Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 5 TN C / NGÀY 10 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN V THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI  ĐỨC TIN CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ PHENIXI.

Thứ Năm ,sau tuần V Thường Niên C / Ngày 10 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 7,24-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt Tyrô và Siđon. Vào một nhà kia, Người không muốn ai biết Mình, nhưng Người không thể ẩn náu được. Vì ngay lúc đó, một bà kia có đứa con gái bị thần ô uế ám, bà nghe nói về Người liền đến phục lạy Người. Bà đó là người dân ngoại, dòng giống Syrô-phênixi, và bà xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà. Người nói: "Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó". Nhưng bà trả lời và thưa Người rằng: "Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái". Người liền nói với bà: "Vì lời bà nói đó, bà hãy về; quỷ đã ra khỏi con gái bà rồi". Khi bà về đến nhà, thì thấy cô gái nhỏ nằm trên giường và quỷ đã xuất rồi.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Người Do Thái luôn tự hào mình là Dân Chúa chọn, là dân riêng. Vì sao họ lại có cảm nghĩ như vậy ? Vì Thiên Chúa đã hứa, ngài giữ lời hứa, và Ngài cũng ở với dân Do Thái suốt một thời gian thật dài. Nhưng chính vì sự ỷ lại mà đã bao lần họ phản bội / Thiên Chúa đã bao phen nổi cơn thịnh nộ. Ngài giáng phạt, sau đó lại cứu. Chính vì những đặc ân này khiến cho họ thêm kiêu hãnh và luôn có tư tưởng khinh chê và coi thường người dân ngoại. Hôm nay Phúc âm kể lại câu chuyện giữa Chúa Giê-su và người phụ nữ Phenixi. Đúng là ai ở vào hoàn cảnh của bà cũng đều đau khổ tuyệt vọng. Chính vì không thể bám víu vào ai khác, trong khi đó bà đã nghe biết về những việc làm của Chúa Giê-su. Bà đang tuyệt vọng không còn biết bám víu vào ai khác nên bà đã đến và cầu xin cùng Chúa Giê-su. Nhưng thật buồn khi nghe câu trả lời của Chúa mang hơi hám của một kẻ bị hắt hủi. Thế nhưng không hiểu sao bà lại có thể mạnh tin như vậy. Có thể vì quá tin vào lòng Chúa thương xót, mà cũng có thể đi kèm với lòng quá thương đứa con yêu của bà , nên bà đã tỏ lòng hết mực khiêm tốn để vượt qua cơn thử thách đó. Một mặt bà tin mạnh, một mặt bà quá thương con nên bà đã vượt qua chính mình .Chúa đã nhìn thấy tấm lòng nên đã đáp ứng lòng bà khiêm tốn nài xin và đứa con gái của bà đã được ơn chữa lành.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Tin mạnh, đặt niềm tin đúng chỗ và nài xin Chúa cho con mình khỏi bệnh. Khiêm tốn là một đức tính đáng khen mà không mất mát gì. Lại khiến Chúa Giê-su mủi lòng nên đã xót thương. Chính vì tin đúng Người, nài xin đúng lúc và hết sức thành tâm nên Chúa Giê-su đã tỏ lòng thương xót. Vì thế khi ta cầu nguyện với sự vững tin và chân thành thì Chúa sẽ ban ơn cho ta, mà còn ban ơn cho cả người thân của chúng ta nữa. Chúa Giê-su thấu biết lòng bà. Bà có ý muốn dâng lên Chúa mọi ưu tư sầu khổ để xin Chúa lắng nghe, xót thương và chữa lành. Hành vi sấp mình nài xin khiến cho Chúa càng thêm xúc động. Cũng như chúng ta, khi gặp bất trắc, phiền muộn, khổ đau, ta hãy nài xin ơn trợ giúp của Thiên Chúa. Điều quan trọng nhất chính là sự vững tin, sẽ khiến cho Thiên Chúa rất hài lòng. Ở đây ta thấy rõ rằng: Cho dù là người ngoại giáo, nhưng một khi bà khiêm tốn nài xin thì Chúa cũng mủi lòng. Hơn nữa trước đó Chúa đã đưa ra một bước thử thách. Nếu không đủ khiêm tốn thì có lẽ bà sẽ không bao giờ vượt qua được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cuộc đời con người luôn có quá nhiều thử thách. Bởi mỗi chúng ta là những sinh vật thật nhỏ bé, thật mỏng dòn, thật bất lực .Qua 2 năm dài chịu đựng Covid, chúng ta thấy cuộc sống con người thật mong manh: Nóng quá cũng chết, lạnh quá cũng chết, khát, đói cũng chết. Con gì cắn con người cũng chết. Ngay cả con covit nhỏ bé thế mà cả một thế giới văn minh cũa loài người, cũng đã run sợ vì nó. Để rồi mãi tới hôm nay cũng chưa có thứ thuốc hay phương pháp nào có thể tiêu diệt được nó. Để rồi hết biến thể này, đến biến thể khác. Càng ngày càng chứng tỏ con người bất lực, bó tay trước bao nhiêu thứ dịch bệnh. Cuối cùng thứ phương pháp mà con người có thể nhìn thấy, có thể tìm ra, có thể cầu cứu. Đó chính là lòng Chúa thương xót. Nhưng con người không muốn tìm đến ,không muốn nài xin Thiên Chúa, mà chỉ muốn cậy dựa vào sức lực nhỏ bé bất toàn của mình. Chúng ta dư biết qua qua câu chuyện người phụ nữ Phenixi hôm nay và câu chuyện của thánh nữ Scholastica, cả hai người phụ nữ này đều thành tâm tin tưởng nài xin thì liền được Chúa nhậm lời. Vậy thì cầu nguyện là đến bày tỏ với Chúa mọi ưu tư, lo lắng, phiền muộn của mình. Thiên Chúa luôn biết chúng ta cần gì. Chúa Giê-su với bản tính xót thương nên Ngài sẽ dễ dàng nhậm lời nếu ta hết lòng nài xin. Chúa sẽ ban ơn, lại còn ban ơn dư dật. Nhưng điều kiện là chúng ta phải khiêm tốn, tin tưởng. Nếu chúng ta khiêm tốn van xin , Thiên Chúa sẽ xót thương chữa lành. Chúng ta có bổn phận phải khiêm tốn nài xin. Chúa lắng nghe và có bổn phận phải nhậm lời / đôi khi Chúa cũng thử thách nghe có vẻ hắt hủi, nặng lời, nhưng chúng ta không nên kêu ca trách móc. Nhưng phải có tấm lòng vững tin và hy vọng. Và phải tin rằng: Chỉ một chút thôi, một chút mảnh vụn rơi xuống đất, là con bà sẽ được ơn chữa lành. Một chút quyền năng ấy có sức mạnh như thế nào chắc chúng ta có thể hiểu. Nhưng liệu chúng ta có bền lòng tin hay không. Con người yếu đuối, luôn gặp nhiều khổ đau cho nên chúng ta sẽ thất vọng nhưng đừng vì chút đau khổ mà đánh mất niềm tin / vì một khi chúng ta vượt qua được thì ngay cả ta mà cả những người thân của mình cũng được cậy nhờ ơn mưa móc.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Ngài là cha của con. Cha mẹ thế gian còn hết lòng thương con cái, huống chi là Cha trên trời. Xin Chúa chúc lành cho tấm lòng hy sinh, yêu thương của bậc cha mẹ chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 427
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1788
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462500
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top