Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 21 TN B / NGÀY 23 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI, SAU TUẦN 21 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :     ĐỪNG ĐỂ CHÚA PHẢI NẶNG LỜI

Thứ Hai sau tuần XXI  / TN B / Ngày 23 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 23,13-22
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình! Vì các ngươi đóng cửa nước trời không cho người ta vào: vì các ngươi không vào, mà kẻ muốn vào, các ngươi cũng chẳng để cho vào.
"Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình! Vì các ngươi đọc kinh cho dài để nuốt tài sản của các bà goá, bởi thế, các ngươi sẽ chịu phán xét nặng hơn.
"Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình! Vì các ngươi rảo khắp biển khơi và lục địa, để tìm cho được một người tòng giáo, nhưng khi đã cho người đó tòng giáo, các ngươi làm cho nó trở thành con cái hoả ngục gấp hai lần các ngươi.
"Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù! Vì các ngươi nói rằng: Ai lấy đền thờ mà thề, thì không có giá trị gì, nhưng ai lấy vàng trong đền thờ mà thề, thì mắc lời thề. Hỡi kẻ ngu ngốc và đui mù, chớ thì vàng hay là đền thờ thánh hoá vàng, cái nào trọng hơn? Các ngươi còn bảo rằng: Ai lấy bàn thờ mà thề, thì không giá trị gì, nhưng ai lấy của lễ để trên bàn thờ mà thề, thì mắc lời thề. Hỡi những kẻ đui mù, chớ thì của lễ hay là bàn thờ thánh hoá của lễ, cái nào trọng hơn?
"Vậy ai lấy bàn thờ mà thề, thì lấy cả bàn thờ và mọi sự để trên bàn thờ mà thề. Kẻ nào lấy đền thờ mà thề, thì lấy cả đền thờ và Đấng ngự trong đền thờ mà thề. Và kẻ nào lấy trời mà thề, thì lấy ngai toà Thiên Chúa và Đấng ngự trên ngai toà ấy mà thề".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Ai trong chúng ta khi đọc Lời Chúa, khi đi tham dự Thánh lễ, khi nghe Linh Mục giảng, thậm chí là nghe giảng trên nhiều phương tiện truyền thông. Chúng ta đều có cảm nhận chung là mình đang bị Chúa Giê-su quở trách, và điều mà lương tâm chúng ta luôn cảm thấy áy náy, là vì thấy chỗ nào chúng ta cũng sai lỗi. Rõ ràng là làm con người thật là khổ, khi lên nhà thờ thì bị Chúa quở trách, bị linh mục la rầy, về nhà thì bị cha mẹ huấn đức. Lúc đến trường thì bị thầy cô la mắng. Vì thế đôi khi chúng ta cảm thấy làm kiếp người thật là chán ngán. Lúc nào ta cũng cảm thấy lỗi phạm. Có phải là chúng ta rất buồn khi đi theo Chúa hay không ? Hôm nay qua bài tin mừng, ta cảm nhận Chúa quở trách rất nặng nề với các lãnh đạo Do Thái. Vì sao họ bị la rầy liên tục ? Họ bị la rầy vì không chu toàn chức trách. Họ bị la rầy vì họ là tôi tớ mà lại cứ tưởng mình là ông chủ. Họ bị la vì có mắt mà như mù, họ bị la vì dẫn đường sai, là do họ mù quáng mà nguy cơ sẽ là: Người mù dắt người mù, cả hai sẽ lăn cù xuống hố.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng giàu lòng thương xót, Ngài hiền lành và khiêm nhường. Ngài là vị lãnh đạo tối cao, cho nên tuy là hiền nhưng lại rất thẳng thắn. Chúa nổi giận không phải vì ngài có tính hung dữ. Nhưng là vì muốn chúng ta thấy lỗi và nhận ra lỗi. Chúa muốn các vị lảnh đạo phải biết phục vụ, phải sống đạo bằng tinh thần tôi tớ. Đáng buồn là đám luật sĩ, kinh sư, biệt phái lại sắm vai ông chủ. Họ sai vì không thấy đường đã đành, họ còn sai là do tâm tính kiêu ngạo, không chịu xin ơn soi sáng, xin ơn khôn ngoan. Họ cứ tưởng mình là thánh đức, số một. Rồi cứ thế cho mình là gương mẫu và bắt bao nhiêu người khác phải nghe theo mình. Chúa quở trách vì thái độ trịnh thượng của họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chính vì hôm nay ta mục kích, ta nghe Chúa quở trách đám lãnh đạo Do Thái. Cho nên ta cũng phải xét lại mình. Tôi là kẻ mù lòa hay là người sáng mắt, tôi sai ở chỗ nào / người dẫn đường thì phải biết khiêm nhường phải cầu xin ơn khôn ngoan, phải nhờ ơn Chúa dẫn dắt để ta khỏi đi sai rồi lại dẫn đường sai. Hôm nay Chúa buông lời quở trách, mà cũng là những lời kết án / ngày xưa Chúa nói với bọn luật sĩ. Hôm nay Chúa nói trực tiếp với mỗi người chúng ta. Chúng ta vì không vững tin nên mù quáng, họ thấy Chúa nhưng họ không tin Chúa, họ không tin Chúa Giê-su là Đấng ki-tô. Đấng Ki-tô là ơn cứu độ, mà ơn cứu độ cũng chính là Nước Trời. Họ đi tìm Nước Trời mà lại không tin Đức Ki-tô thì quả nhiên họ mù thật rồi. Mù không thấy đường thì làm sao có thể dẫn người khác đi cho được. Vì sao đám kinh sư luật sĩ không thấy Chúa, vì thứ mà họ tìm không phài là Chúa, nhưng thực chất là họ đi tìm lợi lộc trần thế. Sung sướng tiện nghi, lạc thú. Bởi vì đường Chúa đi là con đường thập giá, con đường ấy không có tiền, không có lạc thú, không có vinh quang. Con đây cũng thế, con cũng mù vì tiền bạc, lợi lộc. Trong khi đó lẽ ra con phải đi tìm Chúa mới đúng. Bởi vì Chúa hứa rằng: Ai đi tìm Chúa thì sẽ gặp, còn mọi thứ khác Chúa sẽ ban cho con. Nếu con tin Chúa, tin  Lời Chúa nói. Thì con sẽ gạt bỏ mọi thiếu thốn, thua thiệt ở đời. Vì con biết rằng: Con đường Chúa đi là con đường thánh giá, và chỉ qua được khổ giá thì mới tới được vinh quang, mà vinh quang là chính Chúa. 
 
V. CON XIN ƠN: Lạy Chúa, vì tội lỗi khiến cho đời sống của con đầy gian nan, khốn khổ. Xin giúp con biết an phận ,không tìm chạy theo tiện nghi vật chất để rồi quên mất Chúa. Vì Chúa mới chính là Đấng mà con đây cần tìm. Xin Chúa giúp con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 375
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1541
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458959
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top