Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN III TN B / NGÀY 28 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM  / TRONG TUẦN  III  TN / B 

ĐỀ TÀI :   * MỖI NGƯỜI PHẢI LÀ MỘT NGỌN ĐÈN CHÁY SÁNG .

Thứ năm /  trong tuần  III   TN B – ngày 28 / Jan / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 4, 21-25.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. Ai có tai để nghe, thì hãy nghe". Và Người bảo họ rằng: "Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thiên Chúa tạo dựng nên chúng ta từ cát bụi, hư vô. Đây là một ơn rất trọng. Con người đã không tuân phục, đây lại là một lỗi lầm trầm trọng mà lẽ ra Thiên Chúa đã hủy diệt chúng ta. Nhưng không, Ngài đã quá yêu thương nên dùng máu Con Chúa để cứu chuộc. Ban Lời Chúa để biến đổi, để hoàn thiện chúng ta và cuối cùng là Ngài nâng chúng ta lên hàng nghĩa tử của Thiên Chúa. Như vậy Chúa luôn ban muôn ngàn ơn cho chúng ta. Trong đó có tin mừng cứu độ. Thiên Chúa là ngọn lửa, Chúa ban cho chúng ta đức tin. Lời Chúa là ánh sáng. Chúa muốn chúng ta vừa giống như chiếc gương phản chiếu, nhưng không phải là những hình ảnh ảo trong gương, mà là những hành động thật sự, nói lên sự vinh quang của Thiên Chúa.
 
III.  CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lời Chúa mang nhiều đặc tính quan trọng cho đời sống Ki-tô hữu của chúng ta. Lời Chúa có đặc tính soi sáng, là sức sống, là niềm hy vọng, là con đường dẫn tới ơn cứu độ, là niềm vui trong Chúa. Lời Chúa còn có sức biến đổi và mang lại hạnh phúc cho mỗi người. Vì thế, nếu chúng ta để lời Chúa chạm vào mình, Chúa sẽ biến đổi chúng ta. Có nghĩa là từ bản chất cát bụi, Lời Chúa sẽ biến đổi ta thành khí cụ bình an. Lời Chúa cũng sẽ phá tan sự âm u do tội lỗi trong linh hồn chúng ta. Nhiều người lấy cớ không được khoe khoang nên chấp nhận mình như cây đèn để dưới đáy thùng. Nhưng Chúa nói: Đã là ánh sáng thì phải chiếu soi, danh Chúa sẽ được cả sáng, nếu chúng ta làm được nhiều việc tốt đẹp. Chúa ban cho chúng ta đức tin, cộng với nhiều tài năng là để chúng ta làm vinh danh Chúa. Một khi chúng ta sống tốt, nhiều người nhìn thấy và họ sẽ ca tụng Chúa. Nhờ đó tha nhân sẽ tin Chúa, họ sẽ đến gần Chúa hơn. Cho nên dù khó, chúng ta cũng không được nản chí.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ta là con Chúa, ta phải là cây đèn / cây đèn thì phải được thắp sáng. Muốn thắp sáng thì cây đèn cần có dầu. Nếu không, ta cũng chỉ là cây đèn tắt, sự u tối tội lỗi sẽ bao trùm chung quanh chúng ta. Lúc nào Chúa cũng kêu gọi và đợi chờ, nên ta không được hững hờ. Việc chúng ta cần làm chính là sống theo Lời Chúa dạy, là sống theo Phúc âm. Chính là ta đang mang ánh sáng cứu độ của Chúa cho mọi người. Cho nên chúng ta không nên để cây đèn linh hồn bị tắt. Đứng để linh hồn mình ra tối tăm vì không có Chúa. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con vừa là môn đệ, vừa là con của Chúa. Bổn phận con là phải biết lắng nghe huấn lệnh và quyết tâm thực thi ý Chúa. Xin giúp con biết lan tỏa sức sống của lời Chúa cho mọi người chung quanh .Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 330
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2557
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11459975
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top