Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / CHÚA NHẬT TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 31 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

CHÚA NHẬT / NGÀY VII TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 31 DEC 2023

ĐỀ TÀI : LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIA THẤT .

BỔN MẠNG CÁC GIA ĐÌNH CHÚNG CON. 

I.Tin mừng: Lc 2, 22.39-40
 
22 Khi ấy, đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa.
39 Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét.
40 Và Con Trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Với lòng thành tín của người cha nuôi, Thánh Giuse đã chẳng quản ngại trời đông giá rét, đêm tối đường xa. Người vội vã đem Hài Nhi và mẹ người trốn sang Ai Cập.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH : Hình ảnh người cha hiền, người chồng trung tín / luôn yêu thương bảo vệ gia đình của Thánh Giuse phản ánh tình yêu thương tuyệt vời của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu đối với Giáo Hội và đối với nhân loại.
 
IV. CON HIỂU SAO : Nghe qua bài Tin mừng hôm nay, mẫu gương của Thánh Giuse dạy cho chúng con rằng : Tất cả vì hạnh phúc gia đình, vì tuân phục thánh ý Chúa. Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II khẳng định rằng: “Gia đình là nền tảng của xã hội”. Chính vì vậy, mà năm 1994 Liên hợp quốc đã chọn làm năm quốc tế về gia đình. Nếu gia đình là nền tảng của xã hội mà ngày nay đang bị khủng hoảng một cách trầm trọng thì tương lai xã hội sẽ ra sao ?
Vì thế, đứng về phương diện Giáo hội, chúng ta coi gia đình là một “Tổ ấm” hay một “Mái ấm”, một “Giáo hội nhỏ” và là một “trường dạy đức tin”.  Ngoài ra gia đình còn là tổ ấm yêu thương, là chiếc nôi hạnh phúc. 
 
Dù ai ở trong giai cấp nào trong xã hội, nếu tìm thấy niềm an vui trong gia đình, thì họ chính là người hạnh phúc nhất, vì gia đình có tồi tàn đi nữa thì đối với một con người, chẳng nơi nào có thể so sánh được với gia đình. Nhưng nếu có người phản đối cho rằng: gia đình là nguồn hạnh phúc, nhưng sao gia đình cũng là nguồn đau khổ của kiếp người ? 
 
Thực ra, đau khổ, bế tắc chính là cơ hội để mỗi thành viên trong gia đình động não, sáng tạo và thể hiện tình yêu của mình một cách thuyết phục nhất. Tổ ấm hay mái ấm gia đình thì cũng vậy. Khi nói tới mái ấm thì nhiều người có rất nhiều ý tưởng cao đẹp về hình ảnh này, một hình ảnh gợi cảm và thân thương nhất mà ai cũng mơ ước.
 
V. CON CẦU XIN : Xin cho các bậc gia trưởng, các vị hiền mẫu và những người con luôn chu toàn vai trò của mình. Gia đình hạnh phúc, Thiên Chúa được vinh danh, xã hội luôn an bình. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Con trẻ lớn lên, đầy khôn ngoan”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 274
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1611
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11459029
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top