Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM / TUẦN 4 MV B / NGÀY 24 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN IV  / MV B 

ĐỀ TÀI :  DACARI-A VUI MỪNG TẠ ƠN

VÌ CHÚA ĐÃ THỰC THI LỜI NGÀI HỨA 

Thứ năm /  trong tuần  IV  MV  B – ngày 24  Dec 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 67-79.
 
Khi ấy, Dacaria, cha của Gioan, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng: "Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Israel, Người đã viếng thăm và cứu chuộc dân Người. Từ dòng dõi trung thần Đavít, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa: Sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét; sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên, và nhớ lại lời xưa giao ước Chúa đã thề với tổ phụ Abraham: rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù, và cho ta chẳng còn sợ hãi, để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người mà phụng thờ Người suốt cả đời ta.
"Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao: Con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ, là tha cho họ hết mọi tội khiên. Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối, và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Ngày trước vua Davit đã dùng thánh vịnh nầy để ca tụng Thiên Chúa. Sau đó là Đức Maria  và hôm nay là chính Giacari-a. Đây là lời cầu xin trực tiếp của ông với Thiên Chúa qua việc Gioan tẩy giả được xuất hiện trong gia đình ông. Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết tất cả những lời tiên tri về Gioan. Đây cũng là lý do mà Dacari-a tạ ơn. Ông đã thay mặt toàn dân để tán tụng, tạ ơn Thiên Chúa / vì Chúa đã hứa và hôm nay đã thực hiện lời hứa ấy. Chính điều nầy đã giúp cho dân Chúa luôn tin tưởng và hy vọng. Thiên Chúa đã cho Gioan xuất hiện như kẻ dọn đường, và dân chúng không còn phải mong chờ Đấng cứu thế. Khi Gioan xuất hiện thì Đấng cứu thế sẽ xuất hiện, Gioan đến như một bảo đảm, một khi Gioan đến là Chúa sẽ đến. Chúa đến như là dân có ánh sáng soi dẫn, và họ sẽ không còn phải sống trong cảnh tối tăm vô vọng nữa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Giacari-a ca tụng Chúa vì con ông, vị tiền hô của Đấng cứu thế đã xuất hiện. Một khi Chúa đến, chúng ta hãy hân hoan, hãy vững tin nơi Chúa vì Ngài luôn yêu thương chúng ta. Mẹ Maria đã ca tụng, Giacari-a cũng đã ca tụng, chúng ta cũng phải ca tụng. Chúng ta hãy vững tin vào Chúa vì Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta, nhưng với điều kiện là chúng ta phải tin Chúa qua các sự kiện nầy, do đó nhân loại phải xác tín niềm tin yêu. Vậy thì hôm nay chúng ta cũng phải xác tín tình yêu, rồi chúng ta phải hưởng ứng bằng việc sám hối, thay đổi, để chuẩn bị tâm hồn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dacari-a đã cảm nhận sâu xa về tình yêu của Thiên Chúa. Trong khi chúng ta đang là tội nhân, chúng ta cũng mong Chúa đến để cứu thoát chúng ta. Qua việc nầy chúng ta phải hiểu rõ hơn về thân phận của mình. Chúng ta đang là tội nhân, thế mà Chúa đã luôn nghĩ đến việc tha thứ và việc phải cứu chuộc chúng ta. Cho nên chúng ta cũng phải tạ ơn Chúa / vì sao ? Vì ngay cả việc chúng ta đang là tội nhân, đáng phải chịu phạt thế mà Thiên Chúa đã coi chúng ta như những đứa con đáng thương. Cho nên chúng ta phải quyết tâm sống đúng với những ơn Chúa ban, và phải biết ơn Chúa như Dacari-a đã làm, đã ca tụng Thiên Chúa. Với tâm tình biết ơn, chúng ta phải sống sao cho xứng đáng. Chúng ta phải thay đổi lối sống, phải làm lại cuộc đời, và chúng ta phải luôn biết rằng: Chúng ta được diễm phúc sống trong tình yêu của Ngài, và với tâm tình biết ơn, chúng ta cũng phải chia sẻ niềm vui lớn lao đó và cố gắng sống sao để làm cho mọi anh em khác đều biết Chúa, đều biết cảm tạ ơn Chúa như chúng ta. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, hôm nay chúng con mừng ngày kỷ niệm Chúa giáng sinh làm người. Nhưng thật ra là Chúa vẫn tiếp tục sinh ra để cứu chúng con rất nhiều lần, bởi lẽ cả con, cả nhân loại đều cần phải được cứu. Chỉ vì chúng con vẫn tiếp tục phạm tội. Xin giúp con nhiệt tâm thay đổi vì chúng con yêu Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 408
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1016
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461728
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top