Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 4 MV B / NGÀY 21 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN IV  / MV B 

ĐỀ TÀI :  LÒNG BIẾT ƠN CỦA MỘT TÔI TỚ TRUNG TÍN.

Thứ ba /  trong tuần  IV  MV  B – ngày 22  Dec  2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 46-56.
 
Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"
Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Vì sao Mẹ Maria lại ca tụng Chúa / vì Mẹ Maria cảm nhận bản thân mình là một tạo vật nghèo hèn mà lại được Thiên Chúa đoái thương ban cho địa vị cao trọng. Nhiệm vụ của Mẹ lại vượt quá trí tưởng tượng của con người. Mẹ chỉ là một tạo vật, lại được cưu mang con Thiên Chúa, lại được làm mẹ cả loài người, lại còn được làm Nữ vương các thần thánh trên thiên quốc. Đây là 3 ơn trong một, đều là những ơn quá trọng đại. Cho nên Mẹ biết ơn và dâng lời ca tụng tạ ơn Thiên Chúa là rất hợp lẽ .Mẹ tự cảm nhận mình quá diễm phúc vì được Chúa đoái thương chọn lựa, một sự chọn lựa duy nhất giữa con cái loài người. Đây cũng là một sự khôn ngoan tột đỉnh của Thiên Chúa mà Ngài có thể làm cho con người. Trong tâm tình tạ ơn của Mẹ Maria. Mẹ cũng ca tụng đức tín trung của Thiên Chúa, vì Ngài đã hứa và cho dù là qua ngàn đời, thì Ngài cũng thực hiện lời hứa ấy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Mẹ Maria biết ngợi khen thì chúng ta cũng phải biết ngợi khen. Chúng ta luôn cảm nhận được là Thiên Chúa rất quảng đại yêu thương, Ngài yêu thương chúng ta ngay khi chúng ta còn là tội nhân. Chính lúc đó cũng như mãi về sau nầy, chúng ta cũng không thể nghĩ ra cách nào để đền bù, để xin lỗi ,để tạ ơn Chúa, để lập công chuộc tội và để giao hòa cùng Chúa .Thế mà tự ngàn xưa Thiên Chúa đã dự trù và sắp đặt chương trình cứu độ. Chúng con biết rằng Thiên Chúa là Đấng yêu thương, Ngài là nguồn mạch mọi ơn lành, còn chúng con thì yếu đuối, thấp hèn, tội lỗi. Mong gì chúng con có thể gột rửa sạch cái tội xúc phạm, phản bội Chúa như thế. Nhưng với cung cách tạ ơn của Mẹ, đã giúp chúng con cảm nhận được Thiên Chúa là Đấng đáng ca tụng, vì Ngài luôn làm điều tốt cho con.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Mẹ Maria đã dùng kinh Magnificat để ca tụng và tạ ơn Thiên Chúa. Mẹ nói lên thân phận mọn hèn của Mẹ, ý Mẹ cũng nhắc nhớ chúng con về thân phận mọn hèn của mình. Hôm nay Mẹ vui vì Thiên Chúa đã ban ơn cứu thoát cho loài người. Thiên Chúa là Đấng cao cả, đã dùng chính mạng sống của Con mình, để đổi lại sự sống cho chúng con. Một cái giá quá đắt, nhưng rất cân xứng, đủ để giải thoát tất cả chúng con. Hôm nay Mẹ cũng dạy chúng con hãy khiêm tốn chạy đến cùng Chúa, nài xin Ngài ban ơn tha thứ, ơn giao hòa và giúp chúng con chuẩn bị lòng mình ,chuẩn bị tâm hồn mình, chuẩn bị cuộc sống sao cho đẹp lòng Chúa / Chúng ta xưa nay ít hiểu, nên chúng ta không biết ơn, chưa biết ca tụng và chưa biết cảm ơn Chúa. Mẹ cũng dạy chúng ta phải luôn tin tưởng, phó thác, tôn kính, yêu mến và biết ơn Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa luôn yêu thương và luôn làm những điều tốt nhất cho chúng con.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chỉ có Chúa mới luôn nghĩ đến con luôn làm điều tốt nhất cho con. Xin giúp con luôn biết sống với Chúa bằng tâm tình yêu mến và biết ơn. Amen.**R
 
GIÁODÂN- BẤTXỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 409
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  343
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461055
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top