Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 31 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH / B 

ĐỀ TÀI :       LỜI CHỨNG DÀNH CHO ĐẤNG ĐƯỢC SAI ĐẾN

Thứ năm /  MÙA GIÁNG SINH  / B - NGÀY 31  Dec  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 1, 1-18.
 
Từ nguyên thuỷ đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa, và Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa. Người vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thuỷ. Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành. Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng.
Có một người được Thiên Chúa sai đến tên là Gioan. Ông đã đến nhằm việc chứng minh, để ông chứng minh về sự sáng, hầu cho mọi người nhờ ông mà tin. Chính ông không phải là sự sáng, nhưng đến để chứng minh về sự sáng. Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này. Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo và thế gian đã không nhận biết Người. Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người. Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người. Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra.
Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý.
Gioan làm chứng về Người khi tuyên xưng rằng: "Đây là Đấng tôi tiên báo. Người đến sau tôi, nhưng xuất hiện trước tôi, vì Người có trước tôi". Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta hết thảy tiếp nhận ơn này tới ơn khác.
Bởi vì Chúa ban Lề luật qua Môsê, nhưng ơn thánh và chân lý thì ban qua Đức Giêsu Kitô. Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Đấng ngự trong Chúa Cha, sẽ mạc khải cho chúng ta.             Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Vì sao Chúa Giê-su phải nhập thể ? Thiên Chúa biết loài người là thọ tạo thấp hèn, yếu đuối. Một lần sa sẽ có vạn lần ngã. Thiên Chúa phải nghĩ cách để cứu chúng ta, vì sao ? Chỉ vì Chúa yêu thương loài người hơn hẳn các tạo vật khác / Cho nên Ngài chỉ muốn phạt cảnh cáo chứ không muốn hủy diệt. Ngài là Thiên Chúa quyền năng cho nên tạo dựng cũng dễ mà hủy diệt cũng dễ. Nhưng không lẽ Thiên Chúa cứ làm mãi như vậy thì hóa ra Ngài là một vị Chúa tể độc ác. Vì yêu thương con người nên Chúa phải nghĩ cách. Thiên Chúa công bình, công thẳng nên không thể bỏ qua tội xúc phạm. Nhưng không lẽ Ngài phải tận diệt con người. Trong khi đó trái tim Ngài lại tràn ngập tình yêu thương, và thế là Ngài đã tạo ra một chương trình cứu độ. Không ai có đủ tư cách để đảm trách công việc này ngoại trừ Người Con Một. Tuy Thiên Chúa đầy lòng xót thương, nhưng Ngài không thể làm gì khác hơn là phải bỏ trời để đến sống với chúng ta. Nếu Ngài cứ thịnh nộ, cứ công thẳng xét xử, cứ vô tư oán phạt, thì thà rằng Ngài không tạo dựng loài người thì hơn. Khi muốn nhập thể, Chúa Giê-su đã biết trước rằng Ngài phải vượt qua mọi cách biệt, thử thách ,khổ đau, phải bỏ trời làm người, phải sống giữa chúng ta ,thì Ngài mới có thể cứu chúng ta được. Nếu Chúa muốn giải thoát chúng ta khỏi thân phận hèn kém yếu đuối bất lực thì Chúa phải giúp chúng ta, giúp không có nghĩa là làm thay. Nhưng giúp có nghĩa là làm gương là khuyến khích là sống gương mẫu, là động viên chúng ta biết phó thác, biết cầu xin ơn trợ giúp từ Ngài. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su thì dạy cách sống, còn thánh Gioan thì rao truyền / ông Gioan rao truyền lời Chúa qua cách sống . Các nước giàu có tiên tiến thì truyền giáo bằng cách lập các hội thừa sai, tạo ra các phương tiện, điều kiện để đi truyền giáo ở phương xa. Còn những nước nghèo như ở lục địa đen Châu Phi. Họ quá nghèo đến độ cơm còn không đủ để ăn thì lấy đâu nghĩ ra những việc truyền giáo tốn kém như vậy được. Thành ra khi họ muốn làm , chỉ còn cách là gửi đến những bộ lạc kia, những thôn làng nọ , một gia đình công giáo mẫu mực. Thời gian sau nhờ có gia đình mẫu mực đó mà nhiều người trong làng sẽ biết Chúa, sẽ theo Đạo Chúa. Đó là truyền giáo qua cách sống / còn Chúa Giê-su , Ngài khôn ngoan và đầy quyền năng, Ngài có thể rao giảng, làm phép lạ và chữa lành. Như vậy Chúa đến, hay người Ki-tô hữu đến, Chúa sống làm gương để giới thiệu, để làm chứng, nhờ đó nhiều người nhận biết Chúa. Gioan đã giới thiệu đã loan báo, đã chỉ ra, đã làm chứng về Đức Ki-tô cho mọi người được biết. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước đây, Thiên Chúa công thẳng, nay Thiên Chúa xót thương, tha thứ. Trước đây Thiên Chúa vô hình, nhưng nay Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm nên Ngài hữu hình. Trước đây Thiên Chúa xa cách vì Ngài ở tận chốn trời cao. Nhưng nay Ngài đã nhập thể, đã làm người, đã hữu hình, Ngài là Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta. Chúng ta có thể thấy, có thể tiếp xúc, có thể lắng nghe, nên Chúa có thể nhanh chóng đáp ứng lời cầu xin. Vì Ngài tất gần gũi, Ngài ở ngay trong nhà chầu , ở ngay trong cung lòng chúng ta /cuối cùng thì nhờ Gioan mà chúng ta được biết Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa đã nhập thể, đã đến với chúng con để cùng chia sẻ những khổ đau yếu đuối của chúng con. Xin giúp con luôn vững tin ,biết sống tín thác, để chúng con luôn tin rằng Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng con tại trần thế này. Xin giúp con luôn vững lòng cậy trông. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 494
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  665
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461377
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top