Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 4 TN C / NGÀY 04 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN IV THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI : VÌ DÁM CAN NGĂN VUA ,NÊN ÔNG PHẢI CHẾT.

Thứ Sáu ,sau tuần IV Thường Niên C / Ngày 04 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 6,14-29
 
Khi ấy, vua Hêrôđê nghe nói về Chúa Giêsu, vì danh tiếng Người đã lẫy lừng, kẻ thì nói: "Gioan Tẩy giả đã từ cõi chết sống lại, nên ông đã làm những việc lạ lùng"; kẻ thì bảo: "Đó là Êlia"; kẻ khác lại rằng: "Đó là một tiên tri như những tiên tri khác". Nghe vậy, Hêrôđê nói: "Đó chính là Gioan trẫm đã chặt đầu, nay sống lại". Vì chính vua Hêrôđê đã sai bắt Gioan và giam ông trong ngục, nguyên do tại Hêrôđia, vợ của Philipphê anh vua mà vua đã cưới lấy. Vì Gioan đã bảo Hêrôđê: "Nhà vua không được phép chiếm lấy vợ anh mình". Phần Hêrôđia, nàng toan mưu và muốn giết ông, nhưng không thể làm gì được, vì Hêrôđê kính nể Gioan, biết ông là người chính trực và thánh thiện, và giữ ông lại. Nghe ông nói, vua rất phân vân, nhưng lại vui lòng nghe.
Dịp thuận tiện xảy đến vào ngày sinh nhật Hêrôđê, khi vua thết tiệc các quan đại thần trong triều, các sĩ quan và những người vị vọng xứ Galilêa. Khi con gái nàng Hêrôđia tiến vào nhảy múa, làm đẹp lòng Hêrôđê và các quan khách, thì vua liền nói với thiếu nữ ấy rằng: "Con muối gì, cứ xin, trẫm sẽ cho", và vua thề rằng: "Con xin bất cứ điều gì, dù là nửa nước, trẫm cũng cho". Cô ra hỏi mẹ: "Con nên xin gì?" Mẹ cô đáp: "Xin đầu Gioan Tẩy Giả". Cô liền vội vàng trở vào xin vua: "Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa". Vua buồn lắm, nhưng vì lời thề và vì có các quan khách, nên không muốn làm cho thiếu nữ đó buồn. Và lập tức, vua sai một thị vệ đi lấy đầu Gioan và đặt trên đĩa. Viên thị vệ liền đi vào ngục chặt đầu Gioan, và đặt trên đĩa trao cho thiếu nữ, và thiếu nữ đem cho mẹ. Nghe tin ấy, các môn đệ Gioan đến lấy xác ông và mai táng trong mồ.        
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Gioan Tẩy Giả là vị tiên tri có sứ mạng làm tiền hô cho Đấng cứu thế. Nhiệm vụ của ông là vị tiền sát dọn đường. Những núi cao, hố sâu, ông phải lấp. Đường cong queo ông phải sửa cho ngay. Nơi gồ ghề ông phải san cho bằng, để cho mọi người có thể đón nhận ơn cứu độ. Chính vì phải xóa đi những bất công tội lỗi, ông đã chạm đúng vào con người của vua Herode. Và hậu quả là ông phải bị chặt đầu. Sứ mạng của ông thật cao cả. Vì vậy ông đã phải trả giá cho sự cao cả này. Người đời từ xưa đến nay  luôn xử sự với nhau theo kiểu kẻ mạnh hiếp yếu, luôn gây bất công, luôn chèn ép nhau. Con người chỉ vì ham tiền, ham quyền nên ai cũng cố chạy tới cho nhanh. Họ sẽ dùng đủ mọi mánh lới để tìm tiền tìm quyền. Khi đã có rồi thì bắt đầu đối xử tàn ác với nhau, gây khó dễ cho nhau. Thật ra ai cũng có lương tâm, thậm chí ai cũng học câu: Tiên học lễ, hậu học văn, nào là sống nhân đạo, nào là sống làm người quân tử, kẻ sĩ. Thế nhưng có được mấy ai làm theo sự mách bảo của lương tâm. Nhất là thời đại hôm nay khi mọi người coi chủ nghĩa thực dụng là thứ gì đó khôn ngoan, thực tế nhất. Cho dù con người đặt ra nhiều cấp tòa án, nghi ra và thông qua rất nhiều bộ luật. Rồi họ nhân danh lẽ phải, nhân danh công lý để xét xử nhau, làm y như rằng thế giới này bình đẳng tới nơi rồi, công lý đang ngự trị, hòa bình đến với mọi dân tộc / ai cũng muốn ngăn chặn sự dữ, ai cũng có một lương tâm tốt, ai cũng có vẻ là nhân đạo lắm. Có vẻ như sự dữ đang đẩy lùi, ai cũng bỏ tiền ra làm từ thiện với các loại quỹ. Nhưng thực tế chẳng có sự dữ nào bị ngăn chặn, chẳng có tự do ở đâu trên địa cầu rộng lớn này. Và cũng chẳng có nơi đâu có được công lý hay hòa bình. Càng ngày chúng ta càng thấy tổ chức Liên Hiệp Quốc chỉ là một sự giả tạo mà con người đặt ra / như cái bình phong để cố nói lên sự tự do, người nghèo được tôn trọng và người nghèo là trên hết, thật là vô nghĩa và hoàn toàn là không có.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Điều đáng buồn là mọi thứ lương tâm, mọi thứ công lý trên quả đất này đều không có thật. Ai cũng giả điếc, ai cũng sợ phiền hà, ai cũng lo mình mất quyền lợi. Họ lấy cái sự tự do dân chủ như cái mác để che đậy những hành động độc ác của họ. Ai cũng ích kỷ, ai cũng ghen ghét, ai cũng phòng thủ, ai cũng sợ bị xâm phạm lợi ích, ai cũng sợ bị trả thù. Cho nên thay vì làm ra nhiều công cụ, máy móc mang lại nhiều lợi ích, làm ra nhiều lúa gạo thực phẩm để cho mọi người được ấm no hạnh phuc thì người ta luôn nghĩ ra những đầu đạn, những quả bom, những hỏa tiễn / làm sao để khi nó nổ thì gây sát thương nhiều người nhất. Người nào họ thích thì họ gọi bằng bè bạn, người nào họ không thích thì họ cho kẻ đó là thù địch của họ. Cũng là người, nhưng người này thì đáng sống, còn kẻ kia thì đáng chết. Cuối cùng không có ai có thể là bạn với những con người độc ác đó. Có một tên đồ tể đã nói ra một câu thật chí lý : không có bạn bè lâu dài, chỉ có lợi ích là vĩnh cửu. Họ thích giết là họ giết chứ đâu cứ gì bạn hay thù. Miễn sao tiền đầy túi là được. Miễn sao ghế của họ không lung lay là được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Herode là một vị vua độc ác tham tàn, lương tâm ông cũng có Chúa chút, vì ông có chút nể trọng Gioan, ông cũng có chút ray rứt khi làm điều ác. Ông cũng thích nghe giảng về lẽ phải về sự thật, ông cũng có chút ray rứt nhất là sự ray rứt của một bạo Chúa. Nhưng ông không có lập trường, ông chỉ thích nghe giảng về đạo, nhưng không thích tuân giữ / cũng chẳng thích thực hành. Herode thì hứa bậy, Herodi-a thì xúi bậy, Herode thấy buồn nhưng lòng ông thì cứng đơ. Bà vợ thì dâm loàn, phụ tình và cố cướp chồng bằng mọi giá. Con gái thì có nhan sắc nhưng lại không có lương tâm. Cô đã sử dụng ơn ban sai mục đích, càng sai hơn khi cô ủng hộ cái thú tính dâm loàn  của mẹ mình. Gioan là một ngôn sứ chính danh, ông can đảm nói lời Chúa cho dù mình phải bị tù tội và bị chém đầu / ông chỉ muốn cho mọi người hiểu đúng về Thiên Chúa. Áp dụng đúng giới răn của Chúa Giê-su. Herode thì chần chừ, thiếu quyết đoán, ông như cây sậy trước gió, dễ dàng nghiêng ngã. Gioan là một sự can trường, ông biết sẽ phải chết vì đụng tới quyền lực nhưng ông vẫn nói. Ông nói nên ông phải trả giá. Gioan đã can đảm đáp trả tiếng Chúa gọi. Ông đã tự xóa mình đi. Herode bị nghiêng ngã vì dục tình, ông sụp bẫy mỹ nhân kế, ông đã thề thốt mà không cân nhắc suy nghĩ và ông đã mờ mắt nên ra tay giết người vô tội. Ông đã ham mê nhục dục cho dù là loạn luân, ông đã bị mờ mắt khi dùng quyền để giết người vô tội. Ông đã thù oán kẻ dám nhắc nhở mình. Gioan đã chết cho công lý, ông đã sống đúng tinh thần tử đạo vì Chúa. Cuối cùng, đam mê có thể tốt mà cũng có thể xấu, Nó là con dao 2 lưỡi. Ai làm điều tốt sẽ trở nên kỳ công. Ai làm điều xấu, sẽ gây tai họa. Bài học là hãy sử dụng ơn Chúa ban cho đúng, đừng như Herode, đừng như cô con gái. Ai đứng về phía Phúc Âm kẻ ấy luôn bị thiệt thòi, ai dám can đảm sống theo lời Chúa mà bất chấp tất cả ? Tôi có dám nhắc nhở người khác không? Tôi có dám hy sinh khi thực thi sứ vụ không ? Tôi có dám tiến bước hay thấy khó thì rụt rè. Xin  Chúa ban ơn nâng đỡ.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh và lòng can đảm để con quyết tâm thực thi thánh ý Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 283
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1286
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461998
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top