Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 5 TN C / NGÀY 09 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN V THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI TÂM TÍNH TỐT, PHÁT RA HÀNH ĐỘNG TỐT.  

Thứ Tư ,sau tuần V Thường Niên C / Ngày 09 Feb 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 7,14-23
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lại gọi dân chúng mà bảo rằng: "Hết thảy hãy nghe và hiểu rõ lời Ta. Không có gì bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế. Chỉ có những gì từ con người ta xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế. Ai có tai để nghe thì hãy nghe".
Lúc Người lìa dân chúng mà về nhà, các môn đệ hỏi Người về ý nghĩa dụ ngôn ấy. Người liền bảo các ông: "Các con cũng mê muội như thế ư? Các con không hiểu rằng tất cả những gì từ bên ngoài vào trong con người không thể làm cho người ta ra ô uế được, vì những cái đó không vào trong tâm trí, nhưng vào bụng rồi xuất ra". Như vậy Người tuyên bố mọi của ăn đều sạch. Người lại phán: "Những gì ở trong người ta mà ra, đó là cái làm cho người ta ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu, ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Trong cơ thể mỗi người, nơi dơ bẩn nhất chính là bộ tiêu hóa, là một bộ phận có thể thanh lọc sạch dơ.  Bất kỳ tạo vật nào, đều là những thứ do Thiên Chúa tạo dựng. Vì thế chẳng có thứ nào là dơ. Nhưng chúng chỉ dơ khi đi vào trong bụng, đi qua cơ quan tiêu hóa, lúc bị thải ra, chúng mới là những chất thải chất dơ. Đó là ở lĩnh vực thể xác. Ở lĩnh vực linh hồn cũng vậy ngũ quan con người đem vào bên trong đủ mọi thứ du nhập vào. Nhưng sau khi hòa nhập và biến đổi, nó sẽ cho ra những thứ có lợi, đi kèm với những thứ có hại. Bổn phận của trí não là phải thanh lọc chọn lựa. Bởi thế Chúa Giê-su mới nói: Sự xấu phát xuất từ trong lòng con người. Người đời vẫn nói: cây nghiêng chiều nào thì sẽ đổ chiều ấy. Chương trình tạo dựng của Thiên Chúa thật vĩ đại. Thứ gì do Chúa tạo nên cũng đều có ích cho con người. Thế nhưng lợi hay hại là do chính con người tự chọn lựa. Nếu tôi trồng lúa thì tôi sẽ có bông lúa, nếu tôi trồng hoa thì sẽ có đóa hoa. Nếu tôi để gai mọc, thì tôi chỉ có những bụi gai. Đây chính là sự khôn ngoan mà con người lựa chọn .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ma quỷ là cội rễ mọi sự dữ, tội là do con người dùng dự tự do để làm sai. Thiên Chúa không tạo ra sự dữ, nhưng sự xấu xa tội lỗi phát xuất từ những con người không chọn Chúa , cho nên tâm hồn họ không có Chúa. Bản chất con người là thụ tạo yếu đuối bất toàn. Nhưng Chúa vẫn xót thương còn ban cho con người thật nhiều cơ hội. Đó là hối cải, ăn năn và sửa sai. Những thứ hữu hình thì vô bụng rồi tiêu hóa và thải ra. Những thứ vô hình thì vào trong lòng trí qua các cửa ngõ tai, mắt. Chính vì sự tự do Chúa ban như con dao hai lưỡi. Nó có thể đâm kẻ thù mà cũng có thể kết liễu đời mình. Vì vậy những thứ bên ngoài vào miệng đều là những thứ sạch. Thế nhưng do sự phân hóa từ cơ thể sẽ chọn lọc ra, một bên là chất bổ dưỡng, một bên là chất thải. Chất bổ thì ta không thấy bằng mắt, nhưng chất thải thì ta lại kinh tởm nó bằng mùi hôi / nhưng cho dù chúng ta biết nó là sạch dơ như thế nào, nhưng vì nhu cầu của sinh vật nên chúng ta không thể có chọn lựa nào khác được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa thời các luật sĩ biệt phái. Họ có lối sống giả hình nên chỉ chú trọng đến những thứ bề ngoài, đã là người thì ai cũng xấu, ai cũng yếu đuối. Nhưng thứ giả hình là biệt phái / còn khiêm tốn là hạng người thu thuế. Biệt phái có tội mà không chịu ăn năn, họ chỉ muốn che dấu đi. Trong khi Thiên Chúa là Đấng xót thương, Ngài chỉ mong sao kẻ có tội sớm ăn năn trở lại. Chính do những tư tưởng xấu xa đang tiềm ẩn bên trong. Nếu ta chiều ý nó, nó sẽ làm cho ta trở nên xấu xa. Những thứ xấu như tà dâm, trộm cắp, cướp của giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, phỉ báng, ghen tỵ, ngông cuồng, và kiêu căng. Nó mới làm cho ta trở nên con người xấu. Nếu như ta quyết tâm theo nó, cây nghiêng chiều nào, sẽ đổ theo chiều ấy. Xấu thì ai cũng xấu, tội thì ai chẳng phạm. Thế nhưng có khiêm tốn, có ăn năn, có thay đổi hay không, ta có sống tốt , có dám lội dòng nước ngược không. Người tốt thì luôn cố gắng, người xấu thì chỉ thích sống buông thả. Ai phơi bày cái xấu ra thì kẻ ấy làm gương mù. Những kẻ giả hình như luật sĩ thì tồi tệ lắm. Người yêu Chúa thì sẽ nhìn thấy mình xấu và tự tu sửa. Họ không phê phán, lên án, chỉ trích người xấu / phạm tội nhiều là do có tư tưởng xấu và chiều theo ước muốn xấu. Đạo thì lúc nào cũng tốt, cũng chính đạo. Nhưng các tôn giáo thời xưa cũ sẽ không còn thích hợp được với suy nghĩ hôm nay. Chúa muốn canh tân nên đã đổi mới. Chính vì đạo chúng ta thiếu yếu tố vâng phục, thiếu ý tưởng canh tân đổi mới / đừng dùng những hủ tục để ngăn cản người khác đến với Chúa theo kiểu của đám người Pharisieu. Tâm hồn trong sạch là không nghĩ bậy và không làm bậy. Ai có cái tâm trong sáng thì người đó sẽ sống tốt. Tâm ta tà thì ta là kẻ xấu rồi. Tư tưởng xấu sẽ tạo ra hành động xấu, ta có bạn xấu, ta cũng sẽ trở nên con người xấu. Do Thái chỉ rửa tay mà không chịu rửa lòng, lòng không có Chúa, ta sẽ dễ bị ma quỷ dắt mũi, ma quỷ bảo ta hãy chuẩn bị phạm tội. Chúng đưa ta đi gặp những người xấu, những nơi, những hoàn cảnh xấu. Nhưng cuối cùng là do ta quyết định sai. Những hủ tục cũ, ta đừng mang theo, nếu ta đi khắp mọi miền, gặp hết mọi thứ người, thì đừng mang theo những hủ tục, nó có thể cản trở anh em lương dân, khiến những người thành tâm thiện chí sẽ chùn bước. Người yêu Chúa thật, sẽ mau hoán cải, canh tân. Người giả hình chỉ lo bề ngoài, chỉ cố che đậy, bề ngoài chỉ lo nhà cửa xe cộ quần áo sao cho hợp thời trang, còn lòng không có Chúa thì họ chẳng lo. Linh hồn ta có nhiều góc tối. Hãy xin Lời Chúa chiếu rọi vào, để Chúa thay đổi và cứu sống ta.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con có nhiều lỗi, con đã xưng tội nhiều lần ,nhưng chừa bỏ thì con chưa thể. Xin cho con có nhiều ước muốn sống đẹp lòng Chúa và giúp con can đảm thực thi . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 294
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1189
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461901
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top