Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 5 TN C / NGÀY 11 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN V THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI  HÃY MỞ MẮT, MỞ TAI, MỞ MIỆNG VÀ MỞ TRÍ LÒNG RA .

Thứ Sáu ,sau tuần V Thường Niên C / Ngày 11 Feb 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 7,31-37
 
Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô qua Siđon đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh, Người ta đem đến cho Người một kẻ câm điếc và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh ta và bôi nước miếng vào lưỡi anh. Đoạn ngước mắt lên trời, Người thở dài và bảo: "Ephpheta!", nghĩa là "Hãy mở ra!", tức thì tai anh ta mở ra và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được sõi sàng. Chúa Giêsu liền cấm họ: đừng nói điều đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Một con người đúng chuẩn là một cơ thể có đầy đủ ngũ quan. Chính 5 giác quan ngày giúp con người hoạt động một cách sống động. Người khuyết tật là người không có đầy đủ các cơ quan nói trên. Cho nên người khuyết tật thể lý cũng khổ mà người khuyết tật thiêng liêng cũng khổ. Người khuyết tật là người thiếu một công năng hay một cơ quan nào đó. Vì thế người có khiếm khuyết luôn có nhiều thiệt thòi cho nên họ rất cần một sự bù đắp. Loài người chúng ta có quá nhiều thứ bệnh tật, khiếm khuyết mà không ai trong chúng ta có khả năng sửa chữa những khiếm khuyết đó. Chỉ có Chúa Giê-su là đấng có thể bù đắp và chữa lành hết mọi thứ. Người không có chân thì không thể đi tới đâu, người không có tay thì không thể làm được gì, người không nói được thì không ai có thể hiểu được nhu cầu của họ .Người mù thì không thể thấy cảnh vật hình dáng người thân. Không nhận ra vẻ đẹp của đất trời và khung cảnh xung quanh, người điếc thì không thể hiểu được người khác nói gì. Các khuyết tật này làm cho người ấy càng khốn khổ hơn. Họ tụt hậu, họ cô đơn, họ như bị gạt ra ngoài xã hội. Nói chung ai bị khuyết tật cũng chịu nhiều thiệt thòi. Bởi lẽ họ vô cùng khó khăn khi giao tiếp với người khác. Vậy thì hạnh phúc nhất vẫn là những con người lành lặn .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người nào đã điếc thì cũng câm luôn. Bởi lẽ không nghe làm sao bắt chước. Chính nhờ bắt chước nên mới nói được. Con nhồng, con cưỡng đều phải có người dạy cho nó nói .Ai không nghe thì không bắt chước nên không nói được, lâu ngày lưỡi và hàm sẽ cứng, người mắc chứng câm điếc sẽ quá thiệt thòi. Vì không nghe được không hiểu được nên không làm theo được. Đấy là lý do khiến mọi sự mọi người bỏ rơi / thế là họ bị cô đơn. Nói được, nghe được sẽ có niềm vui thể lý. Người không nói được như là lưỡi bị buộc lại. Thế là họ luôn cô đơn ,mặc cảm ,ngại ngùng. Thấy miệng người khác nhóp nhép thì lại tưởng là mọi người đang nói xấu mình. Vì không nghe nên không thể hiểu được thế giới xung quanh và buồn thay vì cũng không ai có thể hiểu họ. Họ bị đứng ngoài lề xã hội, mặc cảm vì mình cô đơn và muốn rút lui vì mình có nghe được gì đâu. Chúa đến là vì muốn giúp con người sống hạnh phúc viên mãn / sống đúng phẩm giá con người. Xứng đáng là con Thiên Chúa. Câm điếc sẽ mất khả năng giao tiếp, mất giá trị con người, mất sự tôn trọng. Người câm điếc vẫn cần thấy thái độ tôn trọng. Họ cần cảm thông, yêu thương. Có người điếc thể lý, có người bị điếc thiêng liêng. Người điếc thiêng liêng không nghe Chúa nói, cũng không hiểu Chúa nói gì. Lý do của bệnh điếc thiêng liêng là do mê lạc thú, ham vui chơi, không biết nghĩ đến Chúa. Chính vì họ chỉ theo làm bạn với tiền bạc danh vọng, thú vui nên họ không có giờ nghĩ đến Chúa, càng không có giờ đề cầu nguyện. Họ càng dửng dưng với bàn tiệc thánh thể. Vì không ăn mình máu thánh Chúa nên lâu ngày họ mau chóng bị bại liệt.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa nói với anh câm điếc: Ephrata: Hãy mở ra. Là mở ,miệng mở trí, mở lòng, mở tai ra. Khi ta chịu phép rửa tội. Linh mục cũng làm 3 động tác thánh hóa này. Người câm điếc không thể nói ra nỗi lòng của mình, càng không thể nghe tâm sự nỗi lòng của người khác, không lắng nghe thì không thể thấu hiểu, người câm có thể là người không được người khác lắng nghe khiến cho lòng họ sinh uất ức. Dân ngoại như người câm điếc, giống như những tượng của tà thần. Vì vậy dân ngoại không hiểu những kỳ công của Chúa. Cho nên họ thấy mọi thứ như là những thứ tự nhiên mà có. Thật ra mọi vật trên đời này đều có chủ, chúng ta có bao giờ nghe chúa sơn lâm hay hà bá dưới sông nói gì chưa ? Chính vì không nhận ra công trình của Chúa nên con người không tin, không ngợi khen, không cảm tạ. Vì thế câm điếc là căn bệnh của đa số người. Có khi tôi cũng là kẻ câm, người câm bẩm sinh khác với người câm điếc đui vì mình đóng mắt đóng tai đóng lòng. Chúng ta có nhiều anh em sống cạnh mà chúng ta không quan tâm, người thân trong nhà mà chúng ta không thèm chào hỏi, nói chuyện. Có khi còn có mới nới cũ. Chính vì ích kỷ quá nên không muốn nhìn, không muốn nghĩ đến ai. Bộ đồ cũ mà tôi vất đi, lại có khối người cần. Thức ăn mà tôi vất bỏ, lại có biết bao kẻ đói khát ước ao. Tôi nhắm mắt nên tôi không thấy, hay tôi không muốn thấy ? Hôm nay con thấy Chúa Giê-su hành động phức tạp / Cử chỉ cầu nguyện là ta thưa với Chúa, chứng tỏ ta tin Chúa và là điều kiện để Chúa ban ơn. Chúa có hành động phức tạp với anh câm điếc để anh thấy và hiểu. Chúng ta lãnh phép rửa tội là chúng ta được chữa lành và được ơn tái sinh. Con đang câm điếc với Chúa mà còn câm điếc cả với người chung quanh. Họ cần con vui cười, thăm hỏi, an ủi. Nhưng vì ích kỷ nên con bịt tai, nhắm mắt ,ngậm miệng / Ta cần biết lặng thinh khi thấy không nên nói và cần biết nói khi ta không thể lặng thình.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin mở trí để con hiểu Chúa, nhận ra anh em chung quanh để con nhìn thấy nhu cầu và giúp đỡ họ. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 410
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1247
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461959
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top