Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 20 TN B / NGÀY 19 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM, SAU TUẦN 20 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  *BỊ PHẠT VÌ KHÔNG MẶC Y PHỤC LỄ CƯỚI. 

*LÀ DO KHÔNG CHU TOÀN TRÁCH NHIỆM / LÀ HỨA RỒI MÀ KHÔNG LÀM .

Thứ Năm sau tuần XX / TN B / Ngày 19 August 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 22,1-14
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lại phán cùng các đầu mục tư tế và kỳ lão trong dân những dụ ngôn này rằng: "Nước Trời giống như vua kia làm tiệc cưới cho hoàng tử. Vua sai đầy tớ đi gọi những người đã được mời dự tiệc cưới, nhưng họ không chịu đến. Vua lại sai các đầy tớ khác mà rằng: 'Hãy nói cùng những người đã được mời rằng: Này ta đã dọn tiệc sẵn rồi, đã hạ bò và súc vật béo tốt rồi, mọi sự đã sẵn sàng: xin mời các ông đến dự tiệc cưới'. Nhưng những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi: người thì đi thăm trại, người thì đi buôn bán, những người khác thì bắt đầy tớ vua mà nhục mạ và giết đi. Khi vua nghe biết, liền nổi cơn thịnh nộ, sai binh lính đi tru diệt bọn sát nhân đó, và thiêu huỷ thành phố của chúng. Bấy giờ vua nói với các đầy tớ rằng: 'Tiệc cưới đã dọn sẵn sàng, nhưng những kẻ đã được mời không đáng dự. Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới'. Các đầy tớ liền đi ra đường, gặp ai bất luận tốt xấu, đều quy tụ lại và phòng cưới chật ních khách dự tiệc.
Đoạn vua đi vào quan sát những người dự tiệc, và thấy ở đó một người không mặc y phục lễ cưới. Vua liền nói với người ấy rằng: 'Này bạn, sao bạn vào đây mà lại không mặc y phục lễ cưới?' Người ấy lặng thinh. Bấy giờ vua truyền cho các đầy tớ rằng: 'Trói tay chân nó lại, ném nó vào nơi tối tăm, ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng!' Vì những kẻ được gọi thì nhiều, còn những kẻ được chọn thì ít".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Theo lẽ thường tình, ai trong chúng ta khi tổ chức tiệc cưới cho con mình, đều sẽ chọn một số khách mời mà mình có cảm tình hoặc là thân quen ,yêu thích. Gia chủ như chúng ta sẽ cảm thấy như thế nào nếu như các khách mời đều đồng loạt kiếu từ. Gia chủ sẽ cảm thấy bẽ mặt và hết sức tức giận. Thế nhưng tiệc cưới đã sắm sẵn giờ phải làm sao đây. Nhưng cho dù có tức giận thì cũng phải nén lòng vì danh dự gia đình, vì tình thương con mà đành phải tiếp tục. Thế là ông chủ sai đầy tớ cho mời hết mọi người ,không lụa chọn nữa, làm sao để sảnh cưới phải đầy khách. Thế rồi trước khi khai mạc, ông chủ đã đi thị sát một vòng. Ông đã phát hiện có một vị khách không mặc y phục dự lễ cưới. Ông đã phạt người đó vì theo phong tục, theo thông lệ thỉ vào dự tiệc cưới phải có y phục. Bên cạnh đó ông chủ tiệc cưới cũng đã trang bị sẵn mốt số trang phục cưới ,đề phòng những người chưa sẵn sàng vì lý do nào đó, và họ sẽ có y phục cưới để mặc và vào dự tiệc cưới .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bài tin mừng cho thấy: Ý Chúa luôn mời gọi mọi người, nhưng ai cũng phải tuân thủ phong tục là vào dự tiệc cưới thì phải có y phục cưới đàng hoàng. Áo cưới mà Chúa muốn nói ở đây tức là chu toàn bổn phận. Vậy bổn phận là gì ? Theo Đức Hồng Y thuận thì bổn phận là những việc lặt vặt trong nhà: Ví dụ như quét nhà, nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo. Những việc như vậy tuy nhỏ, nhưng lại là điều kiện ,là thẻ xanh để vào được nước trời. Con người thường có thói quen ước ao, ước những cái lớn, những cái quá khả năng, những thứ không phải là bổn phận được giao, là ước ao những cái xa rời thực tế. Ở đây ý Chúa muốn nhấn mạnh là: Điều cần làm nhất là chúng ta phải thánh hóa chính mình. Một viễn tưởng cho ta thấy, nếu như ai cũng chu toàn bổn phận thì thế giới nầy sẽ tốt hơn rất nhiều. Bà thủ tướng nước Đức, bà Markel, tuy là một thủ tướng lẫy lừng nhất Châu Âu trong vài thập kỷ qua, nhưng mọi việc trong nhà, bà tự làm hết mà không cần mướn người giúp việc. Chúng ta không muốn làm là do chúng ta tự đánh giá mình quá cao. Câu nằm lòng cho những Ki-tô hữu muốn sống tốt: việc gì Chúa giao cho tôi, tôi sẽ làm hết, làm hết mà còn làm thật tốt / là chu toàn bổn phận. Gương trước mắt cho ta thấy Chúa Giê-su chọn con đường thập giá, Ngài tự nguyện và chỉ mong sớm hoàn thành , không có viện lý do tại, bị gì cả. và Ngài đã chu toàn cách tốt đẹp .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người ta bảo rằng: Chúa Giê-su không có trí nhớ, mắt Chúa không thấy đường, quả đúng như thế. Chúa vì quá yêu thương nên đã tạo ra con người. Chúa lại quá say mê con người, trong khi con người lại chẳng đáng giá chút nào. Chúa yêu thương mời gọi và đợi chờ con người từ ngàn đời. Còn con người thì đam mê mọi thứ mau qua nên đã khước từ tình Chúa. Thật ra Chúa ban cho ta trí thông minh, đôi mắt sáng, đôi tai thính. Vì thế ta có quyền tìm hiểu và chọn lựa. Hôm nay Chúa nhắc cho chúng ta nhớ, Ai muốn có sự sống trường sinh thì phải năng chạy đến với Thánh thể Chúa. Vì sự sống trường sinh chỉ có ở nơi bí tích Thánh thể. Dụ ngôn hôm nay Chúa dùng như là một lời khuyến cáo mạnh mẽ cho mọi thời / Thời cuả đám luật sĩ, biệt phái. Cũng như mọi người ở thời đại hôm nay. Trong chuỗi 3 dụ ngôn liên tiếp: 1) Gọi người con đi làm vườn nho. 2) Dụ ngôn tá điền vườn nho.3) Mời khách dự tiệc cưới / đều ám chỉ đến Lời Chúa mời gọi và Chúa kiên nhẫn chờ đợi. Chúa chỉ mời chứ không ép buộc ai. Con người ai cũng có tự do để đi đến quyết định. Chúa rất buồn vì người Ki-tô hữu hôm nay không chịu sống đúng với bổn phận. Thiên Chúa rất yêu thương, nhưng Ngài cũng xử phạt rất công minh. Cho dù Ngài hết sức kiên nhẫn, nhưng vẫn phạt những con người quá chai lỳ. Nhưng Chúa vẫn đợi đến phút cuối mới ra án phạt. Mong rằng ai trong chúng ta cũng sớm tỉnh thức, sớm nhận ra tình thương của Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa,  hội thánh là nơi quy tụ những người Chúa yêu thương. Mong rằng ai cũng nhận ra sự nhẫn nại của Chúa, để ứng xử, để sống sao cho xứng danh là con Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 362
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1355
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462067
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top