Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 28 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH / B 

ĐỀ TÀI :     KÍNH CÁC THÁNH ANH HÀI.

Thứ hai /  MÙA GIÁNG SINH  / B - ngày 28 / Dec / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 2, 13-18.
 
Khi các đạo sĩ ra đi, thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo ông: "Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người". Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm. Ông ở lại đó cho tới khi Hêrođê băng hà, hầu làm trọn điều Chúa dùng miệng tiên tri mà phán rằng: "Ta gọi con Ta ra khỏi Ai-cập".
Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. Thế là ứng nghiệm lời tiên tri Giêrêmia đã nói: Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình, bà không chịu cho người ta an ủi bà, vì các con bà không còn nữa.            Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Bạo Chúa Herodê với binh hùng tướng mạnh, bên kia là phe các bé thiếu nhi dưới 5 tuổi. Hai bên giao chiến thật kịch liệt, phe Herode đã chiến thắng áp đảo trong thế gươm sắt bén chém vào các khối thịt bé bỏng, vọng lại tiếng khóc than của các em bé và tiếng rên siết của các bà mẹ mất con. Chúng ta biết rằng: Các em bé từ 5 tuổi đổ xuống chưa thể có chút kiến thức nào để né tránh hay tự vệ, thậm chí là chúng chưa kịp mở miệng, cũng chưa biết van xin. Các Trẻ em bị phanh thây trước lưỡi gươm bạo tàn của Herode. Ông ta rất hả hê vui sướng vì mình đang là kẻ chiến thắng. Vì sao ông ta phải làm như vậy vì ông ta sợ một đứa trẻ, nó sẽ gây ra tai họa cho ông mãi đến mấy chục năm sau ,khi nào nó khôn lớn. Ông thật lo xa, ông đã lo quá xa.Ông thật hèn hạ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Các em bé ở Bêlem đã dũng cảm đương đầu với sự tàn ác của Herodê, các em đã liều mình chết thay cho Chúa, chỉ vì muốn cứu mạng Chúa mà các em đã cam chịu như vậy. Khốn nỗi, các bà mẹ ở lại thì tan nát cõi lòng. Hôm nay giáo hội đón nhận cái chết của các em, các em đã hy sinh để cho Chúa được sống. Các em muốn nói lên với đám người lớn, với con cáo già Herode về sự thua thiệt của mình. Ngày nay chiến tranh bạo lực trên khắp thế giới đã gây ra biết bao khó khăn cho các em, các em phải đi lính sớm, phải làm vật hy sinh, phải làm con chốt thí cho sự dâm ô bạo tàn của người lớn. Dịch bệnh, thiếu thực phẩm, thiếu nền giáo dục, thiếu môi trường đơn sơ trong sạch cho các em. Ngày xưa tang tóc chỉ bao phủ ở Bêlem và vài vùng phụ cận. Thế nhưng hôm nay cơn đại dịch lạm dụng các em đang lan tràn khắp thế giới, nào là bạo hành, nạo thai, phá thai ,lạm dụng đủ các kiểu .../ Cũng bởi vì các em không thể tự bảo vệ mình. Người lớn không quan tâm, luật pháp cũng chẳng giúp được gì. Bởi các em không có tiền, cũng chẳng có danh dự hay nhân phẩm, thì làm sao có thể đối địch với hàng triệu triệu con người ác độc như tên bạo chúa Herode ngày xưa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Các em bé bỏng, không biết cậy dựa vào ai. Cha mẹ thì lấy lý do bôn ba kiếm sống, đành bỏ mặt các em cho xã hội đầy thối nát, bất công. Rất có ít người muốn quan tâm bảo vệ các em. Hôm nay tin mừng cho ta thấy : cha mẹ phải tìm đủ mọi cách, làm hết sức mình để bảo toàn mạng sống cho con mình. Thánh Giuse là mẫu gương, Ngài vừa nuôi sống vừa bảo vệ Hài Nhi. Chúng ta thử tự kiểm điểm xem, chúng ta đã bảo vệ con mình như thế nào ? Giáo hội đã làm hết sức mình chưa ? Người lớn từ cha mẹ thầy cô đến cha xứ, các sơ, hội đồng giáo xứ đã làm hết sức mình chưa hay chỉ là đến đâu hay đến đó. Nhà thờ dạy ít, còn bao nhiêu thì phó mặc cho xã hội, cho các trang mạng, cho môi trường xấu bên ngoài. Nếu các em không chết vì gươm giáo của Herode, thì chắc chắn các em bé đó cũng sẽ chết vì các tệ nạn, các tính mê tật xấu mà xã hội đã luyện tập các em như mớ hành trang vào đời.
Tóm lại thánh Giuse đã bảo vệ Hài Nhi, ông đã bỏ hết: nhà cửa, công việc, tương lai sự nghiệp, bỏ hết mọi thứ ,chỉ để cứu sống Hài Nhi con mình. Chúng ta sẽ làm gì với con cháu non nớt của mình hay mọi việc cứ phó thác hết cho Chúa để chúng ta rảnh tay, phủi trách nhiệm và sống ích kỷ .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, ngày xưa các thánh Anh hài đã chết để cho Chúa được sống. Đây chính là cách các em đã góp phần vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Hôm nay chúng con biết Chúa đang cần và cũng đang trao trách nhiệm cho người lớn chúng con. Xin giúp chúng con chu toàn trọng trách với con cháu của mình . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 442
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1018
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461730
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top