Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 13 TN B / NGÀY 28 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 13 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    HÃY LO CHU TOÀN VIỆC THIÊN CHÚA TRƯỚC.

Thứ Hai sau tuần XIII TN B / Ngày 28 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 8, 18-22
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu". Một môn đệ khác thưa Người rằng: "Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Làm tông đồ là chọn vị thầy Giê-su, đi theo, học hỏi và thực thi những điều thầy dạy. Vậy thì Chúa Giê-su dạy gì ? Chúa bảo chúng ta có một người Cha trên trời, Ngài là đấng toàn năng, Ngài rất mực yêu thương chúng ta. Chúng ta hãy tin yêu, vâng nghe và thực thi những điều Ngài dạy. Chúa Giê-su kêu gọi chúng ta hãy đi theo Ngài. Vậy điều kiện để đi theo là gì ? Là phải tìm hiểu, chọn lựa và quyết tâm / quyết định đó không phải là do ngẫu hứng, nhưng là đã được tính toán thật kỹ lưỡng. Cho nên việc đi theo Chúa không phải là nhắm mắt đưa chân. Càng không phải là sự liều lĩnh, mà là một quyết định dứt khoát. Sau khi đã có quyết định rồi, thì phải bỏ tất cả mọi thứ lại phía sau lưng. Chúng ta phải hiểu rõ rằng: Đi theo Chúa không phải là đi tìm danh lợi thú. Hôm nay đoạn tin mừng cho thấy, Chúa đi sang bên bờ bên kia có nghĩa là: ở bên nầy ta đã có mọi thứ, nhưng khi đi sang bên kia, ta sẽ không có gì hết. Có nghĩa là ai đi theo Chúa, thật sự là sẽ không có chỗ gối đầu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đã là con người, chúng ta có 2 bậc sống để lựa chọn. bậc tu trì độc thân và bậc gia đình ở thế gian. Chúng ta có quyền tự do trong việc lựa chọn. Nhưng dù ở bậc nào thì chúng ta cũng đều phải mang lại hoa trái cho Chúa. Chúa luôn mời gọi, chúng ta lắng nghe, tìm hiểu, quyết định rồi mới đi theo. Một khi đã đi theo thì chúng ta phải đáp lại tiếng Chúa gọi. Phải thực thi nhiệm vụ mỗi ngày / đi theo Chúa là phải sống Lời Chúa, phải thực hành mệnh lệnh Chúa trao. Một khi ta đã quyết định đi theo Chúa thì ta phải loại bỏ mọi dự tính của mình. Chúng ta nhắm có làm được không. Đã là người thì ai cũng sẽ có sự sống vĩnh cửu. Vì thế ma quỷ rất ghen tức nên đã gài bẫy làm cho tổ tông phạm tội. Sau khi phạm tội, chúng ta đánh mất sự sống trường sinh. Một sinh vật như chúng ta, được mang hình ảnh của Thiên Chúa, thì sự sống là thứ quý giá nhất. Chúa Giê-su vì thương nên đã giáng trần cứu chuộc chúng ta. Ngài chỉ cho chúng ta cách đoạt lại sự sống đã mất ấy / con đường tranh đấu cho sự sống lại rất cam go. Vì có quá nhiều đòi hỏi như là những chướng ngại mà chúng ta phải vượt qua. Điều kiện tiên quyết mà Chúa đòi là chúng ta phải từ bỏ nhiều thứ, có nghĩa là đường ta đi sẽ rất hẹp rất khó đi. Cho nên ai có hành trang gọn nhẹ nhất thì may ra người ấy mới có thể đi tới đích. Vì hành trang gọn nhẹ, sẽ ít mệt nhọc, càng nặng nề thì càng vất vả, càng khó đi, càng khó đến đích. Tóm lại, ai muốn đi theo Chúa thì phải từ bỏ mọi quyền sở hữu. Ai còn lưu luyến là còn bị ngăn cản. Cho nên Chúa bảo: Phải yêu Chúa hết lòng hết linh hồn, hết sức lực hết trí khôn ngươi. Tóm lại, ta chỉ đạt được hạnh phúc vĩnh cứu một khi ta quyết tâm sống trọn vẹn cho Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đức Mẹ theo Chúa thế nào? Mẹ luôn khổ đau vì Chúa, vì nhân loại, Mẹ theo Chúa đến tận đỉnh đồi Canve. Mẹ đối diện với cái chết tang thương của Con mình. Trái tim Mẹ bị đâm thâu, các thánh đều như thế cả. Không vị thánh nào được sung sướng mọi bề mà được lên thiên đàng / các thánh đã minh chứng niềm tin vào Chúa Giê-su qua những cái chết cũng khổ nhục như vậy. Hôm nay chúng ta thấy một anh luật sĩ ,lúc đầu rất hăng hái khi xin theo Chúa. Nhưng khi nghe Chúa nói tới tinh thần từ bỏ, anh liền vỡ lẽ và chùn bước ngay. Đi theo Chúa là phải từ bỏ tất cả, mà từ bỏ phải bao gồm cả sự hy sinh ,gian khổ, tủi nhục và cuối cùng là một tên tử tội, chết không có chỗ tựa đầu. Một khi đã muốn làm môn đệ cho ai đó, ta phải hiểu biết giáo thuyết và đường lối sống của thầy mình. Một khi đã quyết định đi theo thì phải chấp nhận có cuộc sống và đường lối y như thầy mình. Ơn gọi Chúa Ki-tô đòi hỏi người môn đệ trước hết phải từ bỏ tình thân, từ bỏ lợi ích, từ bỏ tiền tài, sắc dục và từ bỏ tất cả những ước muốn riêng. Bởi vậy Chúa Giê-su mới nói rằng: Không qua khổ giá, không thể tới vinh quang. Muốn được lên trời, muốn được ngồi bên hữu Thiên Chúa. Chúa Giê-su phải đi đường thánh giá, phải chết đi, rồi mới sống lại và lên trời. Cho nên hy sinh gian khổ là những thứ cản bước tiến của ta. Cho nên ta phải hết sức quyết tâm thì mới tới đích được.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa đã làm gương từ bỏ cho con khi dạy con phải biết từ bỏ mới có thể theo Chúa. Xin giúp con can đảm chọn Chúa, chọn đi theo Chúa, để con cũng được sống hạnh phúc bên Chúa.
Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 374
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1813
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11459231
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top