHÚA ,ĐẤNG LUÔN THI ÂN GIÁNG PHÚC

Thứ Hai ,sau tuần V Thường Niên C / Ngày 07 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 6,53-56
 
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ qua biển rồi, các ngài tới miền Giênêsarét và ghé bến. Các ngài lên khỏi thuyền, tức thì người ta nhận ra Người, họ liền rảo chạy khắp miền, và nghe tin Người ở đâu thì khiêng những người đau yếu nằm trên chõng đến đó. Bất cứ Người vào làng trại hay đô thị nào, người ta cũng đặt các bệnh nhân ở các nơi công cộng và xin Người cho họ ít là được chạm tới gấu áo Người, và tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Nếu ai bảo tôi, hãy định nghĩa về Thiên Chúa . Cho dù tôi học kém, trí khôn hẹp hòi. Nhưng tôi vẫn có thể định nghĩa bằng những câu ca tụng như sau: Thiên Chúa là Cha tôi, Ngài thương tôi hơn hết mọi người thế gian. Ngài tìm đến tôi để ban muôn phúc lộc, để chữa lành thân xác linh hồn tôi. Ngài chỉ muốn tôi được hạnh phúc ,sống lâu bên Ngài. Và cũng muốn tôi giới thiệu Chúa cho mọi người cùng biết. Bổn phận tôi là phải yêu kính và biết ơn Ngài và còn sống ngày nào thì làm chứng cho Ngài ngày ấy. Chính vì Thiên Chúa là Đấng xót thương, cho nên ai gặp Ngài, ai đụng vào Ngài, ai cầu xin với Ngài, thì đều được ban ơn chữa lành. Chúa quả là thầy thuốc tuyệt vời cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thiên Chúa tạo dụng nên phàm nhân là những sinh vật bất toàn và thứ kém nhất chính là sự yếu đuối, nghiêng ngả vào các dịp tội / cho nên bản thân tôi bị tê bại, chết chóc, lăn lóc, bội bạc. Chính vì những yếu điểm này nên tôi phải luôn tìm đến Chúa, tin tưởng và cầu xin Chúa. Và chỉ có Chúa mới đủ quyền năng, đủ ơn phúc, đủ khả năng để chữa lành cho tôi , ban ơn cho tôi, và cũng chỉ có Chúa mới ban cho tôi hạnh phúc trường sinh bên Chúa. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa quyền năng, ngài tao dựng nên tôi, ngài đáng tôn thờ vì quá vinh quang, quá cao sang cho nên tôi khó lòng có thể đến với Ngài. Hơn nữa tôi là thứ xấu xa tội lỗi, bất xứng nên không thể nào dám diện kiến Thánh nhan. Chính vì tội lỗi như một bức tường ngăn cách không cho tôi đến được với Chúa. Nhưng vì Chúa thương phận hèn của tôi, nên ngài ban cho tôi các Bí tích. Đó là bí tích Giải tội và bí tích Thánh thể. Bí tích Giải tội giúp tôi tìm được ơn tha thứ, và bí tích Thánh thể giúp tôi có thể sống lại phần linh hồn. Như vậy chỉ có Chúa mới chữa lành cho con, mới ban sức khỏe phần xác và ban sức mạnh thiêng liêng cho linh hồn con. Đức tin yếu nên con dễ dàng sa ngã, dễ dàng đi tìm thứ khác. Chính vì tiếng nói của thế gian hấp dẫn và mạnh mẽ hơn, cho nên con dễ dàng bỏ Chúa mà đi theo chúng. Tuy nhiên thế gian chỉ mang lại cho con sự bất an, chia rẽ và sự chết. Còn tiếng của Chúa là tiếng nói của yêu thương và chữa lành. Lời Chúa thì ít hấp dẫn, còn lời của thế gian thì đầy quyến rũ. Chính Chúa là nguồn hy vọng, sự bình an và ơn chữa lành cho nên con sẽ tìm đến với Chúa, con mang theo mọi thứ bệnh hoạn để xin Chúa cứu chữa con. Giá như con biết đến ngồi bên chân Chúa, nghe lời Chúa dạy và được ơn chữa lành thì phúc cho con biết mấy. Chỉ là con thiếu lòng mến, xin Chúa gia tăng lòng mến cho con.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa dân chúng nghe Chúa đang ở đâu thì họ liền chạy đến đó. Họ có quá nhiều nhu cầu, còn Chúa thì có thể đáp ứng mọi thứ. Bất cứ ai chạm đến Chúa, đều được chữa lành. Thông thường những ai thất vọng, họ bèn tìm đến cái chết vì không ai có khả năng giúp họ, không ai có thể giải thế bí cho họ. Nhưng may có Chúa, và ai chạm đến Chúa đều được khỏi bệnh. Bởi thế kiếp người có quá nhiều khổ đau nên ai cũng muốn đi tìm Chúa. Thế nhưng điều đáng buồn là một khi họ khỏe mạnh rồi ,thì họ sẽ không cần Chúa nữa và họ sẵn sàng đi theo thế gian để tìm thú vui  khác ngay. Thiên Chúa là đấng vô hình, chỉ có Chúa Giê-su con Thiên Chúa, là Thiên Chúa nhập thể nên Ngài mới có hình hài, có tiếng nói và biết lắng nghe. Cho nên nhờ Chúa Giê-su mạc khải nên ta có thể cảm nghiệm được sự hiện diện của Thiên Chúa bên cạnh chúng ta. Dân nghe biết Chúa ở đâu, họ liền chạy đến. Họ chủ động đi tìm Chúa, vì lòng tin của họ vững vàng. Ta đi tìm Chúa là ta tự động mở cửa đón Chúa vào. Nếu ta đóng cửa lòng là ta từ chối Chúa, là do ta ích kỷ, kiêu căng, đam mê , vô cảm hoặc là có tư tưởng chống đối, không tin. Có điều chúng ta nên nhớ rằng Thiên Chúa luôn yêu thương, quan tâm . Cho nên không ai gặp được Chúa mà phải thất vọng. Ở đâu có Chúa, ở đó có bình an, hạnh phúc. Có Chúa, ta có tình yêu, có sự quan tâm, có bác ái ,sẻ chia. Người đời đi tìm Chúa còn tôi thì sao? Tôi sẽ giống Chúa nếu tôi biết yêu thương, sẻ chia. Tôi tin, tôi xin Chúa sẽ ban ơn. Nhưng không phải là ơn nào tôi xin Chúa cũng ban. Có khi tôi xin ơn này, nhưng Chúa lại ban ơn khác. Có khi lại là lúc khác. Lòng Chúa đầy xót thương. Nếu tin, ta hãy đến với Chúa, ta cần Chúa, Ngài sẽ không phụ lòng ta. Sự một sự khác biệt giữa phàm nhân mà ta thờ, ví dụ như Khổng Tử. Ông là tôn sư, ông đã dạy ta phải sống thế nào. Còn Chúa Giê-su là Đấng đến để cứu ta, Ngài ban cho ta sự sống đời đời. Vậy sao ta không đến với Chúa ngay.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con tin nên con sẽ đi tìm. Xin Chúa chữa lành và ban hạnh phúc cho con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 360
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1204
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461916
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top