Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 12 TN B / NGÀY 21 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 12 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  ĐỪNG SỐNG ĐẠO KIỂU GIẢ HÌNH .

Thứ Hai, sau tuần  XII  TN / B / Ngày 21 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 7, 1-5
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng đoán xét để khỏi bị đoán xét. Các con đoán xét thể nào thì các con cũng bị đoán xét như vậy. Các con dùng đấu nào mà đong, thì cũng sẽ đong lại cho các con bằng đấu ấy. Sao ngươi thấy cái rác trong mắt anh em, mà không thấy cái đà trong mắt ngươi? Hoặc sao ngươi bảo anh em: 'Để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt anh', và này: cái đà đang ở trong mắt ngươi. Đồ giả hình, hãy lấy cái đà khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt anh em ngươi".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Giả hình là sống làm màu làm mè như các diễn viên trên sân khấu, son phấn quần áo lòe loẹt. Họ sắm những vai không thật như ở đời thường của họ / vì họ chỉ đóng kịch . Kiểu sống giả hình mà Tin mừng nói ,đã không có giá trị trước mặt người đời thì làm sao nó có giá trị trước mặt Thiên Chúa. Nếu sống giả tạo đã không có lợi thì khi sống quảng đại, chân thật sẽ có lợi gì / Thiên Chúa là đấng xót thương, Ngài hết mực khoan dung với chúng ta. Nếu phạt theo tội thì không ai trong chúng ta còn tồn tại trên đời này. Vì thế ai sống khoan dung thì người ấy giống Thiên Chúa. Người gỉa hình thì sống không thật, nên trước hết chính họ đã là người không tốt rồi. Với bản chất kiêu căng, ích kỷ, thích chê bai phê phán người khác thì nết xấu bộc lộ rõ nhất của chính là tính ngồi lê đôi mách. Vì sao đi nói xấu người khác lại sướng miệng. Nói xấu thì đương nhiên người bị hại sẽ không có mặt / vì không có mặt nên lấy đâu ra người phản biện, tranh cãi. Vì nói một mình nên muốn đặt điều nói xấu kiểu gì lại không được. Người có tính thích nói xấu kẻ khác thì trước hết tấm lòng của họ hết sức hẹp hòi, cay nghiệt. Đương nhiên họ sẽ đưa mình lên và hạ người khác xuống, người có tính như vậy thì luôn mâu thuẫn với chính mình. Vì không ai có thể vừa yêu người lại vừa có thể đi nói xấu kẻ mình yêu thương. Rõ ràng khi làm như vậy là họ đã lỗi đức bác ái. Thế mà lúc nào họ cũng vỗ ngực xưng tên mình là người yêu mến Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước hết kẻ thích xét đoán người khác là do tính kiêu ngạo / kiêu ngạo là mối tội đầu, tội này có trước tiên cho nên nó phát sinh ra những tội khác. Kẻ thích chỉ trích khi nhìn thấy ai có điều sai lỗi, họ liền vội vàng phê phán . Thấy ai lỡ làm điều gì không đúng thì họ liền lên án. Họ chỉ trích người khác, đồng thời cũng tìm cách che dấu lỗi của mình. Trên đời này không có ai là người hoàn hảo, cũng không có ai là không có điều tốt, cũng không có ai hoàn toàn xấu. Cho nên tiền nhân có câu, vị thánh nào cũng có quá khứ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Ai cũng có lỗi cho nên ai cũng mở miệng là xin Chúa tha thứ. Thế nhưng Chúa bảo ta phải làm hòa trước, tha thứ trước. Kết tội người khác là có ý xấu, hãy làm ngược lại với ý xấu của mình. Đó là hãy làm điều tích cực cho tha nhân. Hãy mặc lấy tâm tình từ bi nhân hậu của Chúa Giê-su. Ai trong chúng ta cũng cần kiểm điểm lại bản thân trước khi muốn nói gì về người khác. Ý Chúa bảo: ta hãy xét anh em trong tình thương mến. Hãy nhìn đối phương bằng tia nhìn yêu thương. Cho nên cảm thông tha thứ phải là điếu cần làm nhất. Chúa bảo yêu thương rồi mới phục vụ, phục vụ thì phải quảng đại. Thánh Louis Gonzaga cầu nguyện rằng: Con là thanh sắt cong, xin Chúa hãy uốn cho thẳng. Có nghĩa là ta hãy chăm chú nhìn vào bản thân mình rồi sửa. Như vậy là hãy khó với chính mình và hãy dễ với người khác. Nhưng đáng buồn, đáng trách thay chúng ta luôn làm điều ngược lại. Sống ích kỷ, là không thương ai ngoài bản thân mình. Tính ích kỷ làm cho ta xa cách mọi người, mà xa tha nhân cũng là xa cách Chúa. Vì sao? Vì xét đoán chính là thứ thuốc nổ nhanh chóng hủy hoại tình yêu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giesus  là đấng nhân từ và hay tha thứ. Xin giúp con loại bỏ hoàn toàn tính ích kỷ, để con không cho phép mình xét đoán ai, cũng không giận ghét nói xấu ai vì con là con của Chúa và là anh em của mọi người, Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 377
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1313
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462025
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top