Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 26 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH / B 

ĐỀ TÀI :   HÃY XIN ƠN BỀN ĐỖ TRONG MỌI HOÀN CẢNH.

Thứ bảy /  Trong tuần bát nhật GIÁNG SINH  / B - 26 / Dec / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 10, 17-22.
 
Ngày ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp các con cho công nghị, họ sẽ đánh đòn các con nơi hội đường. Vì Ta, các con sẽ bị điệu đến trước vua quan, để làm chứng trước mặt họ và các dân. Nhưng khi người ta nộp các con, các con chớ lo lắng phải nói sao và nói gì, vì không phải các con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha các con sẽ nói thay cho. Anh sẽ nộp em cho người ta giết; cha sẽ nộp con; con cái chống đối cha mẹ và làm cha mẹ phải chết. Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Con người phạm tội, Thiên Chúa công minh nên đã ra án phạt. Chính vì công minh nên Thiên Chúa không thể tha bổng, nếu ai đó dám xúc phạm đến Ngài, cho dù Thiên Chúa phải phạt chúng ta vì luật pháp, nhưng Ngài vẫn thương cho nên mới hứa ban Đấng cứu độ. Phép công thẳng của Thiên Chúa thật đáng sợ. Bởi vì loài người phạm tội cho nên tự con người không ai có đủ khả năng để lập công chuộc tội. Vì thế Thiên Chúa đã sai Con Ngài thực thi ơn cứu độ. Chúa chết vì tội chúng ta, nói lên rằng: Thiên Chúa rất yêu thương chúng ta, phạt nhưng thương. Vì thế các đấng khôn ngoan mới nói rằng: Tội nguyên tổ là tội hồng phúc. Sao lại hồng phúc, nếu con người không được chuộc bằng giá máu của Con Thiên Chúa thì mãi mãi cũng chỉ là những thọ tạo thấp hèn. Thế nhưng sau khi lãnh nhận ơn cứu độ từ Đức Kitô, chúng ta lại trở nên con cái Thiên Chúa. Điều này vượt quá trí hiểu của loài người. Thiên Thần cho dù có tốt đẹp ,có thánh đức cỡ nào thì các Ngài cũng chỉ là loài thọ tạo. Còn chúng ta, sau khi được ơn cứu độ, chúng ta đã trở nên con Thiên Chúa, thật là một trời một vực.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Stephanô chịu tử nạn. Ông chết trong vui sướng, vì sao? Ông chết vì Đức tin, ông chết là để minh chứng lòng ông yêu Chúa, ông hãnh diện vì ông có cái chết giống Chúa. Chúng ta thấy ông giống Chúa ở điểm nào? Ông chịu ném đá cho đến chết. Trước khi chết, ông đã xin Chúa tha thứ cho những kẻ đã làm hại mình. Khó có ai giống Chúa đến như vậy. Tình yêu ,bản chất của nó là cao cả, nhưng trong cái sự cao cả ấy thì sự tha thứ là cốt lõi của tình yêu. Yêu mà không tha thứ, thì chỉ là sự giả dối, yêu mà không tha thứ thì làm gì có sự bền lâu ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa tha cho ta nên mới cứu ta. Vì thế Chúa đòi ta phải tha thứ cho anh em. Tha thứ tức là dấu chứng của tình yêu. Chúa chết thay là để giúp ta giao hòa. Vậy nên khi chúng ta theo Chúa, là chúng ta chấp nhận: Sống là để làm chứng, mà chết cũng là để làm chứng. Cho nên người Kitô hữu phải làm chứng cho Chúa. Vì sao phải làm chứng, vì ai theo Chúa cũng bị người đời thù ghét. Bản chất của ánh sáng là để chiếu soi. Bản chất của bóng tối là để che dấu, đồng lõa. Kẻ trộm không thể ưa ánh sáng. Vì sao ta phải làm chứng. Bởi vì chúng ta nhận ra ơn Chúa tuôn đổ trên chúng ta quá nhiều. Không phải do công sức của ta, nhưng là do tình Chúa yêu chúng ta. Khi ta so sánh giữa ơn Chúa và làm chứng, ta thấy ơn Chúa lớn lao quá, muốn đền đáp, ta chỉ còn cách giới thiệu Chúa và làm chứng cho Chúa. Đương nhiên ta thấy các thánh tử đạo đã làm đúng. Thánh Stephanô đã tuyên xưng và chịu chết vì Chúa là đúng. Nhìn vào ngài, ta cảm thấy tự hào và muốn bắt chước.
Cho dù ông sắp phải chết, nhưng ông vẫn yêu mến Chúa một cách hết sức trọn vẹn là tha thứ cho kẻ làm hại mình. Vì thế chúng ta phải tuyên xưng như thế nào? Nếu chúng ta chỉ tuyên xưng bằng miệng mà thôi thì chưa đủ. Bởi nó quá dễ. Giả sử như vợ chồng chỉ nói yêu nhau mà thôi thì chưa đủ, chưa đáng khen, chưa đáng để tính điểm, để chứng minh. Thế nhưng nếu họ vẫn giữ tình yêu ấy bền lâu qua việc nhịn nhục, tha thứ, vui sống bên nhau thì đó mới là tình yêu đích thực. Cho nên trong đời sống đức tin, chúng ta phải làm chứng cho Chúa bằng việc không gian tham, tà dâm, ác độc. Trái lại phải biết sống yêu thương, hy sinh, tha thứ và bác ái. Đôi khi chúng ta còn phải dùng chính mạng sống của mình để làm chứng thì tình yêu Chúa mới đạt tới mức cao cả như thánh Stephanô đã làm.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, kiếp người là bể khổ, và Chúa mới chính là ơn bình an. Xin giúp con luôn vui vẻ can đảm đón nhận những khó khăn, thử thách, trái ý trong cuộc sống đạo. Xin Chúa giúp con vượt thắng để hoàn tất ơn cứu độ mà Chúa đã hứa ban cho chính con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 424
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  3268
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11460686
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top