Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 11 TN B / NGÀY 19 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 11 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY LO TÌM KIẾM NƯỚC TRỜI TRƯỚC ĐÃ .

Thứ Bảy sau tuần  XI  TN / B / Ngày 19 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 6, 24-34
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không ai có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó sẽ ghét người này, và yêu mến người kia, hoặc nó chuộng chủ này, và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và Tiền Của được. Vì thế, Thầy bảo các con: Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì mà ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc. Nào mạng sống không hơn của ăn, và thân xác không hơn áo mặc sao?
"Hãy nhìn xem chim trời, chúng không gieo, không gặt, không thu vào lẫm, thế mà Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Nào các con không hơn chúng sao? Nào có ai trong các con lo lắng áy náy mà có thể làm cho mình cao thêm một gang được ư? Còn về áo mặc, các con lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng coi chúng mọc lên thế nào? Chúng không làm lụng, không canh cửi. Nhưng Thầy nói với các con rằng: Ngay cả Salomon trong tất cả vinh quang của ông, cũng không phục sức được bằng một trong những đoá hoa đó. Vậy nếu hoa cỏ đồng nội, nay còn, mai bị ném vào lò lửa, mà còn được Thiên Chúa mặc cho như thế, huống chi là các con, hỡi những kẻ kém lòng tin. Vậy các con chớ áy náy lo lắng mà nói rằng: "Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì hoặc sẽ lấy gì mà mặc? Vì chưng, dân ngoại tìm kiếm những điều đó. Nhưng Cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó. Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con. Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai. Vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa là đấng quyền năng và đầy tình yêu thương / quyền năng thì Ngài có thể làm được mọi sự. Yêu thương thì Ngài tạo ra nhiều giống loài. Loài nào Ngài cũng săn sóc tận tình, nghĩa là Thiên Chúa không bỏ rơi hay quên sót bất cứ loài nào. Muôn vật cũng đa dạng, muôn loài cũng đa dạng, mà con người cũng đa dạng. Hơn 7 tỷ rưỡi người, nhưng không có người nào giống với người nào. Tất cả đều có sự khác biệt / như vậy cho thấy Thiên Chúa yêu thương và chăm sóc tất cả mọi người. Riêng con người ,cho ta thấy là loài thông minh và phức tạp nhất. Bởi con người được giống với hình ảnh Thiên Chúa ,lại có trí thông minh và sự tự do. Một câu hỏi được đặt ra: Chúa tạo ra con người để làm gì ? Con người sống với mục đích gì ? Chúng ta thấy, có quá nhiều sinh vật : đơn bào cũng có mà đa bào cũng có / đơn giản cũng có mà phức tạp cũng có. Thế nhưng không có giống loài nào phải lo lắng cho sự sống của mình. Lúc đầu là như vậy, nhưng lâu dần trái đất này thay đổi, không phải do Thiên Chúa, mà do chính con người. Con người làm ô nhiễm môi trường sống ,do đó nó làm thay đổi tất cả. Mà nguyên nhân chính là sự ô nhiễm / ô nhiễm thân xác thì do các chất thải độc hại. Ô nhiễm tinh thần là do sự đồi trụy, ích kỷ, và độc ác của con người. Ngày xưa cha mẹ khi sinh con , sinh nhiều hơn, mà vẫn có giờ để giáo dục con. Nhưng hôm nay mỗi gia đình chỉ có 1-2 con, nhưng cha mẹ hầu như không còn có giờ để giáo dục chúng . Nguyên do: Ai cũng chạy theo nhu cầu vật chất nên không bao giờ họ thấy đủ. Vì thế họ dạy con theo kiểu phải học thông minh, phải biết lừa gạt, phải biết mánh khóe để kiếm ra tiền bằng mọi giá. Lại còn dạy con cách dẫm đạp lên người khác / nhà tù mọc lên khắp nơi nhưng vẫn không đủ chỗ để nuôi nhốt tội phạm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa tạo nên muôn loài thì Thiên Chúa cũng lo liệu cách nuôi chúng / Chúng ta có thể thử quan sát loài chim, loài hoa để rút ra chút ít kinh nghiệm sống. Vậy thì vì sao con người không thể nào sống tốt. Có phải vì con người cảm thấy mình thông minh, xinh đẹp nên sinh ra tính tham lam ,kiêu ngạo, bất tuân . Kiếp người thì trung bình độ 80 năm, rồi thì ai cũng phải chết, cho nên mạng sống của chúng ta thật quý. Có nhiều tiền cũng chết, mà nghèo khổ cũng chết. Vì vậy mạng sống chính là thứ quý giá nhất. Nhưng hôm nay Chúa nhắc nhở mọi người rằng: Linh hồn thì quý giá hơn thân xác bội phần. Bởi nó sẽ có cuộc sống vĩnh cứu / hoặc là khốn khổ đời đời, hoặc là được hạnh phúc mãi mãi bên Thiên Chúa. Thử đặt ra một câu hỏi: Chúng ta sống và làm việc vì ai, cho ai ? Và sống để làm gì ? Nếu chúng ta có trí thông minh, có thể nhận ra ai đã tạo dựng nên mình một cách vô cùng hoàn hảo như thế này, đẹp khôn như thế này. Thì lẽ ra chúng ta phải cảm tạ Thiên Chúa thật xứng đáng mới phải chứ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Trước hết ta sống và làm việc là cho mình, là lo cho bản thân mình. Cho nên phải lựa chọn / một khi lựa chọn đúng sẽ rất có lợi. Cho nên lựa chọn luôn có cái giá phải trả. Chúa cho chúng ta mọi thứ đều có một cặp, đôi chân, đôi tay ,đôi mắt / đôi chân nhưng chỉ đi được một đường, đôi tay là để trợ giúp nhau cùng làm một công việc / người đời dạy rằng: Hai chân nhưng chỉ đi được một đường, hai tay nhưng đừng bắt cá hai tay sẽ không được gì. Cho nên khi lựa chọn, ta cần có thái độ dứt khoát. Lựa rồi thì phải khôn và phải trung thành với cách lựa của mình / lo cho thân xác, đúng ra ai cũng phải lo. Nhưng đừng quên linh hồn mình còn quan trọng hơn. Đừng quá đam mê đến độ quên cả Chúa . Chúa bảo người giàu có khó vào nước Thiên Chúa. Được lời cả thế gian mà mất linh hồn thì nào ích gì. Kẻ nghèo chưa chắc đã phải xuống hỏa ngục, người giàu chưa chắc đã được lên thiên đàng / và ta có thể lý luận ngược lại. Lao động thì sẽ được trả công, ai làm cho Chúa sẽ được Chúa trả công bội hậu. Chúa nói thế, ta có tin được không ? Người khôn sẽ đi tìm sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp. Con người sống luôn phải đi tìm sự no cơm ấm áo / và hạnh phúc tiện nghi vật chất cũng có cái giá của nó. Nhưng đừng quá mải mê tiền của mà quên mất linh hồn của mình. Nếu giàu có mà xuống hỏa ngục thì tôi nhất định không thèm. Ki-tô hữu cũng cần cơm áo, nhưng sự sống linh hồn thì cần hơn. Ai cấm ta đạt được thành công giữa đời, lại vừa có Chúa trong lòng mình. Ai có Chúa thì có sự bình an, mà có bình an là có hạnh phúc. Ai không có Chúa sẽ long đong suốt đời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con đang sống trong môi trường chiến tranh dịch bệnh. Thời buổi này cơm áo khó kiếm quá. Xin nhắc cho con trong khi tìm cơm áo, con không được bỏ quên Chúa. Xin Chúa xót thương và cũng đừng bao giờ bỏ con. Con biết Chúa là nguồn mạch sự sống. Xin Chúa hảy ban sự sống của Chúa cho con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 398
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1488
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462200
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top